200 bộ hài cốt gần ĐH Công Đoàn được đưa lên nghĩa trang Yên Kỳ

mesu mesu @mesu

200 bộ hài cốt gần ĐH Công Đoàn được đưa lên nghĩa trang Yên Kỳ

Lực lượng chức năng đang tiến hành di chuyển các hài cốt vừa phát hiện gần trường ĐH Công Đoàn lên quy tụ tại nghĩa trang Yên Kỳ (Ba Vì).

03/07/2015 08:35 PM
295

Tin thời sự mới nhất liên quan đến việc gần 200 bộ hài cốt vừa được công nhân Xí nghiệp thoát nước số 4 phát hiện tại khu vực gần cổng trường ĐH Công Đoàn (Đống Đa – Hà Nội) vào chiều qua (2/7).

Theo thống kê ban đầu, đã có khoảng 181 bộ hài cốt được phát hiện. Cho đến sáng nay (3/7), sau khi làm xong các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đang tiến hành di chuyển các hài cốt này lên quy tụ tại nghĩa trang Yên Kỳ (Ba Vì – Hà Nội).

   - Ảnh 1

Gần 200 bộ hài cốt được phát hiện gần cổng trường ĐH Công Đoàn.

Thông tin về sự việc, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Quang Trung (Đống Đa) cho biết, tính đến 9h sáng nay, lực lượng đã di chuyển được khoảng gần 70 bộ hài cốt lên nghĩa trang Yên Kỳ.

Chủ tịch UBND phường Quang Trung nhận định: Theo tương truyền, khu vực này trước đây là bãi tha ma của trận chiến Gò Đống Đa cách đây hơn 200 năm là nơi chôn cất quân lính trong đó có cả của ta và địch.

Theo ông Tuấn, khu vực này cũng là ruộng rau muống, đầm trũng, trong quá trình đô thi hóa, xây dựng trường ĐH Công đoàn Hà Nội đã bị san lấp. Do đó, các hài cốt này vẫn nằm dưới lòng đất từ đó tới bây giờ.

   - Ảnh 2

Số hài cốt được nhận định của trận chiến Gò Đống Đa hơn 200 năm về trước.

Ông Tuấn cho biết, trước mắt vẫn để nguyên như vậy và nếu có di chuyển phải xin ý kiến thành phố vì khu vực này trước đây là bãi tha ma khá rộng lớn.

Dự kiến, trong ngày hôm nay (3/7), sẽ chuyển xong toàn bộ số hài cốt nói trên lên nghĩa trang Yên Kỳ.

Ông Trịnh Ngọc Sơn - Giám đốc Xí nghiệp Thoát nước số 4 (Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) - cho biết: Xí nghiệp thi công đường ống thoát nước từ ngày 26/6, bắt đầu từ ngõ 167 chạy men theo đường Tây Sơn, trước cổng Đại học Công đoàn, dài 89m.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý