12 sự thật mọi cặp đôi nên biết trước khi có con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

12 sự thật mọi cặp đôi nên biết trước khi có con

Đôi khi bạn cần đọc đi đọc lại một quyển sách, dạy đi dạy lại cho con một điều gì đó, hoặc đối phó liên tiếp cùng một vấn đề.

22/09/2014 07:32 PM
6,348

1. Có lúc con sẽ ăn vạ khi đi mua đồ. Những người làm cha mẹ đều không lạ gì hình ảnh con mình nhõng nhẽo, la hét hoặc gào khóc đòi mua một món đồ. Lúc đó, dù bạn có xấu hổ, tức giận đến mức nào, hãy tỏ ra bình tĩnh và ngẩng cao đầu.

2. Bạn sẽ thấy mệt mỏi. Có bậc cha mẹ nào lại cho rằng đó là một công việc nhàn nhã cơ chứ?

3. Mỗi ngày bạn sẽ có những cảm nhận khác nhau. Có ngày tẻ nhạt, có ngày bình thường, có ngày đầy những thách thức và dĩ nhiên cũng có những ngày tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng như ngôi nhà không phản ánh việc bạn nuôi dạy con cái, một ngày của bạn cũng như vậy. Không phải vì bạn có một ngày tồi tệ mà bạn cho rằng mình là một bà mẹ tồi.

4. Có lúc con sẽ bị ốm. Chuyện đó cứ thế xảy ra và bạn buộc phải đối mặt. Có lúc bạn sẽ phải lau dọn bãi nôn của con. Có lúc bạn phải thức suốt đêm để chăm con. Có lúc bạn sẽ phải trải qua những cảm xúc tồi tệ khi chờ bác sĩ chẩn đoán.

5. Bạn sẽ có lúc mắc sai lầm. Khi nó xảy đến, đừng ngồi dằn vặt bản thân và để những cảm xúc tiêu cực chế ngự. Hãy học cách nuôi dạy con từ chính những sai lầm ấy và trở thành một bà mẹ tốt hơn nữa. Không có một bà mẹ hoàn hảo, chỉ có những bà mẹ không ngại sửa chữa sai lầm của mình.

6. Bạn không bao giờ hết việc. Cứ chốc một lại có một việc mới mà bạn phải hoàn thành. Bạn cảm thấy mình như ngập trong đống việc và phải luôn tay luôn chân.

family-6541-1411358662.jpg

Ảnh minh họa: RG3.

 

7. Căn nhà không phải là hình ảnh phản ánh kỹ năng nuôi dạy con cái của bạn. Khi bè bạn đến thăm vào lúc 2 rưỡi chiều, có thể nhà của bạn trông rất lộn xộn. Đừng xin lỗi dù căn nhà trông tệ đến mức nào. Đó chỉ là một căn nhà, dù nó lớn, bé, lộn xộn hay gọn gàng cũng không chứng tỏ việc bạn nuôi dạy con tốt hay không. Điều quan trọng là bạn - một người mẹ yêu thương, dạy dỗ và chăm sóc những đứa con của mình.

8. Bạn thấy đấy, khi nuôi dạy con cái, bạn cần phải lặp lại rất nhiều thứ. Và đôi lúc sự lặp lại này rất cần thiết.

9. Đừng đánh mất sự kết nối với con cái. Nhìn vào mắt khi trò chuyện cùng con, tìm hiểu bộ phim con thích xem, bài hát con thích nghe,… Trong thế giới mà công nghệ ngày càng phát triển, nhiều bậc cha mẹ sẽ quên lãng việc giao tiếp với những người mà họ yêu quý. Thậm chí, có một số đứa trẻ còn cảm thấy như bị bỏ rơi. Hãy dành cho con những khoảng lặng trong cuộc sống, như vậy bạn sẽ không bao giờ mất đi mối liên kết gắn nối với con mình.

10. Cốc vỡ, đồ chơi hỏng, đồng hồ chạy sai… những điều đó đều không quan trọng. Đó không phải là những điều bạn hay con sẽ ghi nhớ vào cuối ngày. Chỉ có những phút giây quý giá bên gia đình mới là những điều đáng lưu giữ - những điều nhỏ bé nhưng mang lại niềm hạnh phúc lớn lao.

11. Hãy tận hưởng từng giây phút trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn tìm được sự cân bằng dù luôn tất bật với việc nuôi dạy con cái.

12. Không có bà mẹ siêu nhân, chỉ có bà mẹ thực sự. Bà mẹ thực sự là người sẽ phải trải qua mọi cung bậc cảm xúc, dũng cảm bảo vệ con mình, không ngại đối mặt với vấn đề của chính bản thân mình. Đó là một bà mẹ yêu thương cuộc sống, yêu thương con và nói ngắn gọn, là một bà mẹ tuyệt vời.

Trà Xanh
(Theo: Huffingtonpost)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý