18 thủy thủ bị mất tích: Người thân từng mong tàu Sunrise gặp... cướp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

18 thủy thủ bị mất tích: Người thân từng mong tàu Sunrise gặp... cướp

Trong những ngày qua, gia đình sợ nhất là cơ quan chức năng phát hiện vệt dầu loang... có lúc gia đình lại hy vọng tàu gặp... cướp biển, thân nhân thuyền viên trên tàu Sunrise 689 cho biết.

10/10/2014 11:04 AM
1,439

Sau 1 tuần mất tích trên biển, thông tin mới nhất về con tàu Sunrise với 18 thành viên và hơn 5.200 tấn dầu đến lúc này đã rõ ràng. Hiện tàu đang được hỗ trợ di chuyển về vùng biển Việt Nam sau khi đã bị tấn công và lấy đi toàn bộ số hàng hóa đang chở theo tàu.

 - Ảnh 1

Những giọt nước mắt hạnh phúc pha lẫn sự mệt mỏi vì chờ đợi của mẹ và vợ thủy thủ Thành.

Chia sẻ trên báo Dân trí, ông Phạm Văn Điệp, 58 tuổi, ở xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng - bố đẻ của thủy thủ Phạm Đức Thành - vui mừng kể: "Lúc 6h sáng nhận được điện thoại của Thành, cả nhà tôi vui lắm. Cháu nó chỉ nói được mấy câu là tàu bị cướp biến và đã an toàn, đang về Việt Nam rồi tắt máy. Từ sáng qua tới giờ tôi chả làm được gì vì quá vui sướng. Hàng xóm, họ hàng ra vào tấp nập tới chia vui cùng gia đình”.

Ông Điệp cho biết, trước đó công ty nơi anh Thành làm việc gọi vợ anh lên họp, ông đã thấy bất thường. Khi nghe con dâu báo tin tàu của con trai đã mất tích 4 ngày rồi, ông không đứng vững. Vợ và con dâu ông cứ kêu khóc suốt ngày. Trong 7 ngày qua, gia đình sợ nhất là cơ quan chức năng phát hiện vệt dầu loang, vì như thế là hết hy vọng. Điều tưởng như lạ đời là có lúc gia đình lại hy vọng tàu gặp... cướp biển. Vì như thế, cơ hội còn sống sẽ nhiều hơn. Chỉ cần còn người, khó khăn nào cũng sẽ vượt qua!

Chị Trần Thị Bích, vợ anh Thành, 7 ngày qua là 7 ngày sống trong địa ngục. Khi được hỏi về khoảnh khắc nhận được điện thoại của chồng, chị Bích chia sẻ: "Kể từ ngày tàu chồng tôi mất tích, không đêm nào tôi ngủ được. Anh ấy là người cuối cùng trên tàu gọi về Việt Nam trước khi tàu mất tích. Chồng tôi gọi lúc 12h đêm và theo như thông tin thì ít tiếng sau tàu bị cướp biển tấn công. Nghe anh gọi về báo tin an toàn, cả nhà tôi òa khóc”.

Video: Tàu Sunrise 689 đã về đến vùng biển Việt Nam.

Như tin tức đã đưa, lúc 8h30 ngày 06/10, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn nhận được thông tin từ Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam về việc tàu hàng SUNRISE-689 cùng 18 thuyền viên thuộc Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng, trọng tải 5.928,9 tấn, chở 5.226 tấn dầu Gasoil, đang trên đường hành trình từ Singapore về cửa Việt/Quảng Trị thì bị mất liên lạc lúc 04h27 ngày 03/10 tại vị trí cách Đông Bắc Singapore khoảng 120 hải lý, cách Đông Nam mũi Cà Mau khoảng 360 hải lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã tham mưu cho lãnh đạo Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn chỉ đạo các Bộ Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông Vận tải có các biện pháp xử lý kịp thời.

Nhận định về sự cố mất tích của tàu Sunrise, các cơ quan tham gia tìm kiếm hướng sự chú ý vào khả năng tàu bị cướp biển tấn công. Cho đến rạng sáng nay (9/10), thông tin nối lại từ thành viên thủy thủ đoàn trên tàu Sunrise thông báo cho biết thì tàu đã bị tấn công và bị cướp toàn bộ hàng hóa.

Một số thành viên trên tàu đã bị hành hung gây thương tích. Các thiết bị liên lạc, thiết bị định vị của tàu bị phá hoại dẫn đến không thể liên lạc được. Ngay trong buổi sáng nay, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã điều tàu di chuyển tiếp cận với tàu Sunrise để hỗ trợ đưa về vùng biển Việt Nam.

Chia sẻ trên VTV, Đại úy Lê Đức Tuấn, Hải đội phó Hải đội 402, Bộ Tư lệnh CSB đang trực tiếp có mặt trên tàu Sunrise cho biết, dự kiến tàu sẽ về Vũng Tàu vào 5h sáng 11/10.

Đại úy Lê Đức Tuấn cũng cho biết, hiện sức khỏe và tinh thần của các thuyền viên tốt, ổn định. 2 thuyền viên bị thương đang được các bác sĩ trên tàu cảnh sát biển 2004 điều trị và chăm sóc. Sức khỏe của 2 thuyền viên này đang hồi phục tốt, tâm lý ổn định.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Nam học sinh ngáo đá bay điên loạn giữa trường học

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý