2014: Năm đại họa nhấn chìm làng nhạc Hàn Quốc

mesuhao mesuhao @mesuhao

2014: Năm đại họa nhấn chìm làng nhạc Hàn Quốc

Tags

18/10/2014 09:50 PM
2,476

Scandal là điều không thể tránh khỏi ở bất cứ làng nhạc nào. Tuy nhiên, trong năm 2014, chuỗi scandal xảy ra ở Kpop thực sự đáng nói. Không đơn giản là những vụ kiện tụng, rời nhóm… Kpop năm qua còn trải qua rất nhiều đau thương với những vụ tai nạn thảm khốc.

Thần tượng liên tiếp rời nhóm, tan rã…

Mọi người nói rằng Kpop đang bước vào giai đoạn thoái trào. Thực tế, có nhiều bằng chứng để người hâm mộ thấy được điều đó. Đầu tiên là sự ra mắt ồ ạt của các nhóm nhạc thần tượng nhưng không mấy nhóm trong số đó trụ vững sau 2 năm, thứ 2 là sự tách nhóm rồi tan rã liên tiếp trong thời gian qua.

10 tháng đầu năm 2014 đã trôi qua, trong đó, trung bình mỗi tháng, một thần tượng lại rời nhóm. Không chỉ tân binh mà ngay cả nhóm nhạc kỳ cựu như MBLAQ, EXO, SNSD… cũng buộc phải chia tay ít nhất 1 thành viên trong năm qua.


Kris và Luhan

Gần đây nhất, 2 thành viên của MBLAQ là Thunder và Lee Joon đã quyết định không ký tiếp hợp đồng với J.Tune Camp. Đồng nghĩa, cả hai sẽ rời khỏi MBLAQ để theo đuổi sự nghiệp riêng. Điều đáng chú ý là ngay trước sự ra đi của Thunder, Lee Joon, fan Kpop đã phải “hứng” 2 đợt scandal đến từ SM Ent.

Trong khi, Jessica bị “tống cổ” khỏi SNSD sau hơn 7 năm gắn bó thì Luhan lại quyết định tiếp bước Kris đâm đơn kiện SM và rời nhóm EXO. Dù rời nhóm với những lý do và tình huống khác nhau thế nhưng cả Jessica vàLuhan đều gây tiếc nuối, bởi họ là những thành viên đình đám nhất nhì của SNSD, EXO. Hơn nữa, cả SNSD vàEXO đều rất thành công và nổi tiếng, thậm chí SNSD còn được mệnh danh là nhóm nhạc nữ đoàn kết. Như vậy, SNSD đã đánh mất con số 9 huyền thoại, trong khi đó EXO chỉ còn 10 thành viên (Kris rời nhóm vào tháng 5) dù mới hoạt động được 2 năm.

Cũng trong năm 2014, còn rất nhiều thần tượng quyết định rời nhóm, điển hình như Jiyoung, Nicole (KARA), Sera (Nine Muses), Ara, Yoonjo (Hello Venus), Myungji (Tiny G), Jelly, Yui (M.O.A)…

Gần đây, bắt nguồn từ việc xóa bỏ tên 2NE1 ra khỏi thông tin cá nhân và có những chia sẻ kỳ lạ của Minzy, nhiều fan cũng đồn đoán rằng Minzy sẽ rời 2NE1. Dù YG đã phủ nhận điều này, thế nhưng fan vẫn chưa hết lo lắng về cô em út của 2NE1. Bên cạnh đó, nhiều thông tin cũng cho biết rằng Lay và Tao sẽ sớm tiếp bước Luhan, Kris rời khỏi EXO.

Âm thầm tan rã

Mất đi 1 hay 2 thành viên vẫn chưa phải điều đáng buồn nhất với một nhóm nhạc, chỉ khi họ tan rã thì đó mới là điểm kết thúc. Thế nhưng, nghịch lý trớ trêu tại làng nhạc Hàn hiện giờ lại khiến một nhóm nhạc không dễ để có thể tồn tại, chứ chưa nói đến cơ hội nổi tiếng, kiếm được lợi nhuận. Chính vì lẽ đó, hàng trăm nhóm ra mắt mỗi năm, nhưng rất ít nhóm tồn tại, còn lại sẽ hoạt động mờ nhạt hoặc nhanh chóng tan rã. Năm 2014, Kpop đã phải chứng kiến không ít trường hợp đó.

Mới đây, nhóm nhạc nam Demion đã phải tuyên bố tan rã. Họ giải thể không vì lý do mâu thuẫn nội bộ, mà chỉ đơn giản do công ty không đủ lực để tiếp tục lăng xê nhóm. Demion gồm 5 thành viên, ra mắt đầu năm 2013. Nhóm đã phát hành một mini album và khá chăm chỉ đăng tải clip cover nhạc, vũ đạo qua YouTube.

Ngoài Demion, Kiss&Cry cũng đã tuyên bố tan rã, trong khi đó nhiều nhóm nhạc khác như Chocolat, Purplay, C-Real, Brave Girls… lại bị đồn là đã âm thầm tan rã vì trong suốt một thời gian dài, họ không có bất cứ tin tức hay hoạt động gì tại làng nhạc Hàn.

Những tai nạn thảm khốc

Hơn 1 tháng kể từ khi tai nạn thảm khốc của Ladies' Code xảy ra, thế nhưng, nỗi đau vẫn còn đó trong lòng người hâm mộ khi 2 cô gái xinh đẹp, tài năng của Ladies' Code đã ra đi. Ladies' Code ra mắt năm 2013, một năm qua, họ chưa kịp nổi tiếng và chạm tay vào thành công, thế nhưng, may mắn đã không mỉm cười với nhóm khi thần chết cướp đi sinh mạng của Rise và EunB. Giờ đây, khi chỉ còn 3 thành viên, Ladies' Code có lẽ cũng rất khó để có thể hoạt động tại Kpop.


Rise và EunB

Một tháng sau tai nạn thảm khốc của Ladies' Code, làng nhạc Hàn mới đây lại tiếp tục rơi vào không khí tang thương. Vào ngày hôm qua, 17/10, báo chí Hàn Quốc đưa tin, có khoảng hơn 20 người thương vong khi cột thông gió mà họ leo lên bị sập trong lúc chương trình ca nhạc có sự tham gia của 4Mintute, T-ara đang diễn ra. Được biết chương trình mà 2 nhóm nhạc này tham dự là lễ hội âm nhạc Pangyo Techno Valley Festival năm đầu tiên, được tổ chức ở khu vực Seongnam, phía Nam Seoul, Hàn Quốc. Tối muộn cùng ngày, giới chức xác nhận đã có tới 16 người thiệt mạng và 10 người bị thương nặng trong vụ tai nạn.

Ngoài những vụ tai nạn trên, trong năm qua, Seungri (Big Bang), JB (GOT7)… cũng gặp tai nạn. Tuy họ không bị nhiều chấn thương nguy hiểm, thế nhưng, điều này cũng khiến fan thực sự lo lắng.

Hàng loạt thần tượng hẹn hò

Chấp nhận công khai hẹn hò đồng nghĩa thần tượng sẽ đứng trước bờ vực bị fan quay lưng. Fan Kpop vốn nổi tiếng cuồng, họ yêu thần tượng nhưng cũng sẵn sàng quay lưng khi thấy thần tượng yêu một ai đó.

Thế nhưng, dường như điều đó đã không còn là rào cản tại Kpop. Bằng chứng là rất nhiều ca sĩ đã công khai hẹn hò trong năm qua, thậm chí là tuyên bố kết hôn như trường hợp của Sungmin (Super Junior).


SNSD có nhiều thành viên công khai hẹn hò nhất trong năm qua

Mở màn cho một năm 2014 tràn ngập tình yêu chính là Yoona – Lee Seung Gi. Màn “xông đất” của cặp đôi này dường như đã khiến Kpop nói chung và SNSD nói riêng may mắn hơn bao giờ hết trong khoản yêu đương, bởi thế mà, riêng SNSD đã có tới 4 thành viên là Taeyeon, Tiffany, Jessica, Sooyoung thừa nhận đang yêu và 1 thành viên là Hyoyeon vừa chia tay. Bên cạnh đó, làng nhạc Hàn cũng có rất nhiều tin vui khác. Sulli hẹn hò Choiza, G-Dragon hẹn hò Kiko, Sungmin lấy vợ… tất cả những thông tin trên đã khiến Kpop 2014 trở nên thật nhộn nhịp.

Ngoài hàng loạt scandal nói trên, Kpop năm qua còn vướng phải rất nhiều vấn đề, điển hình như Park Bomdính nghi án buôn lậu, SM trốn thuế, cựu ca sĩ nhà JYP tự tử, nghệ sĩ kiện công ty quản lý…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý