2/3 người Mỹ không tìm được Triều Tiên ở đâu trên bản đồ thế giới

biettuot biettuot @biettuot

2/3 người Mỹ không tìm được Triều Tiên ở đâu trên bản đồ thế giới

Một cuộc khảo sát mới nhất cho thấy 2/3 dân số Mỹ tìm được chính xác Triều Tiên ở vị trí nào trên bản đồ thế giới.

16/05/2017 12:20 PM
69

Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên đang ở mức thấp nhất từ trước tới nay, tuy nhiên một cuộc khảo sát mới nhất cho thấy 2/3 dân số Mỹ tìm được chính xác Triều Tiên ở vị trí nào trên bản đồ thế giới.

2/3 người Mỹ không tìm được Triều Tiên ở đâu trên bản đồ thế giới - Ảnh 1

Binh sĩ Triều Tiên - Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 3, Mỹ tuyên bố có thể sẽ ‘xảy ra cuộc chiến tranh’ với Triều Tiên. Ngoài ra, trong chuyến thăm đến Hàn Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson còn khẳng định hành động tấn công quân sự nhằm vào Triều Tiên cũng “đang nằm trên bàn thảo luận”.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát mới đây của tờ New York Times lại gây ngạc nhiên khi hầu hết người Mỹ không tìm được vị trí chính xác của Triều Tiên trên bản đồ.

Kết quả khảo sát từ 1.746 người tham gia cuộc khảo sát cho thấy, 64% đã chỉ không chính xác vị trí mà Triều Tiên nằm trên bản đồ.

Bên cạnh đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump lại đang có kế hoạch tăng cường áp đặt lệnh trừng phạt với Triều Tiên sau vì nước này này không chấp nhận từ bỏ chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân.

Hồi tháng 4, Tổng thống Trump cũng đã công bố không chính xác khi cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson được điều động tới gần bán đảo Triều Tiên. Tuyên bố của Tổng thống Mỹ đã làm vị trí của USS Carl Vinson bị đặt nhiều câu hỏi nghi vấn. Thực tế, nhóm tàu chiến này được Mỹ triểu khai đến tham dự một cuộc diễn tập quân sự theo kế hoạch với Australia.

Trong cuộc khảo sát hồi đầu năm nay của YouGov, kết quả cho thấy 57% trong số 7.150 người Mỹ tham gia cho biết Triều Tiên là “kẻ thù số 1” đối với quốc gia này.

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý