3 chuyện tình Việt lấy đi nước mắt của hàng triệu người

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

3 chuyện tình Việt lấy đi nước mắt của hàng triệu người

(Ngoisao.vn) Những câu chuyện dưới đây đã làm hàng triệu trái tim rung động về những góc khuất của chuyện tình cổ tích hay những mặt trái trong tình yêu hiện đại.

26/01/2015 03:43 PM
5,027

Chuyện tình của cô gái suy thận khiến hàng triệu trái tim thổn thức

Khi nhắc đến hồi kết “chuyện tình cổ tích” của chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) và cậu “cu em” kém mình 3 tuổi là anh Nguyễn Văn Vượng (ở Hà Nội) khiến nhiều người rớt nước mắt.

Khi đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, chị Loan phát hiện ra mình bị căn bệnh suy thận. Không chịu khuất phục trước số phận, người con gái nhỏ bé này vừa nỗ lực vừa đi học, vừa tự đối mặt với căn bệnh quái ác.


Chị Châu Loan là người kiên cường trong quá trình đấu tranh với bệnh tật.

Sau khi ra trường, chị đã nhanh chóng tìm được công việc đúng với ngành học nhưng cũng là lúc bệnh chị càng nặng thêm. Sau đó, chị đi làm ở Trung tâm dạy nghề và đào tạo việc làm cho thanh thiếu niên khuyết tật Vì Ngày Mai và ở đó, chị gặp được tình yêu định mệnh của cuộc đời mình là anh Nguyễn Văn Vượng.

Chàng trai gốc Hà thành này đã vượt qua mọi rào cản của gia đình, dư luận để được chăm sóc và trở thành "đôi chân" giúp chị chạy chữa và lọc máu trong gần 6 năm qua. Tình yêu đó, tưởng chừng chỉ có trong chuyện cổ tích nhưng nó lại trở thành điều kỳ diệu đối với một người con gái trải qua nhiều đau đớn, mất mát như chị Châu Loan.

Vào tháng 4/2014 đám cưới “đẹp như mơ” của hai người được chương trình "Điều ước thứ 7" do VTV tổ chức tại Cầu giấy – Hà Nội đã nhận được lời chúc phúc của hàng trăm người.


Đám cưới hạnh phúc của anh chị Vượng - Loan.

Tưởng rằng đây sẽ là cái kết ngọt ngào cho chuyện tình này, nhưng chỉ 7 tháng sau một tai nạn giao thông đáng tiếc đã lấy đi tính mạng của anh Vượng. Anh Vượng mất đi, không chỉ đem theo tình yêu của chị Loan về thế giới bên kia mà nó còn lấy đi một chỗ dựa tinh thần giúp chị chiến thắng bệnh tật. Không vượt qua được nỗi đau quá lớn ấy chị Châu Loan đã qua đời ngày 22/1/2015 khi mới 38 tuổi.

Sự ra đi của chị Loan để lại trong những người đã từng biết và chứng kiến chuyện tình này một nỗi day dứt khôn nguôi. Hy vọng, ở thế giới bên kia chị sẽ tìm được ánh sáng của đời mình, được đoàn tụ bên anh và viết tiếp câu chuyện tình còn dang dở ở thực tại.

Chàng trai chạy trốn ngay trên sóng VOV khi người yêu mang bầu 3 tháng

Câu chuyện chàng trai “vô trách nhiệm" tên Truyền trong chương trình "365 ngày hạnh phúc", chuyên mục “Điều muốn nói” được phát sóng trên VOV ngày 9/1 vừa qua khiến không ít người phẫn nộ.

Trong những dòng tâm sự thấm đẫm nước mắt của cô gái tên Thủy gửi đến người yêu của mình là Truyền một sinh viên đại học về nỗi thương nhớ mà cô phải trải qua: “Anh hãy đi đi, em không cần anh đâu cũng là lúc như em tự lấy dao và đâm vào trong trái tim của mình... Đến khi em nhận ra mình chỉ là gió thoảng qua đời anh…” .

Thậm chí có khi cô đã nghĩ đến cái chết: "Âm thầm khóc một mình gần một năm trời có lẽ anh không biết, em cũng không muốn nói ra để anh phải nghĩ nhưng thực sự là em đã rất cố gắng tìm đến... cái điều thật tồi tệ đó là cái chết rất nhiều lần.


Tình yêu trong tuyệt vọng của cô gái tên Thủy. (Ảnh minh họa)

Nhưng khi MC Thảo Nguyên kết máy với người yêu cô thì tất cả mới vỡ lẽ ra bộ mặt thật của anh chàng họ Sở này. Chàng trai này thản nhiên thú nhận là bức thư do Liên (sinh năm 1997) người yêu hiện tại của anh viết và anh chàng này khẳng định chỉ yêu mình Liên thôi.

Trong khi người viết bức thư là chị Thủy khóc nghẹn không nói nên lời khi nghe xong lời tự thú của người yêu "bắt cá hai tay". Nhất là khi Thủy đã mang trong mình thai nhi 3 tháng và phải bỏ học, mà cha của đứa bé không ai khác là Truyền. Trước tình huống đó, chàng thanh niên lại trả lời bằng một thái độ dửng dưng khiến nhiều người nghe phẫn nộ: "Em có cách của riêng em, giờ trong đầu em chỉ nghĩ đến công việc thôi ạ!".

Câu chuyện này, đã tạo nên một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Trách cho sự dại khờ của cô gái trong tình yêu thì ít mà lên án thái độ lạnh lùng của chàng trai kia thì nhiều. Cuộc sống muôn màu nhưng câu chuyện thấm đẫm nước mắt kia cũng là một bài học đắt giá cho giới trẻ về lối “yêu cuồng, sống vội” để rồi phải gánh chịu hậu quả đáng tiếc.

"Chuyện tình cổ tích" không có thật của cô gái bị mù

Câu chuyện trong chương trình “Điều ước thứ 7” được phát sóng trên VTV3 vào ngày 10/1 vừa qua đã nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả.

Đó là phóng sự xoay quanh cuộc sống của anh Nguyễn Bá Thanh (sinh năm 1988), trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và chị Nguyễn Như Đào (sinh năm 1992).


Câu chuyện tình của anh Thanh được phát sóng trên VTV3 vào ngày 10/1.

Cuộc sống hạnh phúc dù phải mưu sinh của chàng trai Thanh (từng theo học tại HV Âm nhạc quốc gia) và cô gái mù với nhiều bất hạnh là chị Đào khi mẹ mất sớm vì bệnh ung thư, cha đi lấy vợ khác và điều thiệt thòi nhất là không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Tưởng chừng tình yêu đã tạo nên một phép màu kỳ diệu trong cuộc sống, khi cặp đôi này đã cùng nhau bước qua những gian khó, mưu sinh bằng nghề hát rong và có con gái nhỏ đặt tên là Sao Mai với mong muốn sẽ có một ngày con được đặt chân lên sân khấu lớn.


Thanh vào Đào sống bằng nghề hát dạo mưu sinh và em bé Sao Mai
được sinh ra từ tình yêu đẹp này.

Nhưng ngay sau khi chương trình được phát sóng thì sự thật được phơi bày ra ánh sáng. Khi mà anh Thanh chỉ học hết cấp hai, đã có vợ và hai con ở quê nhà.


Chị Hà (vợ anh Thanh) và đứa con thứ hai.

Trước những sai lệch của câu chuyện này thì chương trình “Điều ước thứ 7” đã bị dừng phát sóng. Và cả ekip đã gửi lời xin lỗi đến gia đình của những người trong cuộc. Đáng trách là nhân vật Thanh đã không chín chắn trong suy nghĩ để rồi cùng làm hai người phụ nữ tin tưởng anh tuyệt đối bị tổn thương. Có lẽ “câu chuyện cổ tích không có thật của cô gái bị mù" sẽ để lại nỗi ám ảnh khôn nguôi trong trái tim những người vẫn tin vào sức mạnh của tình yêu và điều kỳ diệu của cuộc sống.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý