13 mẹo vặt hay từ trà cho cả nhà

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

13 mẹo vặt hay từ trà cho cả nhà

Không chỉ là là loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe, trà còn có nhiều tác dụng khác trong bếp núc cũng như cuộc sống của chúng ta.

13/04/2015 05:08 PM
10,530

1. Hút ẩm

Sau khi phơi khô bã trà, bạn cho chúng vào những chiếc túi vải nhỏ rồi đặt trong những khu vực có độ ẩm cao như như tủ bếp, tủ quần áo,… Bã trà sẽ hút bớt lượng chất ẩm dư thừa, mang lại mùi thơm nhẹ nhàng và góp phần ngăn ngừa nấm mốc.

trà

Bã trà sẽ hút bớt lượng chất ẩm dư thừa, mang lại mùi thơm nhẹ nhàng và góp phần ngăn ngừa nấm mốc.

2. Khử mùi tủ lạnh

Để khử mùi tủ lạnh, hãy đặt một ít bã trà đã phơi khô hoặc trà khô vào góc phía trong. Trà có công năng khửi mùi và diệt khuẩn khá hiệu quả, sẽ giúp chiếc tủ lạnh của bạn luôn sạch sẽ và thơm tho.

3. Đuổi ruồi, muỗi

Chỉ cần đốt một ít trà khô trong nhà, những loại côn trùng như ruồi, muỗi, kiến, gián sẽ không dám tấn công tổ ấm của bạn. Mùi lá trà không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn giúp xua đuổi côn trùng khá hiệu quả. Đây là cách làm hữu hiệu để có một căn bếp gọn gàng sạch đẹp. Bạn sẽ không còn lo lắng về việc gián, kiến chạy lung tung trong nhà bếp phá hoại mọi thứ nữa!

4. Làm mềm miếng thịt dai

trà

Dù miếng thịt có dai đến đâu cũng sẽ mềm ra nếu bạn ướp thịt trong nước trà đen. 

Dù miếng thịt có dai đến đâu cũng sẽ mềm ra nếu bạn ướp thịt trong nước trà đen. 

Cách làm: Đổ 4 thìa súp trà đen vào cốc nước ấm và hãm trong 5 phút rồi lọc lấy nước. Đổ nước trà này vào nửa cốc đường đỏ, khuấy tan. Ướp thịt với các loại gia vị như muối, hạt tiêu, hành, bột tỏi trong một chiếc nồi có nắp đậy. Đổ dung dịch nước trà pha đường lên phần thịt đã ướp gia vị và đun liu riu đến khi thịt mềm.

5. Khử mùi thớt mới, đồ gỗ

Thớt và các đồ dùng bằng gỗ khi mới mua về thường có mùi véc-ni, rất khó chịu. Bạn chỉ cần dùng nước trà để lau chùi chúng vài lần, mùi véc-ni sẽ biến mất hoàn toàn.

6. Giúp ngủ ngon

trà

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, việc dùng những chiếc gối nhồi từ bã trà có thể giúp giảm huyết áp, khắc phục chứng mất ngủ và làm dịu những cơn đau đầu.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, việc dùng những chiếc gối nhồi từ bã trà có thể giúp giảm huyết áp, khắc phục chứng mất ngủ và làm dịu những cơn đau đầu. Tuy nhiên, phần bã trà sau khi được nhồi vào gối sẽ nhanh bị ẩm do lượng mồ hôi trong cơ thể chúng ta tiết ra. Vì vậy, bạn nên thường xuyên phơi những chiếc gối này ra nắng để chúng không sản sinh nấm mốc hại sức khỏe.

7. Làm sạch thảm

Hãy dùng bã trà còn ẩm rải đều trên bề mặt của những chiếc thảm bẩn trước khi làm sạch bằng máy hút hụi. Bã trà sẽ hút hết bụi và chất bẩn bám trên thảm.

8. Làm phân bón

Ngâm lá trà trong nước, để khoảng hai ngày rồi vớt bỏ bã trà và dùng nước trà để tưới cho cây. Đây được xem là một loại phân bón rất tốt cho cây trồng do có nhiều chất dinh dưỡng từ trà. Không nên sử dụng phần bã trà vì chúng có thể thu hút các sinh vật, sâu bọ gây hại.

9. Làm nước ngâm chân

Nước trà được xem là một trong những bí quyết giúp khử mùi cho chân. Hãy pha một chậu nước trà thật đặc và ngâm chân khi nước trà còn ấm.

10. Ngừa mụn cho da

Muốn làm dịu các nốt mụn đang nổi trên da, bạn chỉ cần vò nát lá trà xanh rồi đắp lên vùng da bị mụn, sau đó, rửa mặt lại bằng nước. Trà xanh có công dụng kháng khuẩn, sẽ giúp ngăn ngừa mụn.

11. Thơm mát hơi thở

trà

Uống một ly trà nóng sau bữa ăn là thói quen của nhiều người. 

Uống một ly trà nóng sau bữa ăn là thói quen của nhiều người. Đây không chỉ là cách giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau khi dùng bữa mà còn là thói quen có ích cho răng miệng. Dùng nước trà để súc miệng sẽ giúp hơi thở thơm tho và làm sạch răng.

12. Giảm đau khi cạo râu

Một mẹo nhỏ dành cho nam giới từ trà đó chính là làm giảm đau rát khi cạo râu. Trong quá trình cạo râu, có thể bạn sẽ vô tình làm trầy xước nhẹ nha, khi đó có thể dùng một túi trà ướt thoa lên vùng da vừa cạo.

13. Giảm thâm quầng mắt

Trà còn là bí quyết làm đẹp dành cho chị em nữa đấy. Có thể dùng túi trà để chữa thâm quầng mắt hiệu quả. Sau khi uống trà, bạn đừng vội bỏ đi phần túi trà mà hãy đắp chúng lên vùng da quanh mắt khoảng 20 phút. Chất tannin có trong trà sẽ giúp mắt bớt thâm quầng và loại bỏ bọng mắt hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý