3 bước tẩy trang đúng cách

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

3 bước tẩy trang đúng cách

Ngoài việc làm sạch lớp son phấn, tẩy trang đúng cách còn giúp da giảm tình trạng mụn, tăng độ sáng cho gương mặt.

27/10/2014 07:39 AM
5,523

Tẩy trang là công đoạn không thể bỏ qua với phái đẹp vì nó sẽ làm sạch lớp phấn son, đồng thời lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tẩy trang đúng cách để da vừa sạch lại khỏe mạnh. Dưới đây là các bước hướng dẫn "rửa trôi" son phấn đúng kỹ thuật:

Dung dịch tẩy trang: Bạn có thể sử dụng các mỹ phẩm tẩy trang hoặc những nguyên liệu tự nhiên cũng rất hiệu quả như mật ong, sữa tươi, sữa chua, gel nha đam.

1-9799-1414219736.jpg

Bước 1: Mascara và kẻ mắt rất khó loại bỏ và bạn cũng không thể mạnh tay khi làm sạch khu vực này vì vùng da quanh mắt  tương đối nhạy cảm. Chị em thấm dung dịch tẩy trang vào miếng bông hoặc chiếc khăn bông mềm rồi nhắm mắt, đặt bông lên mắt và giữ khoảng 10 giây để chúng có thời gian thấm vào lớp trang điểm. Sau đó, lau nhẹ nhàng vùng mắt theo chiều ngang cho đến khi sạch phấn mắt, mascara, eyeliner.

Bước 2: Tiếp tục dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng những nơi còn lại trên mặt. Hoặc chị em có thể sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày để loại bỏ phấn son cũng rất hiệu quả. Sau khi đổ sữa rửa mặt ra tay, bạn thêm chút nước rồi thoa đều trên toàn bộ khuôn mặt, massage da trong 15 giây và đừng quên những nơi gần chân tóc, dưới cằm, gần tai và hai bên cánh mũi. Tiếp theo, rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng nước lạnh hoặc đá lạnh để se khít lỗ chân lông.

Bước 3: Dùng khăn bông mềm, sạch, thấm nhẹ nhàng lên da mặt. Lưu ý, sử dụng dầu dừa (hay dầu olive) tẩy trang cho môi sẽ giúp môi vừa sạch lại mềm mại, hồng hào hơn. Ngoài ra, các loại dầu này cũng làm  giảm tình trạng quầng thâm mắt.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý