2 món mực xào siêu ngon

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

2 món mực xào siêu ngon

(Bep Eva) Hãy lựa chọn món mực mà bạn thích để chế biến cho cả nhà nhé.

27/09/2012 06:29 PM
10,406

Mực khô xào dứa

Bình thường nhắc đến món mực khô chắc chắn các chị em lại nghĩ ngay tới món nhậu của các ông chồng. Tuy nhiên, nếu biết cách chế biến bạn có thể biến nó thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà cũng lai rai được cho cả nhà, như mực khô xào dứa chẳng hạn.

Để làm món này bạn có thể chuẩn bị một con mực khô to, cùng dứa, cà chua và hành lá nhé. Lưu ý, mực khô mua về không đem chế biến ngay mà ngâm nước khoảng 2 giờ cho mực nở mềm nhé. Sau đó, vớt mực ra xả lại với nước rồi đem thái ngang thân mực thành những sợi nhỏ.

 - 1

Bắc chảo lên bếp, láng dầu ăn rồi cho mực vào xào, thỉnh thoảng chế thêm chút nước để mực không bị khô. Các bạn không cần nêm nhiều gia vị như các món xào thông thường vì dễ bị mặn, món mực xào này chỉ cần các bạn vẩy 1 chút bột canh hoặc hạt nêm là được.

 - 2

Sau đó bạn cho thêm dứa chín, cà chua và hành hoa vào nhé. Vị ngon, ngọt, hấp dẫn, lạ miệng này sẽ khiến cả nhà bạn mê mẩn cho mà xem.

 - 3

Để biết chi tiết các nấu món mực khô xào dứa, bạn hãy tham khảo nhé.

Mực xào nấm hương

Mực tươi xào luôn là món khoái khẩu của nhiều người, vì thế lựa chọn mực xào nấm hương cho bữa cơm gia đình thật là một gợi ý không tồi.

Với món này, mực tươi sẽ ngon và hấp dẫn hơn khi có nấm là nguyên liệu nấu kèm. Ngoài ra, rau mùi, hanh hoa, tỏi… là những thứ rất cần thiết để món mực xào thêm hoàn thiện.

 - 4

Mực ống tươi mua về bạn làm sạch nhé (để biết cách làm sạch mực bạn có thể tham khảo ).

 - 5

Sau khi mực được làm sạch, cắt miếng vừa ăn sau đó cho vào xào với lửa to. Nêm một chút gia vị và cho ra đĩa… Thêm một vài bước đơn giản nữa là bạn sẽ có ngay thành quả là đĩa mực nóng hổi đầy hấp dẫn.

Vị giòn ngon của mực và hương thơm của nấm, rau mùi, hành hoa sẽ thôi miên khẩu vị của cả nhà.

Bạn có thể xem chi tiết cách chế biến món mực xào nấm hương .

Mộc Lan

Món ngon tại

 - 6

 - 7

 - 8

 - 9

 - 10

 - 11

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý