13 người dân mắc bệnh lạ, nói nhảm, nhảy múa suốt ngày

daikieu daikieu @daikieu

13 người dân mắc bệnh lạ, nói nhảm, nhảy múa suốt ngày

13 người dân ở bản Ó, xã Chiềng Ngần, TP Sơn La, tỉnh Sơn La bất ngờ mắc bệnh lạ, nói nhảm, nhảy múa suốt ngày.

28/07/2017 09:12 AM
421

13 người dân ở bản Ó, xã Chiềng Ngần, TP Sơn La, tỉnh Sơn La bất ngờ mắc bệnh lạ, nói nhảm, nhảy múa suốt ngày.

Theo báo Vietnamnet, người có biểu hiện bệnh lạ đầu tiên là chị Cà Thị Biên. Cách đây khoảng nửa tháng, chị Biên thấy bị đau đầu. Ngày 7/7, chị Biên có biểu hiện khác thường, hay nói nhảm, chửi bới vô cớ, đang hát thì lăn ra khóc lóc rồi cười.....

Điều bất thường, sau khi chăm sóc vợ, anh Cà Văn Hoàn cũng có những biểu hiện bất thường giống vợ. Những người họ hàng của anh Hoàn đến trông nom, được vài hôm sau cũng có biểu hiện bị như 2 vợ chồng anh Hoàn.

13 người dân mắc bệnh lạ, nói nhảm, nhảy múa suốt ngày - Ảnh 1Phóng to

Anh Cà Văn Hoàn ngồi tư lự một mình trong nhà. Ảnh: Báo Vietnamnet

Ngoài ra, anh Lò Văn Hưng (20 tuổi) sau khi nói chuyện điện thoại với bạn là Cà Văn Tươi (con trai bà Biên), thì cũng có biểu hiện nói nhảm, nhảy múa, hò hét suốt đêm.

Những người mắc bệnh đều có biểu hiện chung và không chịu ăn cơm, không kiểm soát được bản thân, nói nhảm, nhảy múa, hát hò liên tục.

Trả lời Pv báo Dân Việt, ông Cà Văn Hoa- Trưởng Công an xã Chiềng Ngần cho biết, trong tổng số 13 người mắc bệnh lạ ở địa phương thì có 9 người bị nhẹ hơn giờ đã khỏi. 4 người vẫn đang trong tình trạng mê sảng, nói năng linh tinh là Cà Thị Biên, Cà Văn Hoàn, Cà Thị Hoán, Cà Thị Hôm. Sợ xảy ra chuyện, người thân của 4 người này đã mua xích sắt về xích họ lại.

Hiện Công an xã Chiềng Ngần đã xuống bản xác minh, đề nghị những người có biểu hiện lạ đi kiểm tra tại các cơ sở y tế. UBND xã cũng đã cử tổ công tác xuống thăm hỏi, động viên các gia đình, trấn an tư tưởng cho bà con địa phương.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý