22 du khách bị tạm giữ ở vịnh Hạ Long vì thiếu 1 vé tham quan

mesu mesu @mesu

22 du khách bị tạm giữ ở vịnh Hạ Long vì thiếu 1 vé tham quan

Một đoàn khách đã bị tạm giữ ở vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) trong khoảng thời gian 1h 20 phút với lý do bị thiếu 1 vé tham quan.

09/04/2017 09:19 PM
274

Một đoàn khách đã bị tạm giữ ở vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) trong khoảng thời gian 1h 20 phút với lý do bị thiếu 1 vé tham quan.

Theo VOV, ngày 8/4, một đoàn khách 21 người đến từ Hà Nội mua vé và thuê tàu Đức Long 99 tham quan vịnh Hạ Long tại bến cảng Tuần Châu (Quảng Ninh).

Sau khi thưởng ngoạn cảnh đẹp của động Thiên Cung, đoàn khách xuống tàu ăn cơm trưa rồi quay vào bờ kết thúc hành trình tham quan.

Tại đây, đoàn đã bị cán bộ của Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc BQL vịnh Hạ Long) kiểm tra và phát hiện đoàn thiếu 1 vé tham quan.

22 du khách bị tạm giữ ở vịnh Hạ Long vì thiếu 1 vé tham quan - Ảnh 1

Khách tham quan bị giữ lại hơn 1 giờ đồng hồ. Ảnh: VOV

Đoàn khách này cho biết, trong đoàn có 1 phụ nữ là nhân viên bán hàng ở cảng Tuần Châu (phía trong cửa soát vé), là người nhà nên đoàn cho đi cùng và ngồi trên tàu chứ không lên tham quan các hang động.

Trong khi làm việc, đoàn khách chịu trách nhiệm nộp phạt ngay, nhưng vị cán bộ này không chấp nhận. Sau một thời gian thương lượng, nhà tàu Đức Long 99 bị lập biên bản xử phạt.

Sau 1 tiếng 20 phút bị tạm giữ ở vịnh mà không đưa ra được lý do, đoàn khách đã vô cùng bức xúc và phản đối cách hành xử của cán bộ này.

Thông tin trên Tiền Phong, Ông Đặng Đức Tuấn, cán bộ Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc BQL vịnh Hạ Long) xác nhận có xảy ra sự việc trên và 2 cán bộ này thuộc Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long. “Chúng tôi cũng đã mời chủ tàu Đức Long 99 và những người có liên quan đến để làm rõ sự việc vào sáng thứ 2 tuần tới” – Ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng công nhận việc 1 cán bộ độc lập đi kiểm tra, xử phạt là không đúng quy trình, vì ít nhất phải có 2 người trở lên hoặc nhóm, tổ kiểm tra mới có thể tiến hành xử phạt. “Lực lượng mỏng mà số lượng tàu quá đông nên nhiều lúc anh em phải chia nhau ra để kiểm tra, xử lý” – Ông Tuấn nói.

“Chúng tôi rất bức xúc vì lối hành xử của 2 vị cán bộ này, để xử phạt chủ tàu mà chúng tôi bị “giam lỏng” gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ giữa vịnh. Trong khi đó họ có nhiều cách để xử lý linh động không làm ảnh hưởng đến du khách. Chưa nói đến họ đang vi phạm nguyên tắc kiểm tra xử phạt” – Du khách Dương Văn Hình Thành bức xúc nói.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông báo về việc điều chỉnh vé, giá vé tham quan vịnh Hạ Long, từ việc du khách sẽ được mua vé tại các tuyến điểm tham quan thay vào đó du khách sẽ phải mua một vé duy nhất cho các điểm. Điều này đã gây bức xúc và khiến nhiều du khách bỏ về vì có nhiều điểm họ không tham quan những vẫn phải mất tiền mua vé.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý