17h00 ngày 4/7, B.Bình Dương – SLNA: Vô chiêu thắng hữu chiêu

mu mu @mu

17h00 ngày 4/7, B.Bình Dương – SLNA: Vô chiêu thắng hữu chiêu

Nếu như lối chơi và cách vận hành chiến thuật của B.Bình Dương được xem là đã đạt tới mức thắng thua tuỳ ý, thì SLNA cũng thừa sự phản kháng tiềm ẩn bằng nguồn nội lực.

04/07/2015 11:42 AM
457

binhduong-xahoi.com.vn-1435975738

B.Bình Dương (trái) đang có quá nhiều lợi thế so với SLNA. Ảnh: VSI

Với đội hình toàn sao số, chế độ lại thuộc hàng ngất ngưởng, người ta đã nói vui rằng, cứ ném quả bóng vào sân, cầu thủ B.Bình Dương sẽ tự biết tìm chiến thắng, mà không cần đến tài thao lược của HLV trưởng. Tất nhiên, khi tổ chức một đội bóng thì việc ra sân vào cuối mỗi tuần và giành chiến thắng chỉ là khâu cuối cùng hoàn chỉnh.

Cũng như người tiền nhiệm Nguyễn Thanh Sơn, HLV Mai Đức Chung đang cố gắng giữ được trạng thái cân bằng cho các học trò để đảm bảo tính ổn định, điều vô cùng cần thiết với một quân vương, trong cuộc đua đường trường như V-League. Ở Hà Nội T&T, vấn đề của HLV Phan Thanh Hùng chính là đang vướng phải khó khăn này.

Ông Chung tính mềm mỏng và dễ thoả hiệp hơn nhiều, so với đồng nghiệp và là đồng đội cũ Lê Thuỵ Hải. Thế nên mới có chuyện, một bộ phận cầu thủ đã có biểu hiện tự thoả mãn khi B.Bình Dương dẫn HAGL 3 bàn cách biệt ở lượt trận trước. Trong khi đó, SLNA có thể nói là đã không gặp may ở Cẩm Phả (thua 0-1).

HLV Ngô Quang Trường kể từ ngày lên tiếp quản chiếc ghế mà Nguyễn Hữu Thắng để lại, thắng có, bại cũng có, nhưng về cơ bản, lối chơi của SLNA đã bớt nhiều chất lửa. Không hiếm các trận đấu ở ngay chảo lửa Vinh, CĐV SLNA bỏ về giữa trận. Và có cảm giác như, chỉ khi xa nhà, sức mạnh nội tại của đội bóng xứ Nghệ mới lại phát huy.

Nó đến từ các khán đàn chật cứng CĐV mang sắc phục vàng, cổ động không ngơi nghỉ để thúc giục cầu thủ. Thậm chí, ngay cả khi đội bóng không có được kết quả tốt, đội ngũ hàng vạn CĐV này vẫn tuần hành để chứng minh tình yêu cháy bỏng của họ. Có thể nói là từ 5 năm qua, một nửa sức mạnh của SLNA nằm ở các CĐV.

Vài ngày trước trận đấu, trên các diễn đàn chính thức và không chính thức của CĐV SLNA, người Nghệ An đã kêu gọi sẽ một lần nữa nhuộm vàng sân Bình Dương. Năm ngoái, B.Bình Dương cũng chỉ thắng được SLNA với tỷ số sát nút 2-1 trong một trận đấu mà quân Nghệ An đã chiến đấu trên sức bình sinh, dù sớm bị dẫn.

Với cơ chế bóng đá chuyên nghiệp, sức mạnh của đội bóng phụ thuộc trực tiếp vào nguồn tài chính. B.Bình Dương đã luôn là nhà vô địch trên sàn chuyển nhượng, nhưng không phải bao giờ, nguồn tiền cũng được sử dụng một cách thông minh nhất. Trong lúc đó, SLNA khéo co nên ấm và vẫn luôn là một ứng viên tiềm tàng.

Tất nhiên, hoàn cảnh 2 đội bóng lúc này, tuy là chỉ cách nhau số điểm bằng hơn 2 trận thắng, nhưng lại quá khác biệt. Không giành chức vô địch V-League 2015 và thậm chí cả Cúp QG 2015 (giải đấu mà B.Bình Dương đã loại SLNA để vào bán kết) là thất bại với đội bóng đất Thủ. Còn SLNA, một trận hoà ở lần du Nam này cũng là thành công.

Binh pháp có ghi, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Cả B.Bình Dương và SLNA hẳn chẳng lạ gì nhau. B.Bình Dương chơi bóng và buộc đối phương phải bộc lộ sơ hở, phải mắc sai lầm, nhưng ngay dưới thời ông Hải “lơ”, họ đã từng phải nếm trải thất bại rồi. Nếu SLNA mà tử thủ để chủ hoà thì cũng chưa biết thế nào.

2 SLNA đã phải chịu 2 thất bại gần nhất trước B.Bình Dương ở mùa giải năm nay. Đầu tiên là trận thua 0-1 ở vòng 4 V-League 2015 và cách đây 10 ngày, chính B.Bình Dương đã loại đội bóng xứ Nghệ khỏi vòng tứ kết Cúp QG 2015 bằng tỷ số 2-1. Trong cả 2 trận đấu này, không một cầu thủ gốc Nghệ An nào trong màu áo B.Bình Dương ghi tên mình trên bảng điện tử ghi bàn.

4 Nếu vượt qua B.Bình Dương chiều nay, SLNA sẽ là đội bóng thứ 4 ở V-League 2015 giành 3 điểm tuyệt đối khi đối đầu với đội bóng đất Thủ. B.Bình Dương tuy là đang dẫn đầu V-League 2015 sau 13 lượt trận, nhưng đã phải chịu 3 trận thua (nhiều hơn cả S.Khánh Hoà, ĐTLA và FLC Thanh Hoá) và điều đó cho thấy, đội quân thiện chiến của B.Bình Dương không có nghĩa là bất khả chiến bại.
 
10 Sau 21 lần gặp nhau trong khoảng 10 năm đổ lại, B.Bình Dương giành chiến thắng đến 13 trận, 2 đội có 4 trận hoà và 4 trận còn lại, SLNA là những người ngẩng đầu rời cuộc chơi. Sức mạnh đồng tiền của B.Bình Dương đã luôn phát huy tác dụng rất đúng lúc và sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội bóng này được tạo ra, không chỉ nằm ở một trận đấu mà là cả chu kỳ, đấy là ngoại binh.

Đội hình dự kiến

B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele; Xuân Luân, Phước Tứ, Âu Hoàn, Xuân Thành; Moses, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành; Công Vinh, Dieng Abass

SLNA: Đức Cường; Quế Hải, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Đình Đồng; Quang Tình, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Toàn; Tuấn Tài, S.Affoloh

Dự đoán: 1-1

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý