2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội: "Xin mọi người đừng nghĩ xấu về em"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội: "Xin mọi người đừng nghĩ xấu về em"

Xin mọi người hãy thôi suy nghĩ xấu về em và K., đừng làm tổn thương chúng em nữa, cô gái bị đẩy vào trung tâm hỗ trợ xã hội vì không mang theo giấy tờ bày tỏ.

30/09/2017 10:01 AM
387

"Xin mọi người hãy thôi suy nghĩ xấu về em và K., đừng làm tổn thương chúng em nữa", cô gái bị "đẩy" vào trung tâm hỗ trợ xã hội vì không mang theo giấy tờ bày tỏ.

Theo báo Trí Thức Trẻ, ngày 29/9, chia sẻ với PV, Nguyễn Thị T. N (21 tuổi, quê Tiền Giang) cho biết, từ ngày 27/9 được ra khỏi Trung tâm Hỗ trợ xã hội thì em rất mệt mỏi vì nhiều chuyện trong cuộc sống.

"Nhiều bạn bè có gọi điện hỏi thăm, động viên em, trong đó rất nhiều người cũng bất ngờ về vụ việc em không có CMND bị đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội.

Tuy nhiên, em buồn bã nhất là mấy ngày nay có nhiều trang Facebook, nhiều người không hiểu vụ việc lên mạng xã hội đăng tải hình ảnh của hai chúng em rồi nói hai con này chắc làm gái, không ra gì... nên Công an họ mới bắt rồi đưa lên Trung tâm Hỗ trợ xã hội chứ bình thường ai dám làm vậy.

Em xin khẳng định là em và K. làm ở quán cà phê khu vực quận Phú Nhuận. Chủ quán cà phê đó mấy hôm nay cũng có hỏi thăm em ổn định chưa rồi đi làm trở lại. Tuy nhiên do lo sợ, mệt mỏi, nhiều người trong quán nghĩ này kia nên em chưa dám đi làm.

Tụi em đi làm kiếm tiền để sống bình thường chứ không có làm gì bậy bạ gái gú như người ta đồn đại hết. Chiều nay chính quyền đã nhận sai, xin lỗi gia đình và hai đứa em. Xin mọi người hãy thôi suy nghĩ xấu về em và K., đừng làm tổn thương chúng em nữa!", N. bày tỏ.

2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội: "Xin mọi người đừng nghĩ xấu về em" - Ảnh 1Phóng to

2 cô gái bị đẩy vào trung tâm bảo trợ xã hội. Ảnh: Báo Tri thức Trực tuyến

Cũng theo N., hiện chính quyền đã xin lỗi và em không đòi hỏi bồi thường.

Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, chiều 29/9, UBND phường Tâm Bình, quận Thủ Đức, TP HCM đã tổ chức họp báo chính thức xin lỗi 2 cô gái bị đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

Ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình thay mặt UBND phường Tam Bình đã gửi lời xin lỗi đến chị Nguyễn Thị T. N (21 tuổi, quê Tiền Giang) và Lê Thị K. (16 tuổi, quê Đồng Nai) và gia đình.

“Là người đứng đầu địa phương, tôi xin thay mặt xin lỗi hai cô và gia đình. Chúng ta có sai sót trong sự việc. Trên tinh thần cầu thị, chúng tôi xin lỗi, sửa sai và mong mọi người lượng thứ”, ông Tiến nói.

Trung tá Huỳnh Văn Dư, Trưởng Công an phường Tam Bình cho hay, việc kiểm tra sau khi có phản ánh quán cà phê có dấu hiệu núp bóng hoạt động tệ nạn xã hội là đúng. Tuy nhiên, cán bộ trực tiếp xử lý vụ việc còn nóng vội trong việc tham mưu xử lý.

“Họ chưa làm hết trách nhiệm, chưa đủ nhận thức, non kém về nghiệp vụ dẫn đến việc đưa 2 em vào trung tâm bảo trợ xã hội”.

Theo ông Dư, những cán bộ trực tiếp xử lý vụ việc chưa nghiên cứu kỹ văn bản số 29 về việc đưa người ăn xin, lang thang vào trung tâm bảo trợ xã hội dẫn đến hiểu sai từ ngữ, xác định sai đối tượng.

Trong khi đó, ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cho rằng, do quá tin vào báo cáo đề xuất của phía công an nên đã ký quyết định đưa 2 cô gái vào trung tâm bảo trợ xã hội. Ông cho rằng bản thân mình cũng có trách nhiệm kiểm điểm, xử lý.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 18/9, khi N, và K. đang có mặt tại một quán cà phê tại khu phố 5, phường Tam Bình (quận Thủ Đức) thì công an phường Tam Bình vào kiểm tra hành chính.

Tại đây, do không xuất trình được chứng minh thư hay bất cứ giấy tờ nào chứng minh nhân thân nên K. và N. bị mời về trụ sở công an phường Tam Bình làm việc.

Tối cùng ngày, công an phường Tam Bình lập hồ sơ đưa N. và K. vào Trung tâm hỗ trợ xã hội.

Ngày 27/9, Trung tâm hỗ trợ xã hội đã làm thủ tục cho N. và K. về với gia đình.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý