20.000 con ong chạy theo ô tô 2 ngày để giải cứu ong chúa

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

20.000 con ong chạy theo ô tô 2 ngày để giải cứu ong chúa

Ong chúa bị mắc kẹt trong xe ô tô, đàn ong thợ gồm 20.000 con đã chạy theo xe gần 2 ngày để giúp ong chúa thoát ra.

29/05/2016 04:48 PM
118

(ĐSPL) – Ong chúa bị mắc kẹt trong xe ô tô, đàn ong thợ gồm 20.000 con đã chạy theo xe gần 2 ngày để giúp ong chúa thoát ra.

Carol Howarth, 65 tuổi, chủ nhân của chiếc xe Mitsubishi Outlander bị đàn ong vây bám trong 28 giờ liền sau đó đã nhờ đến 3 người nuôi ong, một bảo vệ công viên và một số người qua đường phải hợp sức để giải tán những con ong bám quanh xe. Chiếc xe gần như đã biến thành một tổ ong di động khi bị đàn ong “quấy rối”.  

Được biết, trước đó, tuần trước, khi Carol lái xe của mình đậu ở trước một trung tâm thị trấn tại Haverfordwest, Pembrokeshire để mua sắm và ăn trưa.

20.000 con ong chạy theo ô tô để giải cứu ong chúa - Ảnh 1Phóng to

Nhưng cô không hề biết rằng, khi khởi động xe, thì trong xe đã có sự hiện diện của một con ong chúa. Sau đó, thì hàng ngàn con ong thợ đột nhiên bay theo nó và bu kín xe, bay theo xe suốt quãng đường.

Cô nói: "Thật không thể tin nổi, tôi thực sự chưa bao giờ thấy cảnh tượng đó, nó cho thấy sức mạnh của thiên nhiên."

Tom Moses, 41 tuổi, kiểm lâm tại Vườn Quốc gia Bờ biển đã báo động khi phát hiện bầy ong trên chiếc xe đậu bên ngoài quán rượu Three Crowns ở Haverfordwest.

Tom cho biết: "Rất nhiều người rất ngạc nhiên bởi lũ ong, chiếc xe đã dường bị chậm lại và nhiều người đã lấy máy ảnh để chụp lại. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một đàn ong lớn như thế này. Thật là một điều đáng để xem, một khoảnh khắc tuyệt vời.

Vì lo lắng rằng ai đó có thể bị tổn thương, Tom đã liên lạc với các Hiệp hội nuôi ong 'Pembrokeshire và mọi người xung quanh để giải cứu.

Tuy nhiên, Tom đã bị lũ ong đốt trong khi cứu hộ. Tom nói thêm: "Tôi đã lũ ong đốt vào đầu, cổ và mặt sau của tai. Nhưng tôi đã bôi một số thuốc chống dị ứng và bây giờ điều đó không quá lo ngại”.

Roger Burns, 65 tuổi ở Hiệp hội người nuôi ong Pembrokeshire Beekeepers chia sẻ chủ xe khởi động ôtô mà không hề biết đến sự hiện diện của con ong chúa.

20.000 con ong chạy theo ô tô để giải cứu ong chúa - Ảnh 2Phóng to

"Chúng tôi nghĩ con ong chúa bị thứ gì đó trong xe thu hút, có lẽ là đồ ăn ngọt, và chui qua khe hở ở cần gạt nước hoặc bản lề ở cửa xe", Burns nói.

"Đàn ong hàng chục nghìn con bay theo nó và bu kín xe. Tôi lấy chiếc hộp bìa cứng ra và cẩn thận phủi chúng vào trong nhanh hết mức có thể bởi tôi nhận ra đó là một đàn ong lớn khi đang ở giữa đường cao tốc.

Tôi có khoảng 15 hoặc 20 vết đốt khi cố gắng gỡ con ong chúa. Sau đó tôi rời hộp các tông trên mái nhà trong khi chờ đợi cho vài trăm con ong cuối cùng rời khởi động nhưng sau đó một cơn gió thổi nó đi và hoàng hậu có thể đã chạy trốn trở lại để khởi động một lần nữa. ", Burns nói.

Roger Burns cho biết thêm: "Tôi đã nuôi ong trong 30 năm nhưng tôi chưa bao giờ thấy một đàn ong nào làm điều đó. Nếu như tự nhiên, những con ong sẽ bay theo ong chúa nhưng thật lạ lùng và bất ngờ khi chúng bám quanh chiếc xe suốt hai ngày".

Còn chủ nhân chiếc xe, Carol cho biết, khi trở về, vẫn có một số con ong theo cô về nhà.

PHƯƠNG HÀ (Theo Thesun)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý