14 năm tù cho kẻ đoạt mạng chồng vì bị 'làm phiền' lúc... nhậu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

14 năm tù cho kẻ đoạt mạng chồng vì bị 'làm phiền' lúc... nhậu

Khi chồng sang gọi về đi làm, bực mình vì bị làm phiền khi đang nhậu, bị cáo đã cầm dao tự chế rượt đuổi, đâm một nhát khiến người bạn đời tử vong.

22/11/2014 01:30 PM
1,420

Theo tin tức trên Vnexpress, ngày 21/11 TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Thị Min (47 tuổi, ngụ xã Bà Xa, huyện vùng cao Ba Tơ) về tội Giết người.

Nạn nhân được xác định là ông Phạm Văn N. (chồng bị cáo Min).

Trước tòa, bà Min khai, trước đó vợ chồng chưa có mâu thuẫn gì lớn. "Không hiểu sao tôi lại cầm liềm, dao giết chết ông ta. Giờ thì hối hận nhiều lắm", bị cáo mếu máo trước vành móng ngựa.

Theo HĐXX, chỉ vì giận chồng ngăn cản mình uống rượu, bà Min đã có hành vi truy sát chồng. Xét thấy bị cáo đã ăn năn hối cải, hoàn cảnh nghèo lại thất học, mù chữ, Tòa xem xét tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt 14 năm tù.

 - Ảnh 1

Bị cáo Min tại tòa.

Theo cáo trạng, sáng 13/10, ông Phạm Văn K. mời vợ chồng bà Min và một số người trong thôn đến uống rượu mừng nhà sàn mới. Nhậu đến trưa, một số người say nằm ngủ, ông Phạm Văn N. về nhà trước.

Trong lúc này bị cáo nồng nặc hơi men đi quanh thôn, sau đó trở lại đây tiếp tục ngồi uống rượu một mình. Đến chiều cùng ngày, ông N. mang rìu sang nhà hàng xóm khuyên bảo vợ ngừng uống rượu để cùng lên núi đốn cây về làm nhà sàn, nhưng bà Min không đồng ý.

Bực mình, ông về nhà mang sổ nợ mới vay ngân hàng 25 triệu đồng sang ném trước mặt vợ, nói "bà lo làm mà trả nợ ".

Bị chồng làm mất cuộc vui, bị cáo Min tức giận lấy dao tự chế rượt đuổi, đâm một nhát khiến người bạn đời tử vong.

Trước đó, chia sẻ tin tức với báo Đất Việt, ông Phạm Văn Liễu, trưởng công an xã Ba Xa cho biết: "Hôm xảy ra sự việc, bà Min và ông K. (em chồng bà Min, cùng ngụ thôn Nước Chạnh, xã Ba Xa) đã uống từ chiều hôm trước, đến sáng hôm sau lại tiếp tục đến khi sự việc xảy ra.

Lần uống rượu này, mỗi người góp một chai. Hôm xảy ra sự việc ông N. sang nhà ông K. còn khiêng cả bình rượu cần về và bảo “đây thích uống rượu thì về nhà” nhưng bà Min không nghe".

Ông Liễu nói thêm: "Vợ chồng bà Min toàn nhậu từ tối đến đêm hoặc từ sáng đến tối đến lúc say mềm người mới chịu thôi. Đặc biệt, bà Min hay dùng rượu để dọa dẫm chồng."

Là em rể đồng thời cũng là Phó trưởng công an xã Ba Xa, ông Phạm Văn Dục cho biết: "Vợ chồng bà Min có ngày không đi làm, ở nhà uống cả ngày lẫn đêm luôn. Có hôm say đến sáng hôm sau và chiều ngày hôm ấy mới đi làm.

Trước khi xảy ra sự việc này, bà Min đã từng cầm dao, gậy hăm dọa chồng, hàng xóm cũng từng can ngăn. Nhiều khi bà Min tức không dọa được còn lấy dây dọa treo cổ chồng."

Trong khi ấy: "Ông N. mỗi lần uống rượu xong dù say nhưng cũng ít khi đánh chửi bà Min, chỉ cãi nhau vặt vãnh, xong lại rủ nhau đi về nhà dưới bản. Hàng ngày, buổi tối vợ chồng bà Min thường ở trên nương rẫy", ông Dục nói.

Cũng theo ông Dục: "Tính bà Min chịu khó, rất hay đi làm hộ hàng xóm nhưng cứ đi là uống hết mình và nhậu nhiệt tình. Mặc dù người ốm yếu nhưng đã uống thì phải uống hết cả chai. Ông N. và con cái bà Min khuyên ngăn uống ít để giữ sức khỏe nhưng bà ấy không thay đổi."

Cặp vợ chồng hay nhậu nhẹt

"Vợ chồng bà Min hiền lành và biết yêu thương nhau nhưng từ ngày vợ chồng hay nhậu nhẹt thì những việc xích mích hàng ngày lại rất hay xảy ra. Chẳng hiểu sao tính khí bà ấy lúc rượu vào lại hung hăng thế.

Uống vào là đầu không tỉnh táo, rượu vào thì nói không ai nghe ai. Rượu vào lời ra mà. Có hôm cả nhà cùng uống nhưng 2 đứa con thì uống ít rồi đứng dậy đi làm còn 2 ông bà này uống đến say luôn", ông Liễu cho biết.

Được biết, vợ chồng bà Min có 3 người con: người con đầu đã mất, còn 2 người con trai thứ đều đã lấy vợ và có cuộc sống riêng.

Ông Liễu nói về việc các bà, phụ nữ hay nhậu nhẹt ở Ba Xa: "Ở đây đàn bà, phụ nữ uống rượu cũng nhiều, đi làm về ăn cơm xong là vợ chồng cùng uống rượu và cùng say. Cũng có nhiều trường hợp vợ say hơn chồng không riêng gì trường hợp của bà Min".

Ông Liễu cho biết: "Người dân ở đây chủ yếu là uống rượu cần và rượu trắng. Rượu trắng thì người dân ở bản nấu, còn rượu cần lấy men của Trung Quốc, say rất nhanh."

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý