1000 Robot có cảm xúc đầu tiên TG được bán sạch trong 1 phút!

moclan05 moclan05 @moclan05

1000 Robot có cảm xúc đầu tiên TG được bán sạch trong 1 phút!

Công ty SoftBank, Tokyo (Nhật Bản) vừa trình làng robot đầu tiên trên thế giới có thể đọc cảm xúc con người.

26/06/2015 03:02 PM
1,057

Theo tin tức mới nhất từ CNN, ngày 23-6, với giá bán 1.600 USD (khoảng gần 35 triệu đồng) cùng 200 USD phí dữ liệu và bảo hiểm hằng tháng, Công ty SoftBank (Nhật Bản) đã bán sạch 1.000 con robot giống người Pepper chỉ sau 1 phút chào bán hôm 20-6.

   - Ảnh 1

Robot Pepper được trang bị “động cơ tình cảm” trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây để nghiên cứu cử chỉ, biểu cảm và giọng nói con người. Pepper không có hai chân như một số robot từng xuất hiện trên thị trường robot Nhật Bản, nhưng hai tay được gắn một số cảm biến và có thể cử động linh hoạt.

Pepper cao 121cm, màu trắng nặng khoảng 28kg và không có tóc. Cặp mắt của nó to như búp bê và có một màn hình phẳng phía trước ngực. Ngoài tính năng nhận dạng giọng nói mới nhất, Pepper được trang bị hai máy quay, bốn máy vi âm, ba cảm biến cảm ứng trên đầu, đồng thời robot có thể kết nối mạng qua hệ thống wifi.

   - Ảnh 2

Pepper được chế tạo nhằm mục đích chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ an toàn cho những người lớn tuổi. Bên cạnh đó, Pepper có thể tạo niềm vui, giảm cảm giác cô đơn, trống trải trong họ, bằng việc hát, nhảy và kể chuyện cười.

Ông Bruno Maisonnier, người sáng lập và giám đốc điều hành công ty robot Aldebaran, cho biết: “Tôi tin rằng, vai trò quan trọng nhất của robot là trở thành người bạn đồng hành tốt, hiểu cảm xúc con người, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày, mang lại hạnh phúc, những bất ngờ thú vị cho con người".

Phan Hoàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý