1.900 công nhân mất việc vì hỏa hoạn: Công ty tuyển dụng mới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

1.900 công nhân mất việc vì hỏa hoạn: Công ty tuyển dụng mới

Viện lý do công ty bị hỏa hoạn không thể hồi phục sản xuất, Công ty Yupoong Việt Nam đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với gần 1.900 công nhân.

13/01/2016 06:35 AM
49

Ngày 6/1, hàng trăm người đã đến công ty Yupoong Việt Nam (chuyên sản xuất nón xuất khẩu tại khu công nghiệp Loteco Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển.

1.900 công nhân mất việc vì hỏa hoạn: Công ty tuyển dụng mới

Công ty TNHH Yupoong Việt Nam dán thông báo tuyển dụng công nhân.

1.900 công nhân mất việc vì hỏa hoạn: Công ty tuyển dụng mới

Một người xin việc đang hoàn thiện hồ sơ dự tuyển.

Theo Công đoàn Công ty Yupoong, ngày 5/1, công ty Yupoong ra thông báo tuyển dụng lao động có kinh nghiệm làm nhiều công việc trong ngành may nón. Điều kiện là các ứng viên trước đây đã từng làm việc cho Công ty Yupoong.

Lãnh đạo Công đoàn công ty Yupoong cho biết, số lượng tuyển của công ty Yupoong khoảng 100 công nhân. Các hồ sơ xét tuyển không phân biệt người lớn tuổi và người ít tuổi.

Trước đó, ngày 21/9/2015, toàn bộ xưởng 1 của công ty Yupoong Việt Nam bị lửa thiêu cháy. Đến đầu tháng 11, lấy lý do công ty bị hỏa hoạn không thể hồi phục sản xuất, công ty đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với 1.867 công nhân tại xưởng 1 và xưởng 2.

Hành động này của công ty Yupoong theo đánh giá của các cơ quan chức năng tại Đồng Nai là phù hợp với quy định trong Bộ Luật Lao động (đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với lý do hỏa hoạn, công ty buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm).

Tuy nhiên, cho rằng mình bị đối xử thiếu công bằng, những công nhân bị mất việc đã tập trung trước cổng Công ty Yupoong để phản ứng. Khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của Đồng Nai đã tổ chức đối thoại với người lao động, làm việc với công ty Yupoong, yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo chế độ cho người lao động bị thôi việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý