18 ngày đi bụi, nam sinh lớp 7 lội bộ khắp 6 tỉnh thành

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

(Xã hội) Khi hết tiền thì Đoàn vào quán xin cơm ăn, tối ghé chợ ngủ trên sạp hàng bỏ trống.

30/10/2014 08:02 AM
4,560

Khi hết tiền thì Đoàn vào quán xin cơm ăn, tối ghé chợ ngủ trên sạp hàng bỏ trống. Chỉ mặc một bộ đồ, nên mỗi lần mang ra giặt thì em xuống sông ngâm nhiều giờ, chờ quần áo khô.

Ngày 28/10, Đoàn Hòa Đoàn - bé trai được cho là mất tích gần 3 tuần - được cha mẹ đưa đến công an xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) trình diện. Qua biên bản ghi lời khai cho thấy nam sinh lớp 7 này không bị ai xúi giục, dụ dỗ mà tự ý bỏ nhà đi bụi vì "thấy buồn".

Theo Đoàn, sáng 9/10, em có đến trường để tham gia lao động. Chiều đi học chính khóa, nhưng Đoàn không đến lớp mà đạp xe thẳng ra chợ Nhu Gia cách nhà hàng chục cây số.

Mô tả ảnh.

Đoàn và cha mẹ.

Đến quốc lộ 1A, Đoàn rẽ trái rồi đạp thong dong đến tối thì tới Cần Thơ. Tại đây em hỏi đường một thanh niên trọc đầu khoảng 20 tuổi rồi kết thân vì cả 2 đều bỏ nhà đi bụi, không muốn ai làm phiền.

"Nghe lời anh này con bán xe được 200.000 đồng lấy tiền mua đồ ăn. Đêm đó 2 anh em lội bộ qua cầu Cần Thơ để đến Vĩnh Long, tìm vỉa hè ngủ. Hôm sau tụi con đi lên cầu Mỹ Thuận để qua Tiền Giang", Đoàn kể và cho biết những ngày sau đó em tiếp tục lội bộ đến Bến Tre, qua huyện Mỏ Cày, Chợ Lách rồi vượt phà Đình Khao trở lại Vĩnh Long.

Lang thang ở Vĩnh Long một ngày, Đoàn tiếp tục đến Sa Đéc của Đồng Tháp rồi vượt phà Vàm Cống đến An Giang - quê của người bạn đồng hành. Từ An Giang, bộ đôi lội ngược về Cần Thơ, đang lang thang ở quận Ô Môn thì bị giữ lại, sau đó mẹ em tới đón về.

Đoàn kể, khi hết tiền thì em vào quán xin cơm ăn. Tối ghé chợ ngủ trên sạp hàng bỏ trống. Chỉ mặc một bộ đồ, nên mỗi lần mang ra giặt thì em xuống sông ngâm nhiều giờ, chờ quần áo khô mới lên mặc vào đi tiếp.

"Từ nay tôi sẽ đưa con đi học, không cho cháu tự đến trường vì sợ lại bỏ nhà đi bụi", cha nam sinh cho biết khi tìm thấy con.

Bố mẹ mải “mây mưa”, nhốt con 4 tuổi suýt chết đói
Một cặp vợ chồng trẻ đã nhốt con trai của mình trong phòng ngủ suốt 12 ngày và chỉ đút thúc ăn vào khe cửa bởi họ quá bận “mây mưa”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật