170 thanh niên Việt kiều tham gia trại hè biển đảo quê hương

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

170 thanh niên Việt kiều tham gia trại hè biển đảo quê hương

Trại hè nhằm hưởng ứng các hoạt động của cả nước vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng và các ngày lễ lớn của dân tộc.

12/07/2014 03:36 PM
701

Tối 11/7, tại Quảng Ninh, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài- Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Quảng Ninh và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Trại hè Việt Nam 2014 với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”.

Gần 170 đại biểu là những thanh niên Việt kiều có thành tích học tập và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết ở nước sở tại, có tinh thần hướng về quê hương Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới đã tụ họp về đây tham dự.

Trại hè “Biển đảo quê hương tôi” 2014, nhằm hưởng ứng các hoạt động của cả nước vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng và các ngày lễ lớn của dân tộc. Hành trình của trại hè 2014 diễn ra từ ngày 8 -27/7, với nhiều hoạt động ý nghĩa tại nhiều địa phương trên khắp cả ba miền Tổ quốc.

Các bạn thanh niên Kiều bào cùng nhau hát vang các bài hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước

Trại hè Việt Nam 2014 là dịp để Thanh thiếu niên Kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về vấn đề chủ quyền biển đảo Tổ quốc, truyền thống yêu nước, đoàn kết cội nguồn văn hóa, tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em. Qua đó nâng cao lòng tự hào, gắn bó với quê hương, đất nước của các bạn trẻ.

Trong thời gian tại Quảng Ninh, các đại biểu tham quan di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, đặc biệt trong buổi lễ khai mạc, các đại biểu đã tham gia giao lưu với đoàn viên thanh niên Quảng Ninh; các bạn thanh niên kiều bào đã cùng nhau hát vang những bài hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước, những bài hát về Quảng Ninh như: Tổ quốc trong tim, Khát vọng tuổi trẻ, nhịp sống Quảng Ninh, Bay qua Biển Đông, Nơi đảo xa... Đặc biệt là bài hát hướng về biển đảo quê hương do bạn Nguyễn Nam Khánh, Việt kiều Czech tự sáng tác và thể hiện.

Sau lễ khai mạc là tiết mục đốt lửa trại và nhiều trò chơi do đoàn thanh niên Quảng Ninh tổ chức đã thắt chặt tình cảm giữa các bạn trẻ Việt kiều và bạn trẻ Quảng Ninh.

Theo Vov.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý