'1.000 tỷ đồng sửa vỉa hè tại 4 quận là chuyện vô lý'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'1.000 tỷ đồng sửa vỉa hè tại 4 quận là chuyện vô lý'

Vỉa hè là thứ nhìn thấy ngay, phơi bày ngay trước mắt mà lại thấy làm ẩu. năm trước vừa làm xong, năm sau lại đào lên, Trưởng ban Tuyên giao thành ủy Hà Nội bức xúc.

10/07/2014 07:04 AM
914

Theo nhận được, tại phiên thảo luận ở HĐND TP. Hà Nội ngày 9/7, nhiều vấn đề đã được đưa ra, trong đó câu chuyện vỉa hè trên con đường đắt nhất hành tinh, đường ống nước sạch sông Đà 7 lần liên tiếp bị vỡ, việc ra nghị quyết về Biển Đông… nóng hơn cả.

Đại biểu Hồ Quang Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy cho rằng, trong 6 tháng đầu năm thành phố phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách, nhưng về cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu đặt ra. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt hơn 62.000 tỷ đồng, tăng 50% so với kế hoạch và đây là cố gắng rất lớn của thành phố.

 - Ảnh 1

Vìa hè vừa làm đã hỏng tại "tuyến đường đắt nhất hành tinh". 

Tuy nhiên, theo ông Lợi, Hà Nội cần chú trọng hơn đến việc đẩy mạnh tiến độ công trình trọng điểm và chất lượng các công trình xây dựng. Thành phố hiện có hai vấn đề nhìn thấy ngay, không cần phải kiểm tra là đường ống nước và câu chuyện "vỉa hè ở tuyến đường đắt nhất hành tinh".

"Vỉa hè là thứ nhìn thấy ngay, phơi bày ngay trước mắt mà lại thấy làm ẩu. Lãnh đạo thành phố cũng đã có ý kiến gay gắt về vấn đề này, sau đó cho rút kinh nghiệm, truy cứu trách nhiệm của các cơ quan liên quan”, ông Lợi nói.

Theo ông Lợi, dùng 1.000 tỷ đồng để sửa vỉa hè tại 4 quận nội thành là chuyện vô lý bởi, năm trước vừa làm xong, năm sau lại đào lên, chỗ hỏng làm, chỗ không hỏng cũng đào. Trách nhiệm của các cơ quan liên quan thế nào?

Liên quan đến việc đầu tư các công trình dân sinh gây bức xúc trong thời gian qua, đặc biệt là hệ thống nước sạch, đại biểu Nguyễn Thị Thanh Mai cho rằng, hệ thống nước sông Đà liên tục vỡ thời gian qua gây thiếu nước, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân sống trong các tòa nhà cao tầng.

Đồng tình với ý kiến này, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi cho rằng, đường ống nước sông Đà liên tục vỡ làm hình ảnh Hà Nội trong mắt người dân không "đẹp".

"Vỡ đường liên tiếp như thế làm hình ảnh của Hà Nội bị nói không ra gì, quan trọng hơn nữa là nó làm ảnh hưởng rất lớn đến người dân, bởi mỗi lần vỡ ống là lại sửa chữa rất lâu mới cấp nước trở lại”, ông Lợi nói thêm.

Trong khi đó, đại biểu Lê Văn Thư, Bí thư quận ủy Bắc Từ Liêm đề nghị cần quan tâm nhiều hơn đến vấn đề nước sạch vì đây không chỉ đơn thuần là dịch vụ, mà còn là nhiệm vụ chính trị liên quan trực tiếp đến của người dân. Nên xem xét lại trách nhiệm của đơn vị phụ trách.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý