3 cậu bé 'đột biến' hiếm gặp và nổi tiếng Thế giới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

3 cậu bé 'đột biến' hiếm gặp và nổi tiếng Thế giới

Cậu bé 3 tuổi nặng 70 kg, cậu bé 8 tuổi có đôi bàn tay khổng lồ và cậu bé 5 tuổi cao 1,7 mét.

27/10/2014 01:47 PM
3,907

3 tuổi nặng 70 kg

Tờ Huffington Post mới đây vừa đưa tin, Misael là em bé ba tuổi sinh sống ở thị trấn Cachoeiro de Itapemirim thuộc bang Espirito Santo nước Brazil. Khi mới chào đời em chỉ nặng 2,9kg nhưng giờ em đã nặng tới 70kg sau 36 tháng.


Misael ăn nhiều tới nỗi gia đình bất lực và em giờ nặng 80kg

Kể từ khi sinh, mỗi tháng em tăng trung bình 2kg, gấp 6 lần trẻ em bình thường. Cân nặng này đã khiến em không chỉ gặp rắc rối với bản thân mà cả những người hiếu kỳ xung quanh.

Em cũng liên tục lên cơn đói và thèm ăn tới nỗi gia đình bất lực. Vì bị phát phì nên Misael đi lại rất khó khăn, mỗi lần đi đâu cả nhà phải gọi xe Taxi.

Misael được các bác sỹ chẩn đoán mắc chứng Prader-Willi, là một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến người mắc phải liên tục lên cơn đói và luôn muốn ăn.

Theo các chuyên gia y tế, hội chứng PWS không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên vấn đề thừa cân do hội chứng này gây ra mới nguy hiểm đến người mắc, do có thể gây nên tình trạng béo phì, hoặc bị mắc các chứng tiểu đường, suy tim... do thừa cân vì ăn quá nhiều.

8 tuổi có đôi bàn tay khổng lồ

Do đôi bàn tay khổng lồ bất thường, cậu bé 8 tuổi người Ấn Độ có tên Kaleem đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hằng ngày cũng như tổn thất về tinh thần. Chính vì mang đôi bàn tay biến dạng không mong muốn mà cậu bé luôn bị bạn bè trêu trọc và bắt nạt.


Kaleem có đôi tay to bất thường

Em bé Kaleem ở Ấn Độ lên tám tuổi được chẩn đoán là mắc chứng u mạch bạch huyết hoặc u mô thừa. Em có đôi bàn tay khổng lồ bất thường, trong đó mỗi bàn tay của Kaleem hiện tại nặng tới 8kg và có chiều dài là 33cm tính từ lòng bàn tay cho tới hết ngón tay giữa.

Em bị mắc chứng này ngay từ khi mới chào đời nhưng đôi tay lớn dần qua năm tháng.


Các bác sỹ đang hy vọng có thể chữa được chứng tay to này của Kaleem

Hằng ngày, Kaleem không thể tự mình ăn hay mặc quần áo, buộc dây giày... Cậu bé chỉ có thể dùng hai ngón tay khổng lồ để gắp một vài đồ vật như cốc để uống nước. Tuy nhiên, ngoài vấn đề về đôi tay dị tật, sức khỏe của Kaleem vẫn hoàn toàn ổn định. Các bác sỹ cũng đang hy vọng sẽ chữa trị được cho Kaleem một ngày nào đó.

5 tuổi đã cao 1,7m

Ngày 6/11 tới đây, bé Karan Singh ở Ấn Độ sẽ tròn 6 tuổi nhưng hiện em đã cao 1,7m. Karan từng được ghi vào sách Kỷ lục Guinness là “em bé cao và nặng nhất thế giới” năm 2008. Khi đó, Karan nặng 7kg và dài 63cm.

Từ đó đến nay, sự tăng trưởng của cậu bé tiếp tục phát triển “chóng mặt” và không có dấu hiệu dừng lại.


Karan Singh cao 1,7 dù mới 5 tuổi

Ngay từ lúc mới sinh, Karan đã nặng hơn trọng lượng trung bình của trẻ em hơn 2 lần và chú không thể xỏ chân tay vào được những bộ quần áo dành cho trẻ sơ sinh.

Nguyên nhân cho chiều cao bất thường này là do gien di truyền. Cha Karan là ông Sanjay cao 2m. Trong khi mẹ em, cô Shweatlana Singh cũng cao 2,3m.


Hai mẹ con Karen Singh đi trên phố gây chú ý

Mẹ Karan cho hay chi phí ăn uống gia đình thường nhiều gấp ba lần so với nhà hàng xóm. Lần đầu tiên khi Karan đến mẫu giáo, các giáo viên không nhận em vì thấy em lớn hơn hẳn các bạn khác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý