13 năm sau khởi công, KĐT Nam An Khánh còn "treo" nhiều hạng mục

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

13 năm sau khởi công, KĐT Nam An Khánh còn "treo" nhiều hạng mục

Qua hơn 13 năm khởi công, chỉ có các dự án của đối tác được triển khai theo kế hoạch, trong khi các lô biệt thự, nhà vườn và thương mại của Sudico mới hoàn thành việc xây thô, nhiều hạng mục dở

28/07/2017 06:20 PM
207

Qua hơn 13 năm khởi công, chỉ có các dự án của đối tác được triển khai theo kế hoạch, trong khi các lô biệt thự, nhà vườn và thương mại của Sudico mới hoàn thành việc xây thô, hệ thống hạ tầng kỹ thuật còn dang dở.

Tọa lạc trên mảnh đất vàng, khu đô thị hiện đại… là những “mỹ từ” được các chủ đầu tư nhắc tới nhiều khi nói về Khu đô thị mới Nam An Khánh nằm ở phía Tây của Thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức.

Khu đô thị mới Nam An Khánh có quy mô hơn 280 ha. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SUDICO) làm chủ đầu tư. Dự án được cấp phép đầu tư năm 2004 và dự kiến hoàn thành vào năm 2009. Tuy nhiên, mặc dù đã khởi công từ 2004 nhưng đến nay, qua hơn 13 năm, SUDICO vẫn còn để trống khá nhiều hạng mục. Các công trình công cộng tại đây như: Trạm y tế cơ sở; công trình dịch vụ thương mại; công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao, trụ sở phường, công an phường, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường trung học cơ sở… cũng chưa được đầu tư xây dựng. Thực tế này được đánh giá là một trong những lý do khiến những người có nhu cầu nhà ở cao cấp “ngần ngại” khi nhận thấy chủ đầu tư chưa thực hiện cam kết sẽ có đầy đủ những hạng mục công cộng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho cư dân khu đô thị.

13 năm sau khởi công, KĐT Nam An Khánh còn "treo" nhiều hạng mục - Ảnh 1Phóng to

Nhiều biệt thự liên kề mới xây xong phần thô.

Được biết, hồi năm ngoái, báo chí đưa tin, sau nhiều năm thi công cầm chừng, bắt đầu từ giữa năm 2015, Khu đô thị Nam An Khánh được SUDICO rục rịch khởi động trở lại bằng các đợt rót vốn.

Thời điểm đó, đại diện Sudico cho biết, nhiều dãy biệt thự đã xây xong phần thô nhưng không nhiều chủ nhà hoàn công để về đích đúng hẹn, một phần hạ tầng ngoại khu tại đây vẫn chưa đồng bộ. Để giải quyết điểm nghẽn này, Sudico đã thu xếp được nguồn tài chính để "thay áo mới" cho Nam An Khánh. Cụ thể, khoảng 500 tỷ đồng từ các đối tác chiến lược sẽ được đầu tư vào các hạng mục hạ tầng và cảnh quan để đem lại một diện mạo hoàn toàn mới cho khu đô thị Nam An Khánh.

13 năm sau khởi công, KĐT Nam An Khánh còn "treo" nhiều hạng mục - Ảnh 2Phóng to

Một góc khu biệt thự liền kề chưa biết bao giờ được hoàn thiện.

“Đến 2017, Sudico và đối tác sẽ hoàn thành các hạng mục hạ tầng bao gồm đường sá, cây xanh, cảnh quan đô thị và hệt hống trường học liên cấp dự kiến khai giảng mùa hè năm sau cùng hệ thống siêu thị quy mô lớn” – vị đại diện này trước đó thông tin.

 

Ngọc Trung

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý