19 thanh niên đi tù vì... một quả quất

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

19 thanh niên đi tù vì... một quả quất

Đứa trẻ vô tình hái 1 quả quất làm 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Cả hai bên tập hợp bạn bè đánh nhau.

31/05/2014 12:03 PM
1,121

Theo ”  và tội “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra vào ngày 7/2/2013 (tức ngày 27 tết Nguyên đán) vì mâu thuẫn, tranh nhau địa điểm bán quất tết.

 - Ảnh 1

Hiện trường mạng.

Trước đó, vào ngày 6/2/2013 Trần Mạnh Hà (25 tuổi - Trú quân Kiến An, TP Hải Phòng) và Nguyễn Đình Cường (29 tuổi - Trú tại khối 1, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An) cùng tham gia bán cây quất cảnh ở trên đường Phan Đình Phùng, TP Vinh.  

Vào thời điểm trên, Hà bế cháu gái sang vườn quất bày bán của Cường để chơi. Tại đây, bé gái này hái 1 quả quất trong vườn của Cường nên giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, Cường đã gọi điện cho 2 người đến đánh Hà khiến Had phải bỏ chạy.

Khoảng 5 phút sau, Hà tiếp tục quay lại vườn quất để nói với nhóm bạn mình về mâu thuẫn với Cường thì nhóm của Cường đi xe máy đến, trên tay cầm kiếm và ống tuýp, xông vào đánh. Bị đánh bất ngờ, nhóm của Hà bỏ chạy toán loạn. Sau khi bị đánh, Hà tập trung 9 đối tượng khác trong đó có Trần Văn Đô tại khu vực cầu Cửa Tiền, TP Vinh chuẩn bị sẵn gạch, đá, kiếm, súng và bàn kế hoạch đánh trả nhóm Cường.

 - Ảnh 2

Bị cáo Trần Mạnh Hà trước vành móng ngựa.

Khoảng 1h sáng ngày 7/2/2013, nhóm Cường mang theo , đi 3 xe máy dàn hàng ngang trên đường theo hướng đến cầu Cửa Tiền để tìm đánh nhóm Hà. Trong lúc xảy ra hỗn chiến, Trần Văn Đô dùng súng đã thủ sẵn từ trước bắn một phát vào ngực anh Trần Văn Thành (21 tuổi, ngụ tại khối 3, phường Đội Cung, TP Vinh) làm anh Thành ngục xuống đất và tử vong trên đường đi cấp cứu.

 - Ảnh 3

Bị cáo Trần Văn Đô, người trực tiếp dùng súng bắn chết nạn nhân Thành.

Sau khi gây án mạng, nhóm của Hà bỏ chạy và vứt khẩu súng tại một trạm biến áp. Chiều cùng ngày (7/2/2013), biết không thể lẫn trốn, cả nhóm đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Xét thấy những hành động của các bị cáo trên là không thể tha thứ, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Đô (24 tuổi, ngụ xã Hưng Hòa, TP Vinh, Nghệ An) mức án 14 năm tù về 2 tội “giết người” và “tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”; bị cáo Trần Mạnh Hà (25 tuổi, ngụ quân Kiến An, TP Hải Phòng) nhận 15 năm tù về tội “giết người”.

Đồng bọn của Hà gồm 7 bị cáo khác bị tòa tuyên phạt từ 30 tháng tù đến 8 năm tù cùng về tội “giết người”. HĐXX cũng tuyên phạt 10 bị cáo khác mức án từ 14 tháng tù treo đến 3 năm 6 tháng tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Ngoài ra, Hà cùng đồng bọn phải bồi thường 103 triệu đồng và trợ cấp tiền nuôi dưỡng con nhỏ nạn nhân (mới 3 tuổi) cho đến 18 tuổi.

V.T (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý