2 người Việt được giải cứu 60 giờ sau động đất ở Đài Loan

remember1 remember1 @remember1

2 người Việt được giải cứu 60 giờ sau động đất ở Đài Loan

Trao đổi với PV, ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan cho hay, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 2 công dân Việt Nam.

11/02/2016 11:21 PM
24

Trao đổi với PV, ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan cho hay, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 2 công dân Việt Nam chiều 8/2.

"Đến cuối chiều 8/2, sau hơn 60 tiếng mắc kẹt trong tòa nhà, lực lượng cứu hộ Đài Loan đã đưa thành công chị Trần Mỹ Nhật, 29 tuổi và cháu gái Lâm Tố Cầm, 7 tuổi khỏi hiện trường", ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), khẳng định.

Theo ông Hải, hai nạn nhân người Việt nhanh chóng được đưa tới bệnh viện và hiện sức khỏe ổn định.

Lực lượng cứu hộ tìm người mắc kẹt trong đống đổ nát của một tòa nhà tại
thành phố Đài Nam ở phía nam đảo Đài Loan. Ảnh: AP

Như vậy trong số 4 người thân của gia đình chị Trần Ngọc Mỹ bị kẹt trong tòa nhà, 3 người đã được giải cứu. Chỉ còn cháu Trần Cát Tường, con chị Mỹ, mắc kẹt. "Do quá nhỏ (3 tháng tuổi) nên cháu bé không phát ra tín hiệu để lực lượng cứu hộ tiếp cận và cứu thoát khỏi hiện trường", ông Hải cho biết.

Trước đó, trong chương trình thời sự VTV lúc 19h ngày 7/2, chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xác nhận hai gia đình người Việt Nam được xác định gặp nạn trong trận động đất 6,4 độ Richter ngày 6/2 trên đảo Đài Loan.

Một là gia đình chị Đặng Thị Thu, sinh năm 1981, quê tại tỉnh An Giang. Tuy nhiên, chị và hai cô con gái đã được cơ quan chức năng Đài Loan giải cứu và đưa tới nơi an toàn.

Gia đình thứ hai là chị Trần Ngọc Mỹ, sinh năm 1980, quê tại Đồng Nai. Gia đình chị Mỹ có 4 người mắc kẹt bên dưới tòa nhà bị sập sau địa chấn.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter có tâm chấn cách thành phố Đài Nam khoảng 43 km. Khi động đất xảy ra, nhiều gia đình còn đang ngủ. Hơn nửa tiếng kể từ trận động đất chính, Cơ quan thời tiết Đài Loan cho biết 3 trận dư chấn mạnh gần 4 độ Richter xảy ra nối tiếp nhau.

Tính đến tối ngày 8/2, hãng tin CNA của Đài Loan cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất tăng đến 38 người và hơn 100 người vẫn mất tích.

Dù là ngày mùng 1 Tết âm lịch, công tác cứu hộ vẫn diễn ra khẩn trương, khi mọi người đang chạy đua với thời gian để giải cứu những người còn mắc kẹt. Tuy nhiên, các nhân viên y tế lo ngại về khả năng sống sót của các nạn nhân. Họ khó lòng cầm cự quá 2 đêm trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời thấp mà không có thức ăn hay nước uống.

Đảo Đài Loan nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường gặp động đất. Trận động đất kinh hoàng nhất từng xảy ra trên đảo này là vào tháng 9/1999, mạnh 7,7 độ Richter và khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý