2 cách tiết kiệm khi tổ chức cưới ở quê nhà

guocmockute guocmockute @guocmockute

2 cách tiết kiệm khi tổ chức cưới ở quê nhà

Cô dâu chú rể quê nhà cách xa nhau phải tổ chức cưới hai lần riêng biệt, gây tốn kém nên cả hai cần hạn chế quy mô, khách mời của tiệc.

12/08/2014 11:00 AM
1,444

02-6804-1407746745.jpg

Ảnh: Aurora.

Việc tổ chức cưới riêng ở nhà trai, nhà gái là điều phổ biến với nhiều uyên ương. Khi đó, mỗi gia đình sẽ phải tự lo mọi công việc, từ trang trí tới đãi tiệc. Với ngân sách vừa phải, cô dâu chú rể sẽ phải cân nhắc nhiều cách để giảm tối đa chi phí không cần thiết, trong đó trang trí và tiệc đãi khách thường tốn kém nhất.

1. Trang trí

- Uyên ương nên sử dụng các phụ kiện trang trí có thể tái sử dụng. Ví dụ nên chọn cổng hoa nhựa làm đẹp trong lễ gia tiên buổi sáng, sau đó tận dụng cổng hoa này trang trí luôn tại tiệc đãi khách buổi tối.

- Về hoa tươi, bạn nên hạn chế các loại hoa nhập khẩu, hoa đắt tiền nếu phải tổ chức cưới ở nhiều nơi. Chọn hoa theo mùa, dễ cắm, kết kèm cùng các loại lá cắm đệm là biện pháp tốt để trang trí tiết kiệm.

- Ngoài ra, ở nhiều sảnh tiệc, hoa trang trí bàn tiệc chỉ được sử dụng trong thời gian đón khách lúc đầu, tới giờ tiệc, toàn bộ hoa sẽ bị bỏ đi dành chỗ cho tiệc. Vì vậy uyên ương không nên chọn hoa bàn tiệc quà cầu kỳ nếu chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn.

- Bạn có thể sử dụng hoa bàn tiệc sẵn có của sảnh, sau đó trang trí các phụ kiện xinh xắn như đánh số thứ tự để bình hoa bớt nhàm chán.

01-5321-1407746745.jpg

Ảnh: Ido.

2. Tiệc đãi khách

- Nhiều cô dâu chú rể quê nhà cách xa nhau nên phải tổ chức cưới hai lần riêng biệt, một ở nhà trai, một ở nhà hai. Điều này gây tốn kém nên cả hai cần hạn chế quy mô, khách mời của tiệc.

- Ở các tỉnh thành khác, mỗi mâm tiệc cưới có giá ít nhất từ 500.000 đồng. Nhiều gia đình tổ chức cưới cho con cái thường làm khoảng 100 mâm, tương đương khoảng 500 khách. Như vậy chỉ riêng chi phí cho tiệc đã mất 50 triệu đồng, chưa kể các chi phí phát sinh khác.

- Cô dâu chú rể nên thuyết phục cha mẹ hai bên thu nhỏ quy mô đám cưới. Mỗi gia đình nên mời khoảng 200-300 khách thân thiết, bỏ qua các mối quan hệ xã giao, như vậy là vừa đủ với mỗi nhà. Với những gia đình hạng trung, phải vay mượn để tổ chức cưới thì sau hôn lễ, đôi uyên ương sẽ phải lo trang trải chi phí tiệc, dễ ảnh hưởng tới cuộc sống hạnh phúc của hai người.

- Nếu không nấu cỗ, gia đình có thể nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, giúp tiết kiệm một khoản.

- Ngoài cưới tại quê nhà, nhiều uyên ương cũng chọn cách tổ chức đám cưới ở thành phố nơi hai người làm việc chung. Nhưng thêm một bữa tiệc cũng là thêm nhiều chi phí. Hai người có thể gửi tin báo hỷ cho bạn bè hoặc dành tiệc ngọt cho những bạn bè thân thiết nhấ. Việc này vừa giảm chi phí, vừa tạo nên bữa tiệc thân thiện.

- Ngoài cắt giảm số lượng khách, uyên ương cũng nên bàn bạc với gia đình giảm chi phí ở các phần việc khác như mâm quả, lễ vật, trang phục hay chụp ảnh cưới.

Linh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý