"100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây" là bịa đặt?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

"100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây" là bịa đặt?

(ĐSPL) Theo trưởng công an phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội), công an phường có 24 nhân sự, do đó không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây.

21/04/2015 11:02 PM
388

Liên quan đến vụ hỗn loạn tại Công viên nước Hồ Tây sáng 19/4 khi mở cửa miễn phí phục vụ người dân tại 2 khu công viên là công viên nước và công viên Mặt trời mới, trao đổi với báo chí, bà Nghiêm Hồng Hạnh – Phó Tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), cho biết: “Hôm 19/4 là ngày đầu tiên công viên mở cửa miễn phí phục vụ nhân dân. Lượng người đã đến đây quá đông, có khoảng 15.000 người mong muốn được vào công viên nước để tắm, bơi lội".

Video: Cảnh té nước tập thể, hỗn loạn tại Công viên nước Hồ Tây hôm 19/4.

"Trong khi đó, khu vực công viên nước chỉ chứa được 8.000 người. Khoảng 9h sáng qua, trong công viên nước ước chừng có 6.000 người. Thấy lượng người quá đông, đến 9h30 chúng tôi thông báo trên loa là dừng cho người vào công viên nước và cho bảo vệ đóng cửa ngay sau đó. Hướng dẫn du khách sang khu vực công viên mặt trời mới để vui chơi (sức chứa tại công viên mặt trời là 40.000 người). Nhưng nhiều người, theo tôi chủ yếu là người ngoại tỉnh vẫn mong muốn vào công viên nước nên họ cố tình trèo rào vào trong. Theo bảo vệ báo cáo lại, có khoảng 20-30 người cố

tình trèo vào”, bà Hạnh nói.

Bà Hạnh thông tin thêm, tại thời điểm xảy ra tình trạng nhiều người trèo rào nói trên, lực lượng túc trực khu vực hàng rào đó có 10 người. Nhưng do tình huống bất ngờ, lượng người quá đông nên không ngăn chặn được kịp thời mới để xảy ra như vậy; nhưng hiện tượng trèo rào cũng chỉ diễn ra “chớp nhoáng” trong thời gian rất ngắn.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Hạnh, hàng năm công viên đều tổ chức vào cửa miễn phí để tri ân khách hàng trước mùa du lịch. Để đề phòng quá tải, 70 bảo vệ và 100 công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ được huy động hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự.

Tuy nhiên, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, Công an phường Nhật Tân khẳng định: "Không có chuyện 100 công an tham gia đảm bảo an ninh, trật tự cho công viên nước".

"100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây" là bịa đặt? - Ảnh 1Phóng to

Cảnh nam thanh nữ tú vượt rào tại Công viên nước Hồ Tây để được tắm miễn phí.

Trung tá Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) thông tin: "Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 chiến sĩ, chỉ huy. Vào thứ 7, chủ nhật, nếu không có yêu cầu của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng công an quận, công an phường chỉ ứng trực quân số theo quy định".

Nói về vụ "vỡ trận" ở công viên nước 2 hôm trước, đại diện công an phường khẳng định, phía công viên chỉ thông báo khoảng 10 dòng trên tờ giấy A4 rằng sẽ mở cửa miễn phí từ 8 đến 10h, không dự báo số lượng người tham gia.

Theo vị này, công viên không gửi chương trình, kế hoạch bảo vệ cho công an phường, không báo cáo công an quận để huy động lực lượng tham gia hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự.

Như tin tức đã đưa, trong ngày 19/4, Công viên nước Hồ Tây đã mở cửa phục vụ miễn phí cho du khách, vì vậy hàng ngàn nam thanh nữ tú đã chen chúc để vào khu vui chơi này bằng được khiến nơi đây trở nên hỗn loạn.

Ban tổ chức dự định mở cửa miễn phí từ 8-10h ngày 19/4, nhưng đến hơn 9h đã phải đóng cửa vì quá tải.
Tuy nhiên, hàng nghìn người vẫn cố tình trèo qua hàng rào sắt nhọn cao trên 2m để vào trong, gây nên cảnh tượng hỗn loạn, phản cảm hiếm thấy. Nhiều cô gái trẻ trong quá trình “vượt tường” để vào khu vui chơi đã bị những tai nạn dở khóc dở cười, có người còn bị rách nội y.

Cảnh tượng bên ngoài Công viên nước hỗn loạn, nhưng bên trong khu vực này còn nghiêm trọng hơn khi không ít cô gái đã trở thành nạn nhân bị quấy rối tập thể.

MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý