14 thanh niên hãm hiếp bé gái 14 tuổi đến chết trong rừng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

14 thanh niên hãm hiếp bé gái 14 tuổi đến chết trong rừng

(ĐSPL) Bị hãm hiếp bởi 14 thanh niên, bé gái Yuyun (14 tuổi) đã được phát hiện chết trong rừng trong tình trạng bầm tím, hai tay bị trói và quần áo đồng phục đã biến mất.

09/01/2017 02:19 PM
797

(ĐSPL) - Bị hãm hiếp bởi 14 thanh niên, bé gái Yuyun (14 tuổi) đã được phát hiện chết trong rừng trong tình trạng bầm tím, hai tay bị trói và quần áo đồng phục đã biến mất.

Theo đó, đây là một vụ hãm hiếp và sát hại dã man, gây rúng động Indonesia suốt một thời gian dài. Chính vụ án này đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt về bạo lực tình dục ở đất nước này.

Nạn nhân của vụ án dã man nói trên là Yuyun, 14 tuổi, con gái một gia đình nghèo ở một ngôi làng nhỏ tại Kasie Kasubun, tỉnh Bengkulu, Indonesia.

Yuyun là một học sinh học sinh thông minh, xếp thứ 3/32 học sinh trong lớp. Cô bé rất ngoan hiền và là niềm tự hào của gia đình cũng như nhà trường. Thế nhưng sự việc xảy ra đã mang tới một nỗi đau đớn mất mát cho bố mẹ Yuyun và thầy cô, bạn bè.

14 thanh niên hãm hiếp bé gái 14 tuổi đến chết trong rừng - Ảnh 1

Gia đình Yuyun và di ảnh cô bé.

Theo đó, vào ngày 2/4/2016, Yuyun bỗng nhiên mất tích khi đang trên đường từ trường học trở về nhà.

Ngay sau đó, gia đình, thầy cô và bạn bè đã vô cùng lo lắng và tìm kiếm khắp nơi. Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, một người dân sống gần rừng đã phát hiện thi thể của Yuyun trong rừng.

Điều khiến mọi người đau xót là thi thể Yuyun lúc đó đầy những vết thâm tím, bầm dập vì bị đánh đập, hai bàn tay bị trói chặt. Và điều khủng khiếp hơn là bộ quần áo đồng phục đã biến mất, trên người em chỉ còn chiếc quần lót.

14 thanh niên hãm hiếp bé gái 14 tuổi đến chết trong rừng - Ảnh 2

Thi thể cô bé 14 tuổi được phát hiện trong rừng sau 3 ngày mất tích

Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát kết luận Yuyun đã bị hãm hiếp tập thể nhiều lần liên tiếp cho đến khi chết.

Tuy nhiên, vụ án nghiêm trọng này đã không được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông cho đến khi các nhà hoạt động nữ quyền ở đây phát động một chiến dịch truyền thông.

Dư luận Indonesia đã vô cùng phẫn nộ khi biết đến cái chết của Yuyun. Họ đòi hỏi chính phủ nước này phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn vấn nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, phía cảnh sát đã tập trung mọi nguồn lực để điều tra sự việc và họ đã bắt giữ được 12/14 nghi phạm. Được biết, trong đó những nghi phạm này có tới 7 người chưa thành niên, 5 người trên 18 tuổi.

14 thanh niên hãm hiếp bé gái 14 tuổi đến chết trong rừng - Ảnh 3

Phiên tòa xét xử 7 tên tội phạm liên quan đến cái chết của bé gái Yuyun

Theo lời khai báo của 12 nghi phạm, hôm xảy ra vụ án, chúng đều say rượu và không thể kiểm soát được hành vi của mình. Ngày 9/5/2016, 7 tên tội phạm, đã phải hầu tòa tại quân Curup, Sumatra và bị tuyên phạt mức án 10 năm tù giam mỗi người. 5 người còn lại vẫn đang được điều tra và 2 nghi phạm khác đang bỏ trốn.

Mẹ của Yuyun sau đó còn yêu cầu chính phủ cần có nhiều hành động hơn để cắt bỏ gốc rễ của việc bạo hành tình dục. Các phần tử tích cực kêu gọi một hình phạt khắc nghiệt hơn cho những kẻ tấn công tình dục và đã dấy lên 1 cuộc biểu tình tại thủ đô Jakarta.

Sau một thời gian bàn bạc, cân nhắc, chính quyền Indonesia cũng quyết định luật có thể cho phép tử hình hoặc thiến kẻ hiếp dâm trẻ em. Vào ngày 12/10/2016, Quốc hội Indonesia thông qua một dự luật, trong đó áp dụng án phạt nặng hơn đối với những kẻ tấn công tình dục trẻ em. Theo đó, những kẻ hãm hiếp trẻ em có thể bị tử hình, “thiến hóa học”, tù chung thân, hoặc ngồi tù tối thiểu 10 năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý