17 tuổi gây ra 13 vụ cướp giật tài sản

mesu mesu @mesu

17 tuổi gây ra 13 vụ cướp giật tài sản

Băng nhóm tội phạm đã gây ra 13 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Long Biên chỉ có độ tuổi chỉ từ 15 đến 18.

12/09/2014 09:44 PM
1,123

Chiều ngày 12/9, trao đổi với PV, Thiếu tá Ngô Văn Điển, đội phó đội hình sự quận Long Biên cho biết, ngày 11/9, Đội cảnh sát hình sự quận Long Biên đã bắt giữ một băng nhóm cướp giật tài sản tại địa bàn quận.

Theo đó, khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9, cơ quan công an quận Long Biên nhận được đơn trình báo của nhiều người dân về việc bị cướp giật tài sản trên địa bàn.

Nhóm cướp này sử dụng phương tiện là xe máy, khi chúng ra tay thường có 2 đối tượng: một người điều khiển xe máy áp sát “con mồi”, tên phía sau sẽ thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Đối tượng của nhóm cướp thường là những phụ nữ đeo túi xách, hoặc để túi xách phía để chân của xe tay ga, những người đeo nữ trang, nghe điện thoại khi đi xe…

“Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, lãnh đạo công an quận Long Biên đã chỉ đạo phòng hình sự tiến hành tuần tra, vây bắt nhóm đối tượng gây ra những vụ cướp giật tài sản, và ngăn ngừa để không xảy ra những vụ việc tương tự tại địa bàn quận”, Thiếu tá Điển nói.

 - Ảnh 1

Bùi Quang Thắng, kẻ cầm đầu băng nhóm.

Qua công tác sàng lọc đối tượng, ngày 11/9 vừa qua, Đội cảnh sát hình sự quận Long Biên đã bắt giữ 4 đối tượng gồm: Bùi Quang Thắng (SN 1997, Lệ Chi, Gia Lâm) là kẻ cầm đầu băng nhóm, các đối tượng còn lại là Nguyễn Long Lâm (SN 1998, tổ 6, phường Giang Biên), Phạm Đức Thành (SN 1996, Lệ Chi, Gia Lâm) và Lã Khải Hà (SN 1999, tổ 7, phường Giang Biên).

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai đã thực hiện 13 vụ cướp giật tài sản chủ yếu trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Trong đó, Bùi Quang Thắng tham gia đầy đủ tất cả các vụ với vai trò cầm lái (trực tiếp lái xe) để đối tượng phía sau thực hiện hành vi cướp giật.

Phương tiện nhóm cướp sử dụng là xe máy Honda Wave đã tháo biển số và dán lại màu sắc xe.

Cũng theo đội phó đội hình sự quận Long Biên, trong 13 vụ vụ cướp giật tài sản mà nhóm đối tượng này thực hiện, may mắn các nạn nhân không gặp thương tích nào đáng kể.

Hiện công an quận Long Biên đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 3 đối tượng, riêng đối tượng Thành đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Xuân Tùng-Đức Thuận

Xem thêm video clip : Người vợ lăng loàn rủ người tình dằn mặt chồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý