2.000 suất cơm được phát miễn phí cho các thí sinh thi tại Thanh Hoá

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

2.000 suất cơm được phát miễn phí cho các thí sinh thi tại Thanh Hoá

(Công lý) Hội liên hiệp thanh niên TP. Hà Nội thông qua Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp cùng Hội cựu sinh trường chuyên Lam Sơn, Đội xe Exciter Thanh Hóa tổ chức nấu, phát cơm miễn phí cho các sỹ tử tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Thanh Hóa.

01/07/2015 06:35 PM
185

Chương trình (Cơm 5 nghìn Hà Nội ) sẽ có tổng 2.000 suất miễn phí cùng nước uống và quạt giấy để phát tặng cho những thí sinh, phụ huynh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại đây.

Những hộp cơm miễn phí được các tình nguyên viên chuẩn bị tại các điểm thi

Có 5 địa điểm thị tại Thanh Hóa được phát miễn phí trong 4 ngày thi gồm: trường THPT Lam Sơn, Đào Duy Từ, Hàm Rồng, Quang Trung và trường Quảng Xương III, mỗi điểm thi có 100 suất cơm/ngày.

Với mục đích phục vụ và hỗ trợ tốt nhất cho các sỹ tử trong mùa thi (nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn), chương trình nhận đã nhận được sự quan tâm, tán dương từ các bậc phụ huynh có con tham gia kỳ thi.

Chương trình từ thiện tặng nhiều quạt cho các phụ huynh tham gia kỳ thi

Cô Lê Thị Lài (trú tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) là phụ huynh của em Hà Thị Dung một thí sinh tham gia kỳ thi cho biết: “Nhà làm nông nên cũng khá vất vả, thật may mắn, năm nay con tôi dự thi tại tỉnh nhà, nên mọi chi phí cũng đỡ tốn kém hơn. Tại điểm thi chúng tôi được các bạn sinh viên tình nguyện tư vấn nhiệt tình về nơi ăn chốn nghỉ. Không những thế, ở đây có chương trình phát cơm, nước, quạt miễn phí. Thật tuyệt vời!", cô Lài phấn khởi cho biết.

Cô Lê Thị Lài một phụ huynh có con tham gia kỳ thi 

Cùng chung tâm trạng như cô Lài, nhiều phụ huynh có con thi tại Thanh Hóa cũng khá thoải mái khi được sự giúp sức của những tình nguyện viên. “Trong lớp các con đang làm bài, ngoài này các ông bố, bà mẹ ngồi nói chuyện để chờ con thi, thỉnh thoảng các bạn tình nguyện viên lại mang nước ra mời. Chúng tôi thấy việc làm của các bạn tình nguyện viên tuy nhỏ nhưng thật ý nghĩa", cô Chi (một phụ huynh tại Ninh Bình đưa con vào Thanh Hóa thi) tâm sự.

Những cốc nước mía được tình nguyện viên chuyển đến tận tay các bậc phụ huynh

Những tình nguyện viên của chương trình (Cơm 5 nghìn Hà Nội) cho biết: "Chúng em đã dậy từ rất sớm, đến đây từ khoảng 5 giờ sáng, được phân công mỗi người một việc từ lo địa điểm, treo băng - zôn, phân công chạy xe, nấu cơm...Trời nắng nóng, công việc lại khá vất vả. Tuy nhiên, chúng em thấy rất vui vì đã phần nào san sẻ với những khó khắn mà các thí sinh, phụ huynh phải trải qua", nhóm tình nguyện chia sẻ.

Đội xe Exciter đã sẵn sàng chuyển những suất cơm miễn phí đên các thí sinh

Theo lãnh đạo trường Trường ĐH Hồng Đức cho biết, cụm thi THPT Quốc gia số 24 do Trường Đại học Hồng Đức chủ trì, phối hợp với Trường ĐH Y Hà Nội, Sở GD - ĐT tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình tổ chức thi cho thí sinh hai tỉnh này. Số lượng thí sinh dự thi là 30.564 thí sinh; trong đó tỉnh Ninh Bình có 6.502 thi sinh (số thi sinh này dự thi vừa lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT, vừa lấy kết quả xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ trong cả nước).

Hội đồng thi Cụm thi số 24 đã bố trí 36 điểm thi tại TP. Thanh Hóa (22 điểm thi, gồm cả điểm thi chính tại Trường ĐH Hồng Đức) và các huyện Đông Sơn (2 điểm thi), Quảng Xương (4 điểm thi), Hoằng Hóa (3 điểm thi), Hà Trung (3 điểm thi), thị xã Bỉm Sơn (2 điểm thi). Các điểm thi nằm trên trục đường giao thông thuận lợi, dễ tìm, tổng số 4.798 phòng thi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý