12 năm tù cho 'ông hàng xóm tốt bụng' hại đời bé 11 tuổi

mesu mesu @mesu

12 năm tù cho 'ông hàng xóm tốt bụng' hại đời bé 11 tuổi

Bằng chiêu trò mua kẹo, bánh cho cháu Tr., Minh đã nhiều lần dụ dỗ thực hiện hành vi đồi bại với cháu Tr.

25/11/2014 07:33 AM
3,012

Theo tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến, ngày 24/11 TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Thức Minh (60 tuổi, trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội Hiếp dâm và Dâm ô trẻ em. Nạn nhân là 2 cháu gái gần nhà hung thủ.

Tại phiên tòa ngày 24/11, bị cáo Minh một mực chối bỏ những hành vi phạm tội của mình, dù trước đó y đã khai và ký nhận hành vi phạm tội với nạn nhân. Sau nhiều lần hỏi, bị cáo Minh mới cúi đầu thừa nhận.

Cũng tại phiên tòa này, trong quá trình diễn ra phiên xử, mẹ nạn nhân nhiều lần đứng lên xin tòa xử nhẹ và có đơn xin giảm án để bị cáo có cơ hội trở về sửa sai. Về phía gia đình bị cáo Minh, trong quá trình diễn ra phiên tòa cũng đã đưa ra một số tiền để đền bù tổn thất tinh thần và danh dự cho bị hại nhưng không được phía nạn nhân chấp nhận.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX nhận định, bị cáo Minh là người đã nhiều tuổi nhận thức và hiểu biết được pháp luật nhưng đã có hành vi phạm tội nhiều lần. Chỉ vì những dục vọng thấp hèn đã có những hành vi vô đạo đức đã xâm hại sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ em nên cần xử phạt nghiêm minh để răn đe.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thức Minh 10 năm tù về tội hiếp dâm và 2 năm tù về tội Dâm ô. Tổng hình phạt là 12 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo Hồ Thức Mình phải đền bù cho gia đình bị hại 4,2 triệu đồng tiền thuốc men và tổn thất tinh thần.

 - Ảnh 1

Bị cáo Hồ Thúc Minh tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng của VKS, chiều 14/4/2013, Minh đang đi chăn bò qua trước cổng nhà chị Ng.Th.V (ở xã Diễn Trường) thì gặp cháu K.T.Tr. (11 tuổi, con chị V) – đang vui chơi trước cổng nhà.

Cháu Tr. lễ phép chào Minh. Minh nói chuyện và rủ cháu Tr. tối đi xem biểu diễn văn nghệ ở xã và cháu Tr. gật đầu đồng ý. Đến khoảng 20h ngày 14/4, Minh đi xe máy chở cháu Tr. đi xem văn nghệ.

Tuy nhiên, Minh lại chở thẳng nạn nhân về căn nhà không ai ở của con gái rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính của mình, người đàn ông này đã lấy kẹo bánh cho nạn nhân và không quên dặn dò “không được nói việc này với ai”.

Sự việc này sau đó đã được người nhà cháu Tr. phát hiện. Tuy nhiên, khi gia đình sang yêu cầu Minh trình bày thì người đàn ông này đã thẳng thừng chối bỏ.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến tháng 4/2013, Minh cũng đã nhiều lần có hành vi dâm ô đối với cháu Tr. khi sang nhà cắt tóc, tắm rửa cho cháu.

Nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn, bố em bị tật nguyền. Thường ngày, Minh vẫn sang nhà cháu Tr. chơi, giúp đỡ việc lặt vặt và từ đó nảy sinh ‘thú tính’ muốn xâm hại cháu bé. Đến ngày bị hiếp dâm, cháu Tr. mới được gần 11 tuổi.

Cũng theo cáo trạng của VKS, vào tháng tháng 5/2013, ông già này cũng đã dụ dỗ cháu H.T.T. (16 tuổi, hàng xóm với cháu Tr.) đến nhà cho quần áo rồi dụ dỗ thực hiện dâm ô với nạn nhân.

Những hành vi thú tính của người đàn ông này sau đó đã bị gia đình nạn nhân phát hiện và làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Từ những lá đơn tố cáo của gia đình bị hại, ngày 8/5/2014, Minh bị Công an huyện Diễn Châu bắt giam để điều tra hành vi Hiếp dâm và Dâm ô trẻ em.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý