3 bộ phận dễ bị ung thư nhất trên cơ thế

lover lover @lover

3 bộ phận dễ bị ung thư nhất trên cơ thế

(Sức khỏe) Ung thư dạ dày là một trong bốn loại ung thư đầu tiên, phổ biến nhất trên thế giới, sự thay đổi niêm mạc dạ dày và viêm dạ dày dẫn đến ung thư.

25/09/2014 08:46 PM
5,763

Ung thư là căn bệnh, có tỉ lệ tử vong cao và đến nay y học vẫn chưa tìm ra thuốc đặc trị, vì vậy việc phòng bệnh đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là 5 nguyên nhân chính gây bệnh dựa trên số liệu nghiên cứu trong báo cáo mang tên The Cancer Altas của Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS).

Sức khỏe, ung thư, dạ dày, ung thư vú, phụ nữ

3 bộ phận dễ bị ung thư nhất trên cơ thế.

Vú - Ung thư phổ biến nhất

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất cho phụ nữ trên thế giới. Nó có thể xảy ra do nhiều yếu tố: ăn nhiều chất béo, thực phẩm calo cao, tinh thần căng thẳng, chẳng hạn như trì hoãn hôn nhân và sinh đẻ…

Dạ dày dễ bị bỏ qua nhất

Ung thư dạ dày là một trong bốn loại ung thư đầu tiên, phổ biến nhất trên thế giới. Muối, thực phẩm ướp muối, hạt tiêu đỏ, thịt chế biến sẵn, thực phẩm hun khói hay thức ăn nướng là những yếu tố trực tiếp gây ra sự thay đổi niêm mạc dạ dày và viêm dạ dày dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, ăn uống tập thể, ăn uống chung cũng là một trong những yếu tố góp phần truyền tải vi khuẩn Helicobacter pylori, loại vi khuẩn vốn được xác định là thủ phạm gây ra chứng bệnh loét và ung thư dạ dày ở người.

Phổi - dễ bị tổn thương nhất

Cả đàn ông và phụ nữ đều có nguy cơ dễ mắc bệnh ung thư phổi. Tại sao phổi lại mong manh đến vậy? Nguyên nhân phổ biến chính là do hút thuốc, bao gồm cả chủ động và thụ động. Ung thư phổi 90% do hút thuốc lá.

Theo thống kê, 30% tỉ lệ mắc khối u phổi đều liên quan tới hút thuốc dài hạn. Ngoài ra, do các chất gây ung thư có thể hấp thụ dễ dàng qua phổi, dẫn đến tổn hại hệ thống, và do đó gây ra ung thư thanh quản, ung thư thực quản, ung thư miệng, ung thư bàng quang, ung thư thận, ung thư tuyến tụy.

Thứ hai là do ô nhiễm môi trường. Các dữ liệu cho thấy rằng ô nhiễm không khí là một trong những lý do nghiêm trọng gây ra ung thư phổi. Zhong Nanshan - Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Trung Quốc - phát biểu, ô nhiễm môi trường cũng gây tổn hại cho phổi của con người tương tự như tác hại của hút thuốc lá.

Nguyên tắc phòng ngừa ung thư

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), do nhiều nguyên nhân gây bệnh nên phương pháp phòng ngừa đóng vai trò quan trọng.

Nên tránh xa khói thuốc lá, hạn chế rượu, ăn nhiều rau xanh, trái cây, giảm ăn thịt, mỗi ngày không nên ăn quá 30 - 90g thịt, nhất là thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, thịt cừu, thịt dê.

Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý, không thừa cân, béo phì, mỗi ngày nên luyện tập thể thao ít nhất 30 phút và nên đi khám bệnh định kỳ.

Tránh ánh nắng gay gắt, phòng tránh các căn bệnh nhiễm trùng, chủng ngừa viêm gan B, ung thư tử cung, duy trì tình dục an toàn. Nên duy trì cuộc sống vận động, tránh xa cuộc sống tĩnh tại, nằm và ngồi nhiều.

Sức khỏe, ung thư, dạ dày, ung thư vú, phụ nữ

Cách đơn giản để trị chứng tiểu đêm
Đi tiểu đêm gây nhiều khó chịu và thật phiền toái, dưới đây là cách rất đơn giản để trị chứng bệnh này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý