11 học sinh Trung Quốc đánh chết bạn vì buồn chán

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

11 học sinh Trung Quốc đánh chết bạn vì buồn chán

Những ngày qua, người dân Trung Quốc hết sức bàng hoàng vì vụ án một nhóm thiếu niên từ 913 tuổi đánh chết bé trai 8 tuổi để “giải khuây”.

13/07/2014 02:44 PM
513

hôm 12/7 đưa tin, 11 trẻ vị thành niên từ 9-13 tuổi đánh chết cậu bé Zhang Tai (8 tuổi) ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc.

Zhang Kuo, ông nội của bé Tai cho biết, chiều ngày 28/6, ông để cháu chơi một mình trong sân nhưng sau đó ông phát hiện cậu đã biến mất. Một cậu bé trong làng nói với ông rằng cậu thấy một nhóm thiếu niên đe dọa và ép Tai đi theo chúng.

 - Ảnh 1

Zhang Tai, cậu bé xấu số bị bạn đánh đến chết. Ảnh: CEN.

Ông Kuo vô cùng lo lắng vì ông biết một trong số những đứa trẻ đó là côn đồ. 7 giờ tối cùng ngày, một người dân phát hiện cậu bé nằm bất tỉnh bên lề đường. Mọi người đưa Tai đến bệnh viện trong tình trạng người bầm tím và chấn thương nặng ở đầu. Cậu bé qua đời ngay sau đó vì thương tích quá nặng.

Hôm 12/7, sau quá trình điều tra, cảnh sát địa phương cho biết, nhóm gây án gồm 11 thiếu niên từ 9-13 tuổi. Nhóm này do Cong Lu, một lớp 5 dẫn đầu. Lũ trẻ đã thú nhận nguyên nhân đánh Zhang Tai là vì chúng buồn chán và muốn làm gì đó thú vị để "giải khuây". Chiều 28/6, cả đám đến gặp Tai và lôi cậu bé vào một mảnh vườn ngô rồi đánh cậu cho đến khi bất tỉnh. Sau đó, chúng kéo cậu bé ra vệ đường rồi bỏ đi.

 - Ảnh 2

11 đứa trẻ kéo Tai vào ruộng ngô và hành hung cậu bé. Ảnh: CEN.

Ở trường, Tai và các bạn học đều phải gọi Cong Lu là "đại ca". Cậu ta thường dọa nạt và bắt bạn bè cùng lớp nộp tiền nếu không sẽ đánh chúng. Ông Kuo cho hay Cong Lu không thích Tai bởi vì thằng bé từ chối nộp tiền và còn nói với mẹ của Lu về hành vi trấn lột.

Mẹ Tai mất khi cậu mới 6 tuổi. Anh Zhang Han, cha của Tai, là một thợ xây luôn phải làm việc xa nhà nên cậu bé phải sống với ông nội. Tai thường xuyên là nạn nhân của những vụ bạo hành và trấn lột.

Cha của Tai đau khổ nói: "Thằng bé nói với tôi rằng bọn côn đồ ở trường thường trấn lột tiền tiêu vặt của nó và nó không muốn đi học. Nhưng tôi không i đến mức này. Tai là động lực sống của tôi. Thằng bé là tất cả đối với tôi và giờ nó đi rồi tôi không biết phải làm gì nữa. Cuộc sống của tôi dường như đã chấm hết. Tôi nhớ con vô cùng".

Anh Han và ông Kuo sẽ kiện nhà trường và cả phụ huynh của những đứa trẻ tham gia vụ bạo lực vì họ không ngăn chặn được hành vi côn đồ của chúng.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý