3 công dụng thần kỳ từ trứng gà bạn chưa biết

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

3 công dụng thần kỳ từ trứng gà bạn chưa biết

(Sức khỏe) Chất chống oxi hóa trong trứng có thể làm giảm khả năng mắc ung thư và các bệnh tim mạch, hai “hung thần bệnh tật” đáng sợ của con người...

29/10/2014 08:38 AM
15,175

Trứng cung cấp một lượng đáng kể protein có giá trị sinh học cao (loại protein có chứa các acid amin gần giống và cần thiết cho cơ thể người). Ngoài ra, trứng còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, axit folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo, nhất là omega 3. Các chất dinh dưỡng trên có chủ yếu ở lòng đỏ, lòng trắng chủ yếu có nước và protein.

sức khỏe, thực phẩm, món ăn, thực phẩm, làm mẹ, trứng gà

3 công dụng thần kỳ từ trứng gà bạn chưa biết.

Trứng giúp làm giảm khả năng mắc ung thư

Chất chống oxi hóa trong trứng có thể làm giảm khả năng mắc ung thư và các bệnh tim mạch, hai “hung thần bệnh tật” đáng sợ của con người, căn cứ trên một nghiên cứu của năm 2011. Mặc dù trứng đã qua chế biến có lượng chất chống oxy hóa giảm đi một nửa nhưng vẫn bằng lượng với một quả táo, các nhà nghiên cứu cho biết.

Trứng có thể làm giảm huyết áp

Lượng protein trong trứng giúp áp lực máu tương tự như chất ức chế ACE, một loại thuốc chuyên trị bệnh cao huyết áp. Trứng giúp giảm áp lực máu cũng đồng nghĩa với việc giảm các bệnh về tim.

Hãy nhớ rằng trứng luôn luôn tốt cho bữa sáng của bạn. Ăn trứng luộc buổi sáng hoặc mang đi cho bữa xế để tiếp năng lượng cho ngày làm việc của mình. Nếu không bạn có thể ăn trong bữa trưa như ăn lòng trắng trứng chấm xì dầu với cơm là một món ăn khỏe khoắn, lành mạnh. Và thậm chí cả bữa tối, hỗn hợp trộn của lòng trắng trứng, rau spinach, hành và cải broccoli sẽ là một món salad tuyệt vời.

Giảm cân

Trong trứng gà chứa nhiều vitamin những vẫn giúp giảm cân hiệu quả nếu chị em biết sắp xếp thực đơn hợp lý.

sức khỏe, thực phẩm, món ăn, thực phẩm, làm mẹ, trứng gà

Công dụng chữa bệnh bất ngờ từ rau răm
Rau răm không chỉ được dùng phổ biến trong các gia đình mà nó còn có công dụng vô cùng hữu ích trong chữa bệnh...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý