100 phần quà “Ấm áp mùa Xuân biên giới” đã đến Tây Ninh

mesu mesu @mesu

100 phần quà “Ấm áp mùa Xuân biên giới” đã đến Tây Ninh

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đang tới gần, Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã tổ chức trao tặng 100 phần quà tình nghĩa “ấm áp mùa Xuân biên giới” cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tây Ninh.

02/02/2015 07:11 AM
505

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đang đến gần, ngày 1/2, Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tặng quà ấm áp mùa xuân biên giới” tại xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Qua chương trình này, 100 suất quà gồm tiền mặt và hiện vật đã đến tay các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách nơi đây.

Mỗi phần quà trong đợt trao tặng này gồm quần áo, đường sữa, gạo, dầu ăn… Ngoài ra còn có các nhu yếu phẩm cần thiết khác trong sinh hoạt của bà con trị giá 700.000 đồng/suất. Bên cạnh đó, Báo điện tử Gia đình Việt Nam còn trao tặng 70 phần quà là sách vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đến dự và trao quà cho bà con trên địa bàn xã Long Phước có: nhà báo Nguyễn Đăng Bình, Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Báo điện tử Gia đình Việt Nam; anh Phạm Văn Thụ, giám đốc công ty may Thanh Hà, chị Lê Thị Việt Nga đại diện nhà tài trợ Focus Travel; ông Đỗ Quang Thuận, chủ tịch UBND xã Long Phước cùng toàn thể các cán bộ xã cùng và người dân.

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Báo điện tử Gia Đình Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam - Báo điện tử Gia Đình Việt Nam, phát biểu khai mạc chương trình

Anh Phạm Văn Thụ - Giám đốc Công ty may Thanh Hà đại diện các nhà tài trợ lên phát biểu ý kiến

Anh Phạm Văn Thụ - Giám đốc Công ty may Thanh Hà, đại diện các nhà tài trợ lên phát biểu ý kiến

Ông Đỗ Quang Thuận, chủ tịch UBND xã Long Phước cảm ơn đến báo điện tử Gia đình Việt Nam cùng các nhà tài trợ

Ông Đỗ Quang Thuận, chủ tịch UBND xã Long Phước gửi lời cảm ơn đến báo điện tử Gia đình Việt Nam cùng các nhà tài trợ

Đại diện Báo điện tử Gia đình Việt Nam thăm hỏi, trao quà cho bà con

Phát biểu tại buổi trao quà, nhà báo Nguyễn Đăng Bình, trưởng cơ quan đại diện phía Nam báo điện tử Gia đình Việt Nam, chia sẻ: “Tôi cùng đoàn các anh, chị, em phóng viên cơ quan đại diện phía Nam Báo điện tử Gia đình Việt Nam rất vui mừng hạnh phúc khi đến trao tặng quà cho bà con xã Long Phước. Tuy là những phần quà có giá trị không lớn lắm, nhưng tình cảm thì rất nhiều. Hy vọng nó sẽ mang đến cho bà con phần nào sự ấm áp khi tết đến, xuân về trên miền biên giới nghĩa tình. Mong rằng người dân ở đây sớm vươn lên thoát nghèo. Xã hội ai cũng ấm no, hạnh phúc”.

Ông Phạm Văn Thụ, giám đốc công ty may Thanh Hà trao quà cho người dân nghèo

Anh Phạm Văn Thụ đại diện các nhà tài trợ trao quà cho hộ nghèo

Cũng trong buổi phát quà, ông Đỗ Quang Thuận, chủ tịch UBND xã Long Phước cho biết: "Xã   có khoảng 1810 nhân khẩu. Đây là xã nghèo của huyện Bến Cầu, còn nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những phần quà mang hương vị tết đến với bà con trên địa bàn đã góp phần làm cho tinh thần bà con thêm phấn khởi, ấm cúng hơn trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Và qua đây, tôi xin đại diện bà con ở xã Long Phước bày tỏ lòng biết ơn báo điện tử Gia đình Việt Nam và các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã đến và trao quà cho những hộ gia đình khó khăn, qua đó động viên bà con trong dịp đầu năm mới”.

Đến thăm nhà và trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Báo điện tử Gia đình Việt Nam cùng các nhà tài trợ đến thăm và trao quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nơi đây có rất nhiều trường hợp người già neo đơn, rất cần sự quan tâm từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm

Tại các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn đã trực tiếp xuống tận nơi, gửi lời thăm hỏi sức khỏe, động viên các hộ gia đình tiếp tục vươn lên, tham gia xây dựng kinh tế địa phương. Thay mặt đoàn từ thiện, nhà báo Nguyễn Đăng Bình cùng các nhà tài trợ đã trao tận tay từng phần quà cho các hộ gia đình. Đồng thời cũng mong các cấp chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo cho bà con có cuộc sống ấm no đầy đủ hơn.

Thăm căn nhà liêu xiêu của một hộ dân nghèo

Thăm căn nhà liêu xiêu của một hộ nghèo

Cả căn nhà chỉ có những cái nồi này có giá trị

Cả căn nhà chỉ những chiếc nồi này có giá trị

Một căn bếp trống và chẳng có gì

Một căn bếp trống thiếu thốn đủ bề

Trong thời kỳ đổi mới của đất nước vẫn còn nhiều hình ảnh nhà tranh vách đất

Với niềm vui và hạnh phúc trong ngày đoàn từ thiện về trao quà, cụ Trần Thị Chương, một hộ nghèo tại xã, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, hạnh phúc khi nhận quà của Báo điện tử Gia đình Việt Nam. Tôi bây giờ cũng đã già, chỉ còn biết động viên con trai cố gắng làm việc để có thể phát triển kinh tế, chăm lo đời sống gia đình. Cuộc sống thì khó khăn vất vả, cũng chả mong gì hơn tết này có ít quà, xin được cảm ơn các tấm lòng đã chia sẻ và giúp đỡ gia đình tôi”.

Vì ở xa UBND xã Long Phước, lại không có phương tiện đi lại nên ông Nguyễn Văn Trớ không thể ra nhận quà cùng bà con. Ông Trớ đã ở nhà đợi đoàn đến thăm từ rất sớm, ông cho biết: "Tôi rất vui và cảm động khi biết tin đoàn từ thiện về đây trao tặng quà cho tôi và các hộ gia đình còn khó khăn. Với những phần quà ý nghĩa và mang hương vị tết, nhất là dịp tết đến xuân về, càng làm chúng tôi xúc động hơn nữa. Một lần nữa, tôi cám ơn chính quyền địa phương, Báo điện tử Gia đình Việt Nam và những mạnh thường quân đã quan tâm và chăm sóc đời sống cho bà con”.

Chương trình “Tặng quà ấm áp mùa xuân biên giới" là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình" Gia đình sánh bước yêu thương" do Báo điện tử Gia đình Việt Nam tổ chức, qua đó góp phần mang đến cho bà con xã Long Phước có một cái Tết Ất Mùi 2015 ấm áp và ý nghĩa. Một lần nữa xin được cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty May Thanh Hà, Tập đoàn Focus Travel, Công ty New Focus, Công ty Phân bón Quang Nông và Công ty Dịch vụ Bảo vệ Đất Võ 24H đã đồng hành và ủng hộ cho chương trình thành công tốt đẹp.

Thái Minh - Duy Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý