12 cách nhanh và dễ để tạo diện mạo mới cho phòng ăn

ban ban @ban

12 cách nhanh và dễ để tạo diện mạo mới cho phòng ăn

Chỉ cần ý tưởng, màu sắc, một bức tranh hay một vài chậu cây xinh xinh là bạn đã có thể dễ dàng làm mới phòng ăn của gia đình.

25/04/2015 10:35 AM
925

Hãy cùng xem cách làm mới phòng ăn nào là đơn giản và phù hợp với bạn nhất nhé!

trang trí phòng ăn

Một bức tranh màu sắc khổ lớn treo ở nửa dưới tường sẽ mang đến sự mới mẻ cho không gian ăn uống đơn giản và có phần hơi tẻ nhạt của gia đình bạn. Cách này rất phù hợp cho những phòng ăn đơn giản, thiếu điểm nhấn màu sắc.

trang trí phòng ăn

 
 
 
 

Ngoài treo tranh, bạn cũng có kết hợp thêm một vài chậu cây nhỏ để gia tăng sự mềm mại và sắc xanh cho phòng ăn.

trang trí phòng ăn

Một cách làm mới phòng ăn đơn giản, nhanh chóng nhưng không kém phần hiệu quả chính là dùng thảm trải có màu sắc và họa tiết vui mắt. Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ bạn nên tuân thủ đó là hãy đảm bảo tấm thảm được ăn khớp và hòa hợp với tổng thể chung của căn phòng.

trang trí phòng ăn

Điểm nhấn cho phòng ăn này đến từ một chiếc đèn trang trí cỡ "khủng" với bề ngoài bóng sáng, bắt mắt. Với thiết kế đèn này, dù chưa cần thắp sáng, nó đã thu hút mọi ánh nhìn khi bước vào phòng ăn.

trang trí phòng ăn

Nếu không muốn làm mới phòng ăn bằng một chiếc đèn cỡ khủng như gợi ý ở trên, bạn hoàn toàn có thể xem xét đến việc sử dụng những chiếc đèn mini có thiết kế lạ mắt. Khi kết hợp những chiếc đèn này với bàn ghế gỗ mộc mạc, phòng ăn của bạn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng, sang trọng.

trang trí phòng ăn

Nếu là người ưa thích sự lãng mạn và nghệ thuật, tại sao bạn không mang ý tưởng này vào phòng ăn của mình? Một chiếc giá sách xinh xắn được lấp đầy bằng những cuốn sách màu sắc và các món đồ trang trí ấn tượng mang hơi hướm nghệ thuật ngay lập tức sẽ mang sự mềm mại đến phòng ăn của bạn.

trang trí phòng ăn

Một bức tranh tường cỡ khủng là giải pháp phòng ăn mà không cần phải dịch chuyển hay thay đổi không gian xung quanh. Đương nhiên để bức tranh phát huy được hiệu quả của mình, bạn cần chú ý chọn mẫu tranh phù hợp với không gian của căn phòng.

trang trí phòng ăn

Những chiếc ghế cùng màu nhưng lệch tông theo kiểu ombre này vô cùng hút mắt và ấn tượng. Nếu bạn đủ can đảm để phối nó với bàn ăn thì chắc chắn không một vị khách nào có thể rời mắt khỏi chúng khi đến dùng bữa.

trang trí phòng ăn

Cũng vẫn là ý tưởng sử dụng ghế cọc cạch để thêm màu sắc cho phòng ăn, nhưng nếu bạn không quá chuộng phong cách màu sắc, thì chỉ cần thay một chiếc ghế ở vị trí trung tâm với kiểu dáng và màu sắc khách đi chút ít là cũng đủ để phòng ăn mới mẻ hơn.

trang trí phòng ăn

Thay những chiếc ghế thông thường bằng một chiếc sofa dài và vài chiếc ghế đơn như gợi ý trong trường hợp này, phòng ăn của bạn tự nhiên sẽ trở nên đa năng hơn hẳn. Chiếc sofa với ghế nệm êm ái hẳn sẽ khiến gia chủ ghé lại nhiều hơn là chỉ để ngồi ăn.

trang trí phòng ăn

Ý tưởng kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại giường như luôn đúng khi bạn muốn làm mới không gian. Bạn có thể kết hợp một chiếc bàn cổ điển với những chiếc ghế hiện đại hoặc ngược lại. Dù là cách nào thì phòng ăn của bạn cũng lập tức mới mẻ hơn.

trang trí phòng ăn

Dù không có nhiều đồ trang trí nhưng tự thân sự kết hợp của những chiếc ghế màu sắc cầu vồng cũng đủ khiến góc ăn nhỏ xinh này trở nên quyến rũ đến khó cưỡng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý