19 nam thanh niên dàn trận bắn nhau vì... một quả quất

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

19 nam thanh niên dàn trận bắn nhau vì... một quả quất

(Xã hội) Chỉ vì một bé gái hái một quả quất trong lúc bán quất, Cường và Hà gọi thêm đồng bọn mang theo hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc hỗn chiến, một đối tượng trong nhóm Hà dùng súng bắt chết một người trong nhóm Cường.

31/05/2014 02:32 PM
878

Sau 3 ngày xét xử, chiều 30-5, phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Đô (24 tuổi, ngụ xã Hưng Hòa, TP Vinh, Nghệ An) mức án 14 năm tù về 2 tội “giết người” và “tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”. Bị cáo Trần Mạnh Hà (25 tuổi, ngụ quân Kiến An, TP Hải Phòng) 15 năm tù về tội “giết người”.

Đồng bọn của Hà gồm 7 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 30 tháng tù đến 8 năm tù cùng về tội “giết người”.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên phạt 10 bị cáo khác mức án từ 14 tháng tù treo đến 3 năm 6 tháng tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.

lĩnh án vì một quả quất

Về trách nhiệm dân sự, Hà cùng đồng bọn phải bồi thường 103 triệu đồng và trợ cấp tiền nuôi dưỡng con nhỏ nạn nhân (mới 3 tuổi) cho đến 18 tuổi.

Nạn nhân của vụ án là Trần Văn Thành (21 tuổi, ngụ khối 3, phường Đội Cung, TP Vinh).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, tối 6-2-2013 (27 Tết Nguyên đán), Đào Mạnh Hà bế một bé gái sang bãi quất của Nguyễn Đình Cường (29 tuổi, ngụ tại phường Cửa Nam, TP Vinh) chơi. Tại đây, bé gái hái 1 quả quất trong vườn của Cường nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Sau đó, Cường gọi điện cho hai người đến đánh Hà. Hà bỏ chạy về phía cầu Cửa Tiền (TP Vinh). Khoảng 5 phút sau, Hà quay lại vườn quất nói với nhóm bạn về chuyện vừa bị nhóm của Cường đuổi đánh.

Nhóm Hà đang nói chuyện thì nhóm của Cường cầm theo kiếm, ống tuýp dùng xe máy xông đến đánh làm nhóm Hà bỏ chạy. Khi tập trung tại cầu Cửa Tiền, nhóm Hà gồm 9 người chuẩn bị sẵn gạch, đá, kiếm, súng và bàn kế hoạch đánh trả nhóm Cường.

19 nam thanh niên lĩnh án vì một quả quất

Khoảng 1g sáng 7-2-2013, nhóm Cường mang theo hung khí, đi 3 xe máy dàn hàng ngang trên đường hướng đến cầu Cửa Tiền để đánh nhóm Hà. Trong lúc hai nhóm xảy ra hỗn chiến, Trần Văn Đô dùng súng thủ sẵn từ trước bắn một phát vào ngực Trần Văn Thành làm Thành gục xuống đất và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Gây án xong, nhóm Hà bỏ chạy và vứt khẩu súng tại một trạm biến áp. Đến chiều 7-2-2013, nhóm Hà đến cơ quan công an đầu thú.

Bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An xác định Thành tử vong vì mất máu và suy hô hấp nặng do đạn xuyên tim, phổi trái. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình các bị cáo đã khắc phục được số tiền 103 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý