11 năm qua, Barca đã cho Real Madrid "hít khói" như thế nào?

beck beck @beck

11 năm qua, Barca đã cho Real Madrid "hít khói" như thế nào?

(ĐSPL) Hơn 10 năm, Barcelona đã bắt kịp và vượt qua Real Madrid về tổng số danh hiệu giành được. Đáng nói, đây là giai đoạn Florentino Perez làm Chủ tịch Real.

31/05/2015 12:00 AM
297

Trong quá khứ, Real Madrid từng là CLB danh giá nhất ở Tây Ban Nha, bỏ xa các CLB khác về số chức vô địch giành được. Năm 2000, Florentino Perez lên làm chủ tịch Real Madrid và áp dụng chính sách “Los Galacticos”.
Chinh sách Dải ngân hà của ông chủ thầu xây dựng này đã biến Real Madrid từ một đội bóng có lối chơi rắn, gồ ghề tồn tại từ thời kỳ của Emilio Butragueno thành một tập thể quy tụ những ngôi sao nổi tiếng và hào nhoáng về phong cách chơi bóng lẫn hình ảnh công chúng. Madrid không khác Hollywood của Tây Ban Nha trong giai đoạn này.
Thế nhưng, thành tích của đội bóng Hoàng gia đã sa sút kể từ đó. Những năm đầu tiên, Perez vẫn được đánh giá cao vì Real thành công về mặt danh hiệu với HLV Del Bosque, nhưng sau khi sa thải “Ngài râu kẽm” năm 2003 (ngay sau khi vô địch La Liga) đánh dấu cho những ngày đen tối bắt đầu mà ngay cả nhiệm kỳ của Ramon Calderon cũng không thể giải cứu.

11 năm qua, Barca đã cho Real Madrid "hít khói" như thế nào? - Ảnh 1Phóng to

Barca vừa lên ngôi La Liga và còn nguyên mộng ăn 3 mùa này.

Đến năm 2004, Real Madrid đã đoạt tổng cộng 72 chức vô địch, trong khi Barca chỉ có 62 danh hiệu. Thế nhưng từ sau năm 2004 đến 2015, Blaugrana đã có thêm 22 chiếc Cúp, trong khi Real chỉ có thêm 10 chiếc Cúp.
Như vậy, Barca đã vượt lên dẫn tỷ số danh hiệu 84-82 so với Real, tính cả chức vô địch La Liga mới nhất của đội chủ sân Camp Nou. Tỷ số có thể là 86-82 nếu Barca quật ngã Athletic Bilbao & Juventus trong hai trận chung kết Cúp nhà Vua & Champions League sắp tới.
Trong 10 cúp vô địch của Real thì có 2 danh hiệu La Liga cùng 1 Siêu cúp Tây Ban Nha đến trong giai đoạn nắm quyền ngắn ngủi của cựu chủ tịch Ramon Calderon, tức kỷ nguyên Calderon kéo dài 3 năm (2006 – 2009) còn thu về nhiều chức vô địch La Liga hơn 12 năm cầm quyền của Florentino Perez.
Những con số không biết nói dối, và sự nổi dậy của Barca trong 10 năm qua khiến các Madridista nghi ngờ về chính sách “Los Galacticos” của ông chủ "Nhà trắng".

Đêm nay, đối thủ của họ, Barcelona, rất có thể sẽ có chiếc Cúp thứ 85!

T.M

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý