20 thói quen của những người cực kỳ thành công và hạnh phúc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

20 thói quen của những người cực kỳ thành công và hạnh phúc

Chẳng ai có thể biết được bí mật của hạnh phúc là gì. Nhưng chúng ta biết rằng những người hạnh phúc có những thói quen và lối suy nghĩ khác với những người không thực sự hạnh phúc.

30/07/2017 08:48 AM
1,494

Bí mật của hạnh phúc là gì? Chẳng ai có thể đưa ra một câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi này. Nhưng chúng ta biết rằng những người hạnh phúc có những thói quen và lối suy nghĩ khác với những người không thực sự hạnh phúc.

Đây là những thói quen của những người cực kỳ thành công và hạnh phúc.

1. Sống trọn từng khoảnh khắc

Những hành động nhỏ đơn giản như dừng lại để ngửi hương thơm từ bông hoa hồng hay làm những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống có thực sự dẫn đến hạnh phúc? Câu trả lời là có.

Các nhà nghiên cứu gọi đó là sống trọn từng khoảnh khắc. Thay vì cố gắng làm càng nhiều việc cùng lúc và tập trung vào quá khứ và tương lai hay những phiền toái trong cuộc sống hiện tại, những người hạnh phúc với cuộc sống thường dừng lại để tận hưởng vẻ đẹp và những điều nhỏ nhoi tuyệt vời trong cuộc sống.

2. Thiền định hằng ngày

20 thói quen của những người cực kỳ thành công và hạnh phúc - Ảnh 1Phóng to

Thiền là một trong những cách hiệu quả nhất để bước vào con đường tĩnh lặng và chánh niệm, điều giúp cho tâm trí bạn nghỉ ngơi từ những lo lắng đang hiện hữu trong con người bạn. Và thói quen này chỉ mất vài phút mỗi ngày.

3. Biết buông bỏ

Tha thứ và buông bỏ là những điều tuyệt đối cần thiết khi muốn hạnh phúc. Giữ những sự bực bội và hận thù trong lòng có nghĩa là bạn đang phải đấu tranh với những cảm xúc tiêu cực – rào cản đến với hạnh phúc. Bằng cách buông bỏ những cảm giác đó bạn sẽ tự mình thoát ra khỏi đám mây tiêu cực và để cho những cảm xúc tích cực có không gian để chen vào.

4. Họ không tiếc gì khi cho đi

Sự cân bằng giữa cho và nhận là yếu tố mang đến hạnh phúc cho con người. Những người càng thành công và hạnh phúc thì họ càng bỏ nhiều tiền để đi từ thiện và giúp đỡ người khác.

5. Bận rộn nhưng không vội vã

Nghiên cứu cho thấy rằng chính cảm giác vội vã là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng và xa hơn là không hạnh phúc. Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là chìa khóa cho tất cả. Hãy cho mình được bận rộn nhưng không đồng nghĩa với việc luôn làm mọi việc một cách vội vã và hấp tấp.

6. Họ bao quanh mình bởi những người hạnh phúc

Hạnh phúc là thứ có thể truyền từ người này sang người khác. Điều này có nghĩa là khi bạn ở cùng với những người vui vẻ và luôn hỗ trợ bạn, bạn có thể xây dựng sự tự tin, tăng cường sự sáng tạo và đơn giản là hạnh phúc hơn.

7. Không tốn sức vào những thứ vớ vẩn

Những người hạnh phúc tập trung năng lượng và khả năng của họ vào những thứ quan trọng và trong sự kiểm soát của họ. Hãy nhớ rằng, tốn năng lượng vào những thứ bạn không thể kiểm soát chỉ tố khiến bạn mất thời gian và cuối cùng chẳng nhận được gì. Nói cách khác, hãy nắm vững nghệ thuật buông bỏ.

8. Luôn mừng cho thành công của người khác

Thay vì đố kỵ vì thành công của người khác, họ luôn chân thành chúc mừng thành công của người khác. Đó là điểm khác biệt cơ bản giữa người hạnh phúc và kẻ bất hạnh.

9. Đối xử mọi người với sự tôn trọng và tử tế

Cũng như hạnh phúc, sự tử tế có tính lan truyền. Chính việc tôn trọng người khác sẽ khiến chúng ta được mọi người tôn trọng.

10. Lạc quan

20 thói quen của những người cực kỳ thành công và hạnh phúc - Ảnh 2Phóng to

Thành thực mà nói, những điều tồi tệ xảy ra với tất cả mọi người không trừ một ai – ngay cả với người hạnh phúc nhất và lạc quan nhất. Điều mấu chốt là, khác với chúng ta, họ không phàn nàn về điều đó, họ lại luôn giữ lạc quan bằng cách tập trung vào giải pháp cho vấn đề và biết ơn những gì họ có.

11. Chủ động trong các mối quan hệ

Có nhiều bằng chứng cho thấy rằng, hầu hết các mối quan hệ (đặc biệt là hôn nhân) có xu hướng giảm theo thời gian. Nhưng, những người hạnh phúc thực ra lại chọn cách chủ động duy trì mối quan hệ thay vì để nó tự phai nhòa theo thời gian.

12. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc thực ra cũng là một thói quen của những người hạnh phúc và thành công.

13. Dành thời gian hòa quyện cùng thiên nhiên

Thiên nhiên có thể khiến chúng ta cảm thấy bình tĩnh và bình yên hơn, nhắc nhở chúng ta cần sống chậm lại và sống trong hiện tại. Chẳng cần làm gì to lớn, đơn giản hãy dành vài phút buổi sáng trong công viên, ghé thăm bãi biển nào đó hoặc đi leo núi vào cuối tuần.

14. Nhìn nhận vấn đề như là thách thức cần vượt qua

Khi đối mặt với một vấn đề, người thành công luôn xem đó là một thử thách và một cơ hội mới để cải thiện và nâng cao cuộc sống bản thân. Đơn giản, bạn chỉ cần loại bỏ từ "vấn đề" ra khỏi vốn từ vựng của mình mà thôi.

15. Tự thưởng cho bản thân

Tự thưởng cho bản thân không đồng nghĩa với việc cho phép mình được dừng lại. Tự thưởng cho bản thân là cách chúng ta tự tiếp năng lượng, chăm sóc và làm thỏa mãn bản thân tại một thời điểm, và đó là điều nhắc nhở chúng ta giữ thói quen lành mạnh.

16. Bày tỏ lòng biết ơn

Nghiên cứu tiến hành tại trường Đại học California-Davis cho thấy những người được nghiên cứu luôn nuôi dưỡng thái độ tri ân có thể cải thiện tâm trang và năng lượng, trải nghiệm ít lo lắng hơn trong cuộc sống. Nguyên nhân là do nồng độ cortisol thấp hơn khi luôn giữ thái độ biết ơn. Vì vậy, hãy luôn biết ơn những gì mình đang có, hãy nói lời cảm ơn đến những người xung quanh.

17. Mơ lớn

Những người hạnh phúc nhất luôn mơ lớn và làm việc chăm chỉ để biến ước mơ thành hiện thực. Họ luôn giữ cho bản thân đi đúng hướng và biết được những ưu tiên của bản thân: cho phép nói "không", chăm sóc sức khỏe, đi ra khỏi vùng an toàn và chấp nhận thực tế rằng sẽ có lúc họ phải bắt đầu lại từ đầu.

18. Dành thời gian một mình

20 thói quen của những người cực kỳ thành công và hạnh phúc - Ảnh 3Phóng to

Trong khi các mối quan hệ là một điều quan trọng nhưng chúng ta vấn cần thời gian riêng tư để bắt kịp với chính bản thân mình. Dành thời gian một mình sẽ cho bạn cơ hội để giải quyết những lo lắng, biết ơn những gì đang có và điều chỉnh để đi đúng con đường đã chọn.

19. Không bào chữa

Thật dễ dàng để đổ lỗi ai đó cho thất bại của bản thân. Người thành công luôn chịu trách nhiệm cho những thất bại của mình và dùng sự thất bại đó là cơ hội để thay đổi theo hướng tốt hơn.

20. Tự chăm sóc bản thân

Bởi vì cơ thể và trí tuệ được kết nối với nhau một cách chặt chẽ, một điều dễ hiểu là nếu bạn không tự chăm sóc tốt cơ thể mình, bạn sẽ phải chịu đựng một số vấn đề về tâm lí và cảm xúc. Hãy bắt đầu bằng việc có những giấc ngủ chất lượng mỗi tối, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tự tìm cho mình một phương pháp hiệu quả để giải tỏa căng thẳng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý