20 ô tô đỗ dàn hàng ngang phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

20 ô tô đỗ dàn hàng ngang phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông

Nhiều người dân huyện Tam Nông (Phú Thọ) đã đưa 20 chiếc ô tô dàn hàng ngang trước trạm thu phí Tam Nông để phản đối việc thu phí kiểu móc túi dân vô lý.

13/03/2017 03:49 PM
68

Nhiều người dân huyện Tam Nông (Phú Thọ) đã đưa 20 chiếc ô tô dàn hàng ngang trước trạm thu phí Tam Nông để phản đối việc thu phí kiểu "móc túi dân vô lý".

Theo tin tức trên báo Vnexpress, từ 8h30 ngày 13/3, khoảng 20 ôtô các loại được người dân địa phương huy động đến trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ). Các chủ xe không mua vé để qua trạm mà đỗ ôtô dàn hàng ngang trước 4 làn thu phí, gây ách tắc giao thông. Đến 9h sáng, lượng phương tiện đã ùn tắc kéo dài khoảng 500-600 m hai đầu trạm thu phí. 

Theo một số chủ xe, việc đặt trạm thu phí BOT tại xã Thượng Nông, Tam Nông gây bức xúc cho người dân trên địa bàn vì mức phí cao. Mỗi lượt xe con qua lại mất phí 35.000 đồng, xe tải 2,5 tấn là 50.000 đồng.

“Trạm thu phí đặt rất vô lý, họ chỉ thảm lại nhựa, nâng cấp 12 km quốc lộ 32 trên nền đường cũ, giờ bắt chúng tôi đi qua đây phải nộp phí", một lái xe tải cho biết.

20 ô tô đỗ dàn hàng ngang phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông - Ảnh 1

Cảnh người dân chặn xem và đưa ra yêu cầu đối với Công ty Hùng Thắng. (Ảnh: báo PhapluatPlus)

Báo Thanh niên thông tin, qua trao đổi, đại diện chủ đầu tư cho biết, đã báo cáo lên huyện Tam Nông và tỉnh Phú Thọ, công an địa phương cũng đã xuống giải quyết và phân luồng giao thông, đảm bảo lưu thông qua trạm vào khoảng 11 giờ trưa nay.

Liên quan đến mức phí, chủ đầu tư này cho hay đang áp dụng mức phí trên cả chặng theo quy định của Bộ Tài chính, tuy nhiên người dân muốn áp dụng cách thu đi bao nhiêu km sẽ nộp phí bấy nhiêu như phí đường cao tốc.

Báo Dân trí cũng cho hay, theo đại diện chủ đầu tư, để hỗ trợ người dân địa phương và không làm thất thu cho nhà đầu tư, tỉnh Phú Thọ đã đề xuất với Bộ Giao thông vận tải áp dụng phương án giảm 50% vé lượt với xe con dưới 7 chỗ cho người dân sống gần trạm thu phí, nhưng đề xuất này chưa được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, việc giảm hay tăng phí là do Bộ Tài chính quyết định, Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị với Bộ Tài chính nhưng không được phê duyệt.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, về nguyên tắc, Bộ đồng ý chủ trương để cho doanh nghiệp và địa phương tự thu xếp mức phí, ủng hộ việc miễn - giảm phí cho người dân sống gần khu vực trạm, cho các đối tượng chính sách. Việc thu xếp phí phù hợp doanh nghiệp và địa phương hoàn toàn có thể chủ động làm.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý