20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè

sakura1 sakura1 @sakura1

20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè

Bị mất thăng bằng và ngã trên đường là chuyện bình thường với nhiều người nhưng lại rất không bình thường với một chàng béo nặng 220kg.

18/02/2017 11:18 AM
239

Bị mất thăng bằng và ngã trên đường là chuyện bình thường với nhiều người nhưng lại rất không bình thường với một chàng béo nặng 220kg.

20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè - Ảnh 1

Xiao Huang năm nay 27 tuổi, anh hiện đang sống ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. Từ khi còn nhỏ, anh đã luôn có trọng lượng nhỉnh hơn bạn bè cùng lứa nhưng vẫn còn ở mức độ cho phép.

Tuy nhiên từ 7 năm trước, cân nặng của Xiao đột nhiên tăng vọt như thổi bóng khiến anh đạt tới trọng lượng trên 200kg và trở thành người béo nhất thành phố này.

Béo phì nặng nề không chỉ gây khó khăn cho Xiao trong việc đi lại, nó còn khiến anh khó có thể tìm được việc làm. Sau khi tốt nghiệp trường kỹ thuật, anh đã phải chịu cảnh thất nghiệp và dành nhiều thời gian để chơi trò chơi trong máy tính.

Những năm gần đây, cha mẹ Xiao đã đưa anh đến bệnh viện lớn ở thành phố, với hy vọng điều trị giảm cân cho con. Thật không may là chẳng có tác dụng gì cho đến tận giờ. Thậm chí năm ngoái, trọng lượng của Xiao còn vượt lên 220kg.

Lo lắng cho sức khỏe của con mình, gia đình Xiao Huang đã áp dụng chế độ ăn uống mới bắt đầu từ Tết Nguyên Đán tới nay. Anh bắt đầu ăn ít hơn, thậm chí có bữa không ăn, chỉ ăn những món ăn nhẹ và uống nhiều nước.

Chế độ ăn uống này khiến Xiao Huang bị mệt mỏi và hay bị chóng mặt. Hồi đầu tháng, Xiao bị trượt ngã trong phòng tắm và bố mẹ anh đã buộc phải gọi cảnh sát tới giúp đỡ mới kéo con lên được.

Sau vụ ngã đó, Xiao phải nằm điều trị trong bệnh viện mất 1 tuần. Sau khi con được xuất viện, mẹ Xiao tới đón con về nhà. Bất hạnh thay, lúc lên taxi, Xiao bị trượt, mất thăng bằng và ngã ngồi trên vỉa hè rồi không thể đứng lên được.

20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè - Ảnh 2

Đám đông bắt đầu tụ tập quanh chỗ Xiao bị ngã và mẹ Xiao đã phải gọi dịch vụ khẩn cấp để xin được giúp đỡ. Một lúc sau, có hai nhân viên cảnh sát đi tới và giúp đỡ Xiao đứng lên nhưng không được. Họ nhờ thêm 6-7 người nữa cùng giúp một tay mà Xiao vẫn không thể nhúc nhích.

20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè - Ảnh 3

Một lát sau nữa, có thêm 6 nhân viên cứu hỏa to khỏe tới hỗ trợ, cùng với 10 cán bộ y tế có trang bị bình oxy cho Xiao Huang, dùng hết sức bình sinh mà không thể làm gì được. Một người đứng xem đã khuyên họ nên dùng cần cẩu mới có tác dụng.

Các nhân viên cứu hỏa không chịu bó tay, họ thử sử dụng đệm bơm không khí để từ từ chống đỡn Xiao Huang đứng lên, nhưng chiến lược đó cũng đã thất bại do đôi chân của anh ta đã bị tê liệt vì ngồi quá lâu trên vỉa hè.

Chuyển sang kế hoạch B, họ dùng một tấm gỗ dày và rộng được bọc trong một tấm ga giường bênh viện và bẩy Xiao Huang nằm lên trên đó. Sau đó, mười mấy người xúm vào dùng hết sức mới nâng Xiao lên và thả anh ta vào chiếc giường lưu động của bệnh viện. Thời điểm đó đã là 2 giờ trôi qua kể từ khi bắt đầu hành động cứu hộ.

20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè - Ảnh 4

20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè - Ảnh 5

20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè - Ảnh 6

Xiao Huang cuối cùng đã rời được khỏi bệnh viện để về nhà. Bác sĩ điều trị của Xiao nói với các PV rằng bệnh béo phì của Xiao Huang phần lớn là do di truyền. Bởi vì trọng lượng quá lớn, anh rất khó có thể tập thể dục để giảm cân được. Hiện Xiao đang ở trong tình trạng rất nguy hiểm, hy vọng duy nhất cho anh lúc này là cần được phẫu thuật.

20 người toát mồ hôi mới nâng được chàng béo bị ngã ngồi trên vỉa hè - Ảnh 7

Theo SH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý