16 dấu hiệu của một ông bố tuyệt vời

ez ez @ez

16 dấu hiệu của một ông bố tuyệt vời

Không có tiêu chuẩn cụ thể nào để đánh giá một ông bố tuyệt vời, tuy nhiên nếu bạn sở hữu những dấu hiệu dưới đây thì chắc chắn bạn chính là một ông bố tuyệt vời.

29/04/2015 05:05 PM
4,381

Là một người đàn ông khéo tay

Bố luôn xuất hiện đúng lúc khi lốp xe đạp của con cần được vá hoặc khi vòi tắm bị hỏng, bố có túi công cụ của riêng mình và có thể sửa chữa hầu như bất cứ thứ gì hỏng hóc trong nhà.

16 dấu hiệu cho thấy bạn có một ông bố tuyệt vời 1
Bố luôn là người cổ vũ, động viên tinh thần cho con mỗi khi con cần. (Ảnh minh họa)
Cứng rắn

Ông bố tuyệt vời yêu thương con cái của họ nhưng sẽ không để cho con cái của mình sống một cách buông thả, vô trách nhiệm. Ông ấy sẽ thông qua sức mạnh của lời nói và hành động của mình để chứng minh quan điểm, nhưng sẽ không bao giờ dùng bạo lực để dạy dỗ con cái.

 Chấp nhận sai sót và lỗi lầm của con cái

Một ông bố tuyệt vời sẽ luôn biết cảm thông với những lỗi lầm của con cái, luôn đứng ở vị trí của con cái để suy nghĩ thay vì chỉ mắng mỏ và đưa ra hình phạt khi con phạm sai lầm.

Đáng tin cậy

Bố là người duy nhất có thể cùng con và gia đình chia sẻ mọi niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống.

Hai bố con luôn có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau

Bố luôn là người cổ vũ, động viên tinh thần cho con mỗi khi con cần. Ngồi trên băng ghế dự bị theo dõi tất cả các sự kiện thể thao con tham gia hay đơn giản chỉ là giảng giải một bài tập về nhà mà con không hiểu.

Là một hình mẫu lý tưởng

Bố đối xử tốt với mẹ, kiên nhẫn với con, và luôn làm việc chăm chỉ. Bố không bao giờ bắt ép con phải làm theo những gì mà ông ấy muốn mà luôn khuyến khích con cái mình sống đúng với những gì bản thân mình có.

Có lòng vị tha

Bố luôn đặt lợi ích và nhu cầu của những người trong gia đình lên trước thay vì chỉ ích kỷ suy nghĩ cho lợi ích của bản thân mình.

Bố luôn là người cổ vũ, động viên tinh thần cho bạn mỗi khi bạn cần 2
Bố là người đàn ông của gia đình. (Ảnh minh họa)

Luôn đưa ra lời khuyên tuyệt vời

Khi gặp những vấn đề khó khăn trong cuộc sống chưa biết giải quyết thế nào, con luôn tìm đến bố bởi vì bố là người đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp con tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình. Bố sẽ luôn dành thời gian để lắng nghe các vấn đề của con và sau đó luôn luôn là một giải pháp đi kèm.

Được mọi người yêu mến

Mọi người đều yêu quý và tôn trọng bố và luôn muốn bố tham dự những sự kiện đặc biệt của họ.

Bảo vệ gia đình của mình bằng tất cả mọi giá

Bố là người đàn ông của gia đình. Ông sẽ làm bất cứ điều gì để đảm bảo rằng gia đình mình được sống thoải mái. Bố xây dựng một nền tảng vững chắc từ đó giúp con trở thành người tốt nhất.

Không thể tưởng tượng cuộc sống sẽ ra sao nếu không có bố

Chắc chắn là điều đó sẽ không xảy ra. Bởi một người bố tốt luôn bên con cho dù cuộc sống có thay đổi như thế nào đi chăng nữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý