11 chiếc thuyền “huyền bí” chở 20 thi thể trôi dạt ngoài khơi Nhật Bản

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

11 chiếc thuyền “huyền bí” chở 20 thi thể trôi dạt ngoài khơi Nhật Bản

(ĐSPL) Nhật Bản mới đây đã điều tra gần một chục chiếc thuyền được phát hiện chở 20 thi thể đang trôi dạt tại bờ biển của nước này.

28/11/2015 10:19 PM
123

 - Ảnh 1Phóng to

Một trong những chiếc thuyền "huyền bí" chở các thi thể - Ảnh: AFP

Một số thi thể trên các thuyền đang trong giai đoạn phân hủy, các quan chức Nhật Bản cho biết hôm 28/11, bên cạnh đó các phương tiện truyền thông cho rằng những chiếc thuyền này từ Triều Tiên.

Ít nhất 11 trường hợp bao gồm các thuyền bằng gỗ, một số bị hư hỏng nặng với 20 thi thể trên đó đã được báo cáo trong khoảng tháng 10 và tháng 11 năm nay, một phát ngôn viên bảo vệ bờ biển trả lời hãng tin AFP.

Ông này cho biết thêm rằng nhiều chiếc trong số các thuyền kì lạ này đã được kéo về cảng Nhật Bản, nhưng vẫn chưa xác định được danh tính các thi thể, đồng thời cuộc điều tra đang được tiến hành.

Ngày 24/11, một trong những chiến thuyền này đã được kéo lên bờ tại cảng Fukui, cách ngoài khơi vùng biển Nhật Bản khoảng 100 km, sau khi nhân viên bảo vệ bờ phát hiện thấy 3 thi thể bên trong, kênh truyền hình Tokyo Broadcasting System (TBS) cho biết.

TBS cho biết các thi thể đã bị phân hủy và lộ ra phần xương.

Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản cho hay đã thấy chữ Hàn Quốc trên thuyền và các quần áo còn lại trên đó.

Các chuyên gia nghi ngờ đây có thể là các thuyền đánh cá từ Triều Tiên. Do quốc gia này đang cố gắng đẩy mạnh ngành công nghiệp đánh bắt cá nhằm tăng cường đảm an ninh lương thực, đài NHK cho biết.

Một giả thuyết khác cho rằng các ngư dân này có thể đã thiệt mạng sau khi gặp phải thời tiết xấu. Một số tàu thuyền đánh cá Triều Tiên đã bị lạc do thiếu các thiết bị hiện đại, bao gồm cả hệ thống định vị toàn cầu, đài này cho biết thêm.

NHẬT DUY (Theo AFP)

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý