3 cách tăng chiều cao đã qua tuổi dậy thì an toàn mà hiệu quả

biettuot biettuot @biettuot

3 cách tăng chiều cao đã qua tuổi dậy thì an toàn mà hiệu quả

Tuổi dậy thì được xem là giai đoạn vàng trong phát triển chiều cao.

29/11/2016 11:18 AM
391

(ĐSPL) - Tuổi dậy thì được xem là giai đoạn vàng trong phát triển chiều cao. Tuy nhiên bạn đã qua tuổi dậy thì nhưng vẫn muốn phát triển chiều cao thì phải làm như thế nào.

Rất nhiều người đều có chung thắc mắc này, bài viết về cách tăng chiều cao đã qua tuổi dậy thì dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Dù đã qua tuổi dậy thì nhưng nếu bạn chăm chỉ tập luyện thể thao, có chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh, thì vẫn có thể cải thiện được chiều cao.

1. Chú trọng tới chế độ dinh dưỡng

3 cách tăng chiều cao đã qua tuổi dậy thì an toàn mà hiệu quả - Ảnh 1

3 cách tăng chiều cao đã qua tuổi dậy thì an toàn mà hiệu quả

Nên bổ sung những dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe và sự phát triển của hệ xương; đặc biệt là các chất dinh dưỡng kích thích sự tiết ra hormone từ tuyến yên một cách tự nhiên giúp phát triển xương tối ưu theo chiều dọc, để tăng chiều cao một cách tối ưu nhất.

Thực phẩm cần bổ sung nhiều: hải sản, sữa, trái cây,.. Nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày và quan tâm đặc biệt tới bữa sáng – bữa ăn quan trọng nhất.

Không nên ăn quá nhiều tinh bột, đồ ăn nhanh, tránh sử dụng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, cafe,.. vì sẽ làm cản trở quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể, ức chế việc sản sinh các hormone từ tuyến yên làm chậm quá trình phát triển chiều cao.

Không nên nhịn ăn hay ăn kiêng giảm cân quá nhanh vì sẽ làm cơ thể thiếu chất là nguyên nhân làm hạn chế sự phát triển của hệ xương, khiến bạn dễ mắc các bệnh loãng xương, nứt xương ảnh hưởng tới quá trình phát triển chiều cao.

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học chính là cách tăng chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì mà bạn cần phải thực hiện nghiêm túc để đem lại hiệu quả tăng chiều cao tối đa.

2. Tập luyện thể thao thường xuyên, đúng cách

3 cách tăng chiều cao đã qua tuổi dậy thì an toàn mà hiệu quả - Ảnh 2

Tập luyện thể thao thường xuyên, đúng cách

Nên có chế độ tập luyện đều đặn mỗi ngày với các bài tập kéo giãn cơ từ đơn giản đến phức tạp; chơi các môn thể thao có tác dụng phát triển chiều cao như: bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, đu xà, đạp xe,..

Không nên tập luyện quá sức làm suy kiệt cơ thể hay tập luyện thưa thớt mà phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng về thời gian tập, số lần tập trong một ngày phù hợp thể trạng của từng người.

3. Giữ tinh thần vui vẻ, sảng khoái

Điều này nghe dường như không liên quan tới cách tăng chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì nhưng theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc giữ cho tinh thần thư giãn thoải mái mỗi ngày sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Tập thói quen đi ngủ sớm, tránh tình trạng căng thẳng, tránh áp lực có thể khiến bạn rơi vào tình trạng trầm cảm gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng.

3 cách tăng chiều cao đã qua tuổi dậy thì an toàn mà hiệu quả - Ảnh 3

Giữ tinh thần vui vẻ, sảng khoái

Khi cười cơ thể bạn được tạo cơ hội thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng chiều cao nhiều hơn, từ đó giúp bạn cải thiện chiều cao.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người xưa laị nói “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, vậy nên hãy luôn giữ cho tinh thần mình vui vẻ, thoải mái với các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích.

Chúc các bạn thành công với những cách tăng chiều cao đã qua tuổi dậy thì mà chúng tôi tổng hợp để có một chiều cao lý tưởng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách tăng chiều cao cho người trưởng thành trước đó của chúng tôi để có những kinh nghiệm hay chia sẻ với mọi người nhé.

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Xem thêm video:

Nguồn: tinnhanhonline.vn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý