15 tháng tù giam cho kẻ hành hung CSGT Thanh Hóa

mesu mesu @mesu

15 tháng tù giam cho kẻ hành hung CSGT Thanh Hóa

Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe, không những không chấp hành, đối tượng còn bỏ chạy rồi sau đó hành hung người thi hành công vụ. Bản án 1 năm 3 tháng tù giam có là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những người coi thường pháp luật, đùa giỡn với chính mạng sống của mình và những người tham gia giao thông.

13/07/2014 12:02 PM
1,270

Ngày 11/7, Tòa án nhân dân thành phố Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với đối tượng Trần Quang Độ (SN 1994) trú tại phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa về hành vi chống đối, hành hung Thiếu tá Ngô Hồng Hải, khi Thiếu tá Hải đang làm nhiệm vụ.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 10/5/2014, khi đang làm nhiệm vụ trên đường Trần Phú, thành phố Thanh Hóa, phát hiện xe máy mang Biển kiểm sát 36B2 – 145.51, do Trần Quang Độ điều khiển, trên xe có chở theo Cao Trọng Duy. Khi đến ngã tư đường Trần Phú – Lê Lợi, mặc dù có tín hiệu đèn đỏ nhưng Độ vẫn cố tình điều khiển xe vượt, mặc cho sự an nguy của bản thân và người tham gia giao thông.

 - Ảnh 1

Đối tượng Trần Quang Độ trước vành móng ngựa.

Lúc này, Thiếu tá Ngô Hồng Hải, thuộc đội giao thông thành phố Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đã ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu Độ cho kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, đối tượng vẫn không dừng lại mà còn cố tình cho xe đi tiếp rồi rẽ lên vỉa hè và dựng xe lại trướ Trung tâm thương mại Thanh Hóa.

Không đưa ra được giấy tờ liên quan, đối tượng còn đòi lên xe bỏ chạy. Sau khi giằng co bởi Thiếu tá Hải đã rút chìa khóa xe, Độ đã lao vào dùng chân đạp, tay đấm rồi túm cổ quật ngã Thiếu tá Hải ngay trước Trung tâm thương mại được nhiều người dân chứng kiến. Sau đó, Độ đã bỏ đi.

Không đưa ra được giấy tờ liên quan, đối tượng còn đòi lên xe bỏ chạy. Sau khi giằng co bởi Thiếu tá Hải đã rút chìa khóa xe, Độ đã lao vào dùng chân đạp, tay đấm rồi túm cổ quật ngã Thiếu tá Hải ngay trước Trung tâm thương mại được nhiều người dân chứng kiến. Sau đó, Độ đã bỏ đi. Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, Độ đã đến cơ quan Công an thành phố Thanh Hóa đầu thú.

 - Ảnh 2

Hành vi chống đối, hành hung người thi hành công vụ của đối tượng Độ đối với Thiếu tá Ngô Hồng Hải (ảnh trong clip được người dân cung cấp).

Với những hành vi vi phạm của mình, bị cáo Trần Quang Độ đã bị Viện Kiểm sát nhân dân truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1, điều 257 Bộ luật .

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, chủ tọa phiên tòa đã cân nhắc, xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Trần Quang Độ như: Sau khi gây án đã ra đầu thú; Thành thật khai trước Cơ quan Cảnh sát điều tra; Bố của bị cáo là người có công tham gia lực lượng tình nguyện Việt Nam giúp Lào, được tặng kỷ niệm chương…

Hành vi của đối tượng Độ được người dân quay video lại và tung lên mạng Internet gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Chính vì thế, tại phiên tòa xét xử lưu động đối tượng Trần Quang Độ diễn ra tại hội trường Ủy Ban nhân dân phường Phú Sơn – phường nơi Độ cư trú đã thu hút được nhiều người dân địa phương đến dự.

Với những hành vi phạm pháp của mình, kết thúc phiên tòa Trần Quang Độ bị tuyên phạt 15 tháng tù giam, và phải bồi thường thiệt hại cho bị hại.

Giang Vương

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý