15 phim bom tấn ăn khách nhất năm 2014

mesuhao mesuhao @mesuhao

15 phim bom tấn ăn khách nhất năm 2014

Trong số này, 20th Century Fox có bốn phim; còn Paramount, Warner Bros. và Disney đều có ba phim. Hai vị trí còn lại thuộc về Sony và Lionsgate, còn hãng Universal thì vắng bóng.

29/12/2014 11:50 AM
932

The LEGO Movie - 468,1 triệu USD: Bộ phim hoạt hình có chi phí sản xuất chỉ 60 triệu USD là một thắng lợi bất ngờ hồi đầu năm của hãng Warner Bros. Không chỉ thành công tại phòng vé, The LEGO Movie còn nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới phê bình và nhiều khả năng sẽ giành được đề cử Oscar tại hạng mục Phim hoạt hình cũng như Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc nhất với Everything is Awesome!!! Sau thành công của bộ phim, Warner Bros. sẽ tiếp tục thực hiện phần hai, cũng như một phim riêng về nhân vật Batman phiên bản LEGO.

The Hobbit: The Battle of the Five Armies - 470,2 triệu USD*: Tập phim khép lại loạt bom tấn The Hobbit chỉ vừa mới ra mắt hồi trung tuần tháng 12 nhưng đã thu về hơn 470 triệu USD và vẫn đang tiếp tục chuyến hành trình tới cột mốc 1 tỷ USD như hãng Warner Bros. mong đợi. The Battle of the Five Armies là trận đại chiến hoành tráng giữa năm cánh quân, đem đến cảm giác mãn nhãn cho người theo dõi. Hiện phim vẫn chưa ra mắt tại thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.

Teenage Mutant Ninja Turtles - 477,2 triệu USD: Bất chấp việc bị giới phê bình đánh giá thấp và vấp phải nhiều sự hoài nghi từ người hâm mộ trước giờ ra mắt, bom tấn về các nhân vật Ninja Rùa vẫn là một thế lực đáng kể hồi tháng 8 và là tác phẩm hạ bệ Guardians of the Galaxy khỏi ngôi quán quân phòng vé tại Bắc Mỹ. Không ngạc nhiên khi hãng Paramount đã lên kế hoạch thực hiện phần hai của Teenage Mutant Ninja Turtles vào năm 2016.

Rio 2 - 498,8 triệu USD: Phần hai của bộ phim kể về những chú vẹt xanh vùng Amazon không có được mở đầu thuận lợi tại quê nhà Bắc Mỹ khi chỉ thu được 39,3 triệu USD trong tuần đầu ra mắt. Tuy nhiên, sức sống tại phòng vé của Rio 2 là khá dẻo dai, và cùng với sự hưởng ứng từ các thị trường quốc tế mà bộ phim suýt chút nữa vượt được mốc 500 triệu USD sau khi kết thúc trình chiếu.

Godzilla - 525 triệu USD: Dù không được giới phê bình hoàn toàn hưởng ứng, cộng thêm thất bại trước đây của phiên bản phim năm 1998, nhưng Godzilla năm 2014 của Hollywood vẫn có màn ra mắt ấn tượng với 93,2 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ. Sau đó, phim tiếp tục oanh tạc các phòng vé khắp nơi trên thế giới và cán đích với thành tích 525 triệu USD. Ngay khi phim vẫn còn đang trình chiếu hồi tháng 5, hãng Warner Bros. đã công bố về dự án phần hai cho Godzilla.

How to Train Your Dragon 2 - 618,9 triệu USD: Giống như Rio 2, phần hai của Bí kíp luyện rồng không có được kết quả như ý tại phòng vé Bắc Mỹ quê nhà, do phải đụng độ với nhiều phim khác cùng thời điểm như 22 Jump Street, The Fault in Our Stars hay sau đó là Transformers: Age of Extinction. Tuy nhiên, bộ phim vẫn có sức hút đáng kể tại các thị trường quốc tế. Điều thú vị là dù nằm trong top 10 phim ăn khách nhất 2014 nhưng How to Train Your Dragon 2 lại chưa từng dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Interstellar - 639,4 triệu USD*: Bất chấp sự kỳ vọng từ người hâm mộ, siêu phẩm mới của đạo diễn Christopher Nolan không có được màn ra mắt như ý tại quê nhà Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Interstellar lại chứng tỏ được phong độ khi luôn có doanh thu ổn định trong nhiều tuần sau đó, cùng với sự hưởng ứng nhiệt liệt từ khán giả nhiều nơi trên thế giới. Cũng không thể không nhắc tới việc nhiều fan của Nolan muốn theo dõi bộ phim này nhiều hơn một lần do kịch bản và cốt truyện không hề đơn giản và giúp cho Interstellar tới nay thu được gần 640 triệu USD.

The Hunger Games: Mockingjay - Part I - 650,7 triệu USD*: Phần ba của loạt The Hunger Games thu về nhiều phản ứng trái chiều trước ngày ra mắt, nhưng lại được hưởng lợi từ ngày lễ Tạ ơn và lượng fan đông đảo của ngôi sao Jennifer Lawrence. Được dự đoán là sẽ có doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ rơi vào khoảng 150 triệu USD, nhưng Mockingjay - Part I rốt cuộc chỉ thu được 121,9 triệu USD. Tuy nhiên, đây đã là doanh thu mở màn tốt nhất tại khu vực Bắc Mỹ trong năm 2014. Hiện phim vẫn chưa được trình chiếu tại thị trường Trung Quốc và vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích phòng vé trong đầu năm 2015.

Dawn of the Planet of the Apes - 708,3 triệu USD: Phần hai của loạt phim tái khởi động thương hiệu Planet of the Apes có hai tuần liên tiếp dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ và sau đó tiếp tục thu lợi cho tới tận mùa thu. Dù thay đổi vị trí đạo diễn nhưng Dawn of the Planet of the Apes vẫn gây được ấn tượng mạnh cho người xem, chủ yếu nhờ phần diễn xuất bắt biểu cảm (motion capture) xuất sắc của dàn diễn viên hóa thân thành loài linh trưởng thông minh.

The Amazing Spider-Man 2 - 709 triệu USD: Vượt ngưỡng 700 triệu USD nhưng đây vẫn là bộ phim về siêu anh hùng Người Nhện có doanh thu thấp nhất từ trước tới nay. Phim cũng nhận phải chỉ trích từ giới phê bình khi quá tham lam, cố gắng nhồi nhét nhiều nhân vật khiến cho cốt truyện thiếu tính tập trung. Chính bởi vậy, Sony đang tính toán các kế hoạch mới dành cho thương hiệu Spider-Man, trong đó có cả khả năng để nhân vật này xuất hiện trong thế giới phim siêu anh hùng của Marvel Studios và Disney.

Captain America: The Winter Soldier - 714,1 triệu USD: Mở màn mùa phim hè 2014, cũng như một năm thắng lợi cho Marvel Studios là phần hai của Captain America mang tên The Winter Soldier. Phim ba tuần liên tiếp dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ và liên tục trụ trong top 10 phim ăn khách nhiều tuần sau đó, bất chấp sự xuất hiện của nhiều bom tấn mới. Phần ba của Captain America là Civil War dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 5/2016.

X-Men: Days of Future Past - 746 triệu USD: Dù đạo diễn Bryan Singer bị cáo buộc có hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên đúng một tuần trước khi bom tấn này ra mắt thì X-Men: Days of Future Past vẫn lôi kéo được rất nhiều khán giả tới rạp. Sự kỳ vọng của họ được đền đáp bằng một trong những tác phẩm hành động giải trí mãn nhãn nhất năm, với sự góp mặt của nhiều nhân vật dị nhân nhất từ trước tới nay. Phần tiếp theo của X-Men mang tên Apocalypse sẽ ra mắt trong năm 2016.

Maleficent - 757,8 triệu USD: Phiên bản live action của câu chuyện Người đẹp ngủ trong rừng tập trung vào nhân vật Tiên hắc ám và nhận được nhiều luồng dư luận trái ngược. Song, sức hút của nữ minh tinhAngelina Jolie đã giúp Maleficent vượt qua tất cả và trở thành một trong ba tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất năm. Trong thành tích 757,8 triệu USD của bộ phim, có tới 516,3 triệu USD là đến từ các phòng vé quốc tế.

Guardians of the Galaxy - 772,3 triệu USD: Canh bạc của Marvel Studios khi quyết định trình làng hàng loạt nhân vật siêu anh hùng xa lạ với đại chúng giành được thắng lợi rực rỡ, đồng thời đưa tên tuổi của tài tử Chris Pratt và đạo diễn James Gunn lên một tầm cao mới. Không chỉ có được chiến thắng tại phòng vé, Guardians of the Galaxy còn chiếm được cảm tình của giới phê bình khó tính và “tín hiệu đèn xanh” từ Marvel Studios cho phần hai vào tháng 5/2017.

Transformers: Age of Extinction - 1,087 tỷ USD: Nối tiếp truyền thống “ăn tiền bất chấp dư luận”, tập thứ tư của loạt Transformers là bộ phim ăn khách nhất 2014 và hiện là tác phẩm duy nhất trong năm vượt ngưỡng doanh thu 1 tỷ USD. Đạo diễn Michael Bay tiếp tục đem đến những màn hành động, cháy nổ từ các robot biến hình trên nền là một cốt truyện phi lý, bị chỉ trích nặng nề. Song, công thức này xem ra vẫn tỏ ra khá hiệu quả trong việc thu lợi nhuận. Tập thứ năm của Transformers dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2016.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý