20 kiểu nhà hàng độc lạ khiến khách hàng 'nhớ mãi không quên'

baybykiu baybykiu @baybykiu

20 kiểu nhà hàng độc lạ khiến khách hàng 'nhớ mãi không quên'

Nhà hàng toilet, nhà hàng trong núi lửa... sẽ khiến khách hàng có những trải nghiệm thú vị.

28/10/2014 06:05 AM
4,119

Nhà hàng trên cây Tree Pod Dinning ở Koh Kood, Bangkok, Thái Lan

 - Ảnh 1

Những thực khách từng dùng bữa tại Tree Pod Dinning chia sẻ: muốn được dùng bữa ở đây bạn phải trèo lên một cái cây cao 5m và các nhân viên phục vụ tại đây phải đu dây để đưa món ăn đến bàn của bạn. Những khách hàng quen có thể dùng bữa trong một giỏ tre đan treo lưng chừng một cái cây. Thiết kế độc đáo của nhà hàng giúp du khách nhớ về những kỉ niệm tuổi thơ và liên tưởng như mình đang trải nghiệm cuộc sống trong một ngôi nhà trên cây.

Nhà hàng Twin Stars (nhà hàng sinh đôi) ở Moscow, Nga

 - Ảnh 2

Twin Stars hiện là nhà hàng đầu tiên và duy nhất trên thế giới có toàn bộ nhân viên là các cặp sinh đôi. Dù mở cửa chưa lâu, nhà hàng đã thu hút khá đông thực khách. Mặc dù vậy, anh Alexei cũng thừa nhận rằng rất khó để tìm được các cặp song sinh cùng muốn làm việc tại nhà hàng của mình.

Nhà hàng Snow and Ice Castle (Lâu đài Tuyết) tại Kemi, Phần Lan

 - Ảnh 3

Các khách sạn và nhà hàng làm bằng tuyết đang là xu hướng khá ăn khách ở các nước có khí hậu lạnh và một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới nằm ở Phần Lan. Nhà hàng này được xây lại mỗi năm với thiết kế khác nhau và chỉ hoạt động trong mùa đông. Nhiệt độ trong phòng ăn luôn giữ ở mức -5 độ C và các món ăn nổi tiếng nhất ở đây được chế biến từ cá hồi và cá vược.

Nhà hàng El Fiablo ở Lanzarote. Tây Ban Nha

 - Ảnh 4

El Diablo là một nhà hàng độc đáo nằm bên miệng núi lửa. Tại đây, các món ăn sẽ được đầu bếp nấu nướng bằng sức nóng sản sinh ra từ một núi lửa đang hoạt động. Ngoại trừ địa điểm có phần nguy hiểm thì ăn thịt nướng BBQ trên miệng núi lửa quả rất thú vị. Không những thế, El Diablo còn hấp dẫn với thực khách nhờ cảnh đẹp xung quanh.

Nhà hàng Robot ở Tokyo, Nhật Bản

 - Ảnh 5

Nằm tại khu Shinjuku, Tokyo, nhà hàng thu hút thực khách bởi những con robot lớn có nửa trên giống một phụ nữ, sở hữu gương mặt xinh đẹp và vòng một bốc lửa. Nửa dưới của những con robot này là ghế ngồi. Dưới sự điều khiển của các phụ nữ bằng xương bằng thịt trong bộ đồ 2 mảnh hoặc những loại trang phục gợi cảm khác khác, các vũ công robot này sẽ biểu diễn nhiều điệu múa mua vui cho thực khách.

Nhà hàng Ithaa Undersea, Maldives

 - Ảnh 6

Và danh sách các nhà hàng độc đáo sẽ không thể trọn vẹn nếu không nhắc tới nhà hàng dưới nước tại Maldives. Ithaa Undersea là nhà hàng dưới nước làm bằng kính đầu tiên trên thế giới, cho phép bạn vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm các loài cá lượn lờ bên trên. Nhà hàng đã được xếp hạng là "Nhà hàng đẹp nhất trên thế giới" bởi The Daily Meal trong năm nay.

Nhà hàng Nicholas Nauman ở Greenpoint, Brooklyn, New York

 - Ảnh 7

Nhà hàng Nicholas Nauman nghiêm cấm thực khách được nói chuyện hay gây tiếng động. Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ cuộc sống tại một tu viện Phật giáo ở Ấn Độ, về cơ bản nhà hàng muốn tạo ra một nơi mà mọi người có thể thưởng thức sự im lặng hoàn hảo.

Nhà hàng Dinner in the Sky ở Brussels, Bỉ

 - Ảnh 8

Nhà hàng đặc biệt “Dinner in the Sky” được xây dựng ở độ cao 46 mét. Tại đây, bạn sẽ vừa thưởng thức những món ăn tuyệt ngon của nhà hàng, vừa ngắm nhìn thành phố ở vị trí cao trên không trung. Tuy nhiên, nhà hàng chỉ đưa tối đa 22 khách lên cao mỗi lần. Trong khi ngồi ăn, bạn còn phải đeo dây an toàn, tuy nhiên với những ai mắc chứng sợ độ cao thì đây không phải là nơi dành cho bạn.

Nhà hàng Heart Attack Grill, Mỹ

 - Ảnh 9

Đây không phải là quán ăn phù hợp với những thực khách mắc bệnh tim hay béo phì vì nhà hàng luôn khuyến khích khách hàng của mình nếm thử những món ăn ngập dầu mỡ và béo ngậy. Các nữ nhân viên phục vụ trong trang phục y tá luôn sẵn sàng giúp các thực khách có cân nặng quá khổ di chuyển từ ô tô vào nhà hàng bằng xe lăn. Nếu đạt đủ cân nặng mà nhà hàng yêu cầu, khách hàng thậm chí còn được ăn uống miễn phí.

Nhà hàng Stuckli Sky, Thụy Sĩ

 - Ảnh 10

Nhà hàng Stuckli Sky nằm trên tuyến cáp treo trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Ở trong buồng cáp treo ấm cúng, du khách được phục vụ các món khai vị, món chính đặc biệt của nhà hàng và ngắm nhìn hoàng hôn trên núi. Nói cách khác, đến với Stuckli, bạn sẽ được thưởng thức bữa tối trong một không gian độc đáo hòa quyện giữa trời và đất.

Nhà hàng Alux, Playa del Carmen, Mexico

 - Ảnh 11

Một kiệt tác được tạo bởi thiên nhiên. Alux mang đến cho bạn một kinh nghiệm có một không hai - thưởng thức đồ ăn trong một hang động có hàng ngàn năm tuổi. Bạn có thể chọn ngồi tại khu trung tâm của nhà hàng - trong lòng hang - hay chọn nơi có thể nhìn thấy các ngọn núi xung quanh. Và đừng quên thưởng thức đồ uống tại quán Bar - được cách âm tự nhiên.

Nhà hàng Cabbages & Condoms (Bắp cải và Bao cao su) ở Bangkok, Thái Lan

 - Ảnh 12

Quán ăn này được mở cửa vào năm 1984, chủ nhân của dự án này là Mechai Viravaidya. Ông thành lập nhà hàng này với mục đích ban đầu tuyên truyền cho chiến dịch Kế hoạch hóa gia đình và xóa đói giảm nghèo. Tới Cabbages & Condoms, du khách được phục vụ các món ăn ngon, hấp dẫn bởi những chàng bồi đội chiếc mũ mô phỏng hình bao cao su. Bàn ăn ở cửa hàng cũng được trang trí bằng những chiếc bao đủ màu bắt mắt.

Nhà hàng thác nước Labassin, Philippines

 - Ảnh 13

Labassin cung cấp bữa ăn trưa cho du khách trên những chiếc bàn tre nằm trực tiếp nơi dòng thác chảy trong một con đập. Thực khách vừa thưởng thức bữa ăn với các loại hoa quả tự nhiên vùng nông thôn và các món cá, vừa đung đưa đôi chân của mình trong làn nước mát và tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây. Tuy nhiên, Labassin không phải là một thác nước tự nhiên mà là một con đập bị tràn.

Nhà hàng Fortezza Medicea, Ý

 - Ảnh 14

Fortezza Medicea vốn là một nhà tù có hệ thống an ninh thuộc loại hàng đầu ở Ý. Từ năm 2006, một phần của nhà tù đã được cải tạo để trở thành một nhà hàng nổi tiếng Fortezza với thiết kế tương tự như một nhà tù: có song sắt, ánh đèn, thậm chí là cả vũ khí… Muốn đến ăn tại nhà hàng này, bạn thậm chí phải đặt trước hàng tuần liền. Đó là chưa kể bạn còn phải vượt qua một loạt các trạm kiểm soát an ninh, tháp canh và những chiếc camera giám sát.

Nhà hàng Eenmaal ở Amsterdam, Hà Lan

 - Ảnh 15

Nhà hàng Eenmaal ở Amsterdam, Hà Lan trở nên nổi tiếng với phong cách thưởng thức món ăn cho người cô đơn. Theo Marina van Goor, ông muốn những người chưa từng được ăn tối một mình có thể đến và thử trải nghiệm cảm giác đơn độc một lần.

Nhà hàng Modern Toilet ở Đài Bắc, Đài Loan

 - Ảnh 16

Đúng theo tên gọi, nhà hàng Modern Toilet gồm hơn 100 ghế ngồi đều làm từ… bệ xí và thức ăn được phục vụ trong những cái bát hình cầu tiêu, giấy lau miệng là loại giấy cuộn vốn chỉ dùng trong toilet! Nhà hàng được lấy “cảm hứng” từ một tác phẩm truyện tranh của Nhật Bản với nội thất, cách bài trí, cách phục vụ, tên đồ ăn thức uống… hướng theo chủ đề: “nhà xí”.

Nhà hàng Dans Le Noir ở London, Anh

 - Ảnh 17

Ý tưởng ăn trong bóng tối là cảm hứng cho nhiều nhà hàng trên khắp thế giới nhưng nổi tiếng nhất là Dans Le Noir ở London. Ăn kiểu này, bạn sẽ bước vào một thế giới hoàn toàn mới chỉ có mùi thơm ngào ngạt của món ăn làm từ nguyên liệu hảo hạng.

Nhà hàng Muru, Phần Lan

 - Ảnh 18

Nhà hàng Muru nằm trong một mỏ đá vôi sâu trong lòng đất của Phần Lan chắc chắn sẽ mang đến sự thú vị cho những thực khách thích mới lạ. Tại nhà hàng này, thực khách sẽ được dùng bữa theo phong cách “căn tin hầm mỏ” sau khi di chuyển xuống dưới mặt đất qua những đường hầm tối và ẩm thấp của một mỏ đá vôi. Điều kiện tại nhà hàng là các thực khách cần mặc đủ ấm, đồng thời phải luôn đội mũ bảo hộ trong suốt quãng đường di chuyển cho đến khi vào khu vực ăn tối.

Nhà hàng Kayabukiya Tavern, Nhật Bản

 - Ảnh 19

Nếu bạn đến nhà hàng Kayabukiya Tavern ở thành phố Utsunomiya, đừng ngạc nhiên vì nhân viên là một chú khỉ mặc đồng phục. Chủ sở hữu của nhà hàng, ông Otsuka, chia sẻ rằng ông không bao giờ có ý dạy khỉ làm việc mà chúng tự bắt chước tất cả. Chính quyền địa phương đồng ý cho phép những chú khỉ phục vụ trong quán rượu và được trả công đàng hoàng.

Quán cà phê Disaster Cafe, Tây Ban Nha

 - Ảnh 20

Điểm thú vị ở Disaster Cafe (quán cà phê động đất) là các trận động đất xảy ra ngẫu nhiên. Khi có động đất, mọi thứ bị đảo lộn, các cô gái bắt đầu la hét và căn phòng dần chuyển động. Tuy vậy nơi đây chưa hề xảy ra một vụ tai nạn thương tích nghiêm trọng nào. Các đĩa thức ăn ở đây được làm với khối lượng nặng hơn bình thường để tránh làm vương vãi đồ ăn ra ngoài khi xảy ra động đất.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý