12 cách chữa ung thư nhảm nhí vẫn nhiều người tin

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

12 cách chữa ung thư nhảm nhí vẫn nhiều người tin

Rất nhiều người, kể cả học vấn cao, vẫn tin và áp dụng những cách chữa ung thư nhảm nhí này chỉ vì nghe nói có người đã chữa khỏi.

04/08/2015 09:55 AM
454

 - Ảnh 1Phóng to

Một trong những cách chữa ung thư nhảm nhất là dùng hương liệu. Nhiều người tin rằng việc ngửi một số hương liệu có tác dụng chữa ung thư. Thực tế là phương pháp này có thể giúp sức khỏe tốt hơn, nhưng theo Hiệp hội ung thư Mỹ thì "những bằng chứng khoa học có được không chứng minh rằng phương pháp chữa ung thư bằng hương liệu có hiệu quả".

 - Ảnh 2Phóng to

Chữa bệnh ung thư bằng thảo dược được khá nhiều người tin theo. Tuy nhiên, Hiệp hội ung thư Anh lại phủ nhận điều này khi cho rằng "không có bằng chứng khoa học thuyết phục nào chứng minh phương pháp này có tác dụng phòng, chống và chữa trị ung thư".

 - Ảnh 3Phóng to

Liệu pháp tự nhiên là phương pháp chữa bệnh sử dụng các nguồn năng lượng trong cơ thể chống lại bệnh tật, loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng thuốc thông thường. Tuy nhiên, phương pháp này bị Hiệp hội ung thư Mỹ cho rằng không có tác dụng chữa ung thư hay bất kỳ một bệnh nào.

 - Ảnh 4Phóng to

Phương pháp ăn kiêng kiềm. Phương pháp này được xây dựng dựa trên quan điểm bị ung thư là do nồng độ axit trong cơ thể quá nhiều. Và để cân bằng lại trạng thái này, cần ăn nhiều thức ăn có tính kiềm. Phương pháp này đã bị Hiệp hội ung thư Canada bác bỏ.

 - Ảnh 5Phóng to

Fasting (nhanh chóng) là phương pháp nhịn ăn, uống trong một thời gian để "bỏ đói" các tế bào ung thư. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, một chế độ ăn uống lành mạnh mới là cách tốt nhất để chống chọi với ung thư.

 - Ảnh 6Phóng to

Nhiều người tin rằng ăn các siêu thực phẩm như việt quất... có thể giúp trị ung thư. Thực tế là, những loại siêu thực phẩm này có chứa chất chống ung thư, nhưng việc ăn mỗi chúng để chống ung thư lại gây ra tình trạng thiếu chất nghiêm trọng, dẫn tới sức khỏe giảm sút.

 - Ảnh 7Phóng to

Phương pháp điều trị sinh học cộng hưởng. Đây là phương pháp sử dụng một thiết bị điện gắn vào người bệnh nhân để chuẩn đoán và điều trị, dựa trên nguyên lý là các tế bào ung thư phát ra một số dao động điện từ. Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ đã cấm bán thiết bị này và Trung tâm ung thư Sloan Kettering, Mỹ đã lên tiếng cảnh báo phương pháp này chưa được kiểm chứng là có khả năng trị ung thư.

 - Ảnh 8Phóng to

Liệu pháp từ tính là phương pháp chữa bệnh bằng cách đặt các cục nam châm quanh người. Phương pháp này đã bị Hiệp hội ung thư Mỹ bác bỏ về khả năng chữa ung thư của nó.

 - Ảnh 9Phóng to

Chữa ung thư bằng lô hội. Một sản phẩm có tên T-UP, làm bằng lô hội đông đặc, được quảng bá là có khả năng chữa ung thư. Tuy vậy, theo Trung tâm nghiên cứu ung thư Anh, điều này là bịa đặt.

 - Ảnh 10Phóng to

Dùng cây cần sa để chữa ung thư. Một số chất chiết xuất từ lá cần sa đang được nghiên cứu về khả năng chữa ung thư, tuy nhiên còn rất nhiều công việc phải làm. Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ không khuyến khích bệnh nhân hít hay ăn cần sa để chữa ung thư vì chưa đủ cơ sở khoa học.

 - Ảnh 11Phóng to

Do có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các mô, nhiều người ngộ nhận rằng gừng có khả năng chữa ung thư.

 - Ảnh 12Phóng to

Với một số người, cây bắt ruồi Venus cũng được coi là thuốc chữa ung thư da hiệu nghiệm. Tuy vậy, Hiệp hội ung thư Mỹ cho rằng chưa có đủ bằng chứng để chứng minh công dụng của loại cây này.

Theo Kiến thức

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý