3 điều chị em cần hiểu về cảm xúc của nửa kia

trungthanh trungthanh @trungthanh

3 điều chị em cần hiểu về cảm xúc của nửa kia

Phái mạnh hay bị càm ràm rằng họ là người vô tâm, không biết lắng nghe, không thích chia sẻ. Nhưng đó không phải sự thật về cảm xúc trong họ.

27/01/2015 09:45 AM
2,068

3 sự thật dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được bản chất con người họ và xây dựng mối quan hệ của mình luôn khỏe mạnh.
 
1. Phái mạnh không cảm nhận mọi việc giống như phái yếu
 
Rất nhiều cô gái đã đau khổ, thất vọng khi nghĩ rằng đàn ông cũng có sự nhạy cảm, tinh tế và xúc cảm giống phụ nữ. Sự thật là đàn ông luôn có thời gian "nhận dạng" và xử lý cảm xúc khó khăn hơn phái yếu rất nhiều. Đàn ông tự nhận họ không giỏi trong việc đọc được suy nghĩ người khác cũng như đoán biết tâm lý của đối phương, nhất là tâm lý phụ nữ. 
 
Hơn nữa, đàn ông cũng không có những "hệ thống" hỗ trợ họ để làm tốt trong lĩnh vực cảm xúc, chẳng hạn như nước mắt, sự đồng cảm, dễ dàng sẻ chia... Chính vì vậy họ thường chạy trốn cảm xúc bằng công việc, chơi thể thao, xem tivi, nhậu nhẹt...
 
Nếu bạn có thể hiểu được điều này và học cách thông cảm, ứng xử với người đàn ông của mình thay vì chê trách, đổ lỗi, bạn sẽ cảm thấy mình có lợi thế khá lớn trong mối quan hệ nam - nữ. 
 

Thêm một sự thật nữa các cô gái cần biết là đàn ông ý thực được hạn chế này của mình, họ luôn nỗ lực để cải thiện, để hiểu phụ nữ hơn, để cảm nhận rõ ràng những xúc cảm của phái yếu. Tuy nhiên, họ dường như luôn gặp thất bại và tràn trề thất vọng bởi cố gắng bao nhiêu, họ cũng không thể nghĩ và cảm nhận đúng theo những gì xảy ra với tâm lý phụ nữ.

2. Đừng đặt áp lực lên phái mạnh trong việc hiểu được xúc cảm của bạn
 
Tất nhiên, người phụ nữ nào cũng mong muốn yêu và lấy được một người hiểu mình, đọc được suy nghĩ, thấu hiểu cảm giác và đáp ứng những mong muốn của bạn. Với phụ nữ, đó là một trong nhiều tiêu chuẩn của một đối tác tốt, một người bạn đời tuyệt vời. Chỉ người đàn ông tâm lý mới có thể chăm sóc, lắng nghe bạn, kết nối sâu sắc với bạn, thể hiện tình yêu thủy chung và sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với bạn.
 
Tuy nhiên, khi những nhu cầu đó của bạn không được nửa kia đáp ứng đúng, bạn đã vô tình khiến nửa kia sợ hãi và kết quả là cả hai đều rơi vào trạng thái thất vọng. Về phía đàn ông, họ thất vọng vì bị bạn gây áp lực, thất vọng vì chính mình không đáp ứng được mong muốn của đối tác; còn bạn, bạn đã kỳ vọng quá nhiều ở đối phương để rồi rơi vào trạng thái vô cùng chán nản vì dường như nửa kia không hề hiểu gì về mình.
 
Bạn nên nhớ rằng mối quan hệ hoàn hảo thế nào thì đàn ông cũng không có khả năng đáp ứng tất cả nhu cầu cảm xúc của bạn. 
 
Bí quyết để không thất vọng, đó là đừng gây áp lực cho người đàn ông của bạn. Biến mình trở thành cô gái phụ thuộc quá nhiều vào tình cảm của người khác sẽ chỉ khiến bạn dễ rơi vào đau khổ, chán nản. "Cởi trói" cho đàn ông khỏi những áp lực về cảm xúc, họ sẽ biết ơn bạn rất nhiều và mối quan hệ của hai người cũng khỏe mạnh hơn.
 
Bí quyết để không thất vọng đó là đừng gây áp lực cho người đàn ông của bạn (Ảnh minh họa)


3. Chủ động giao tiếp là cách ứng xử tốt nhất với cảm xúc của phái mạnh

Bạn biết rằng mình có nhiều lợi thế trong lĩnh vực cảm xúc hơn hẳn nam giới, vậy còn chần chừ gì nữa, hãy sử dụng sự nhạy cảm của bạn hỗ trợ nửa kia của mình để việc giao tiếp giữa hai người dễ dàng và thuận lợi hơn. Thay vì chờ đợi người ấy thay đổi, hiểu và tinh tế với bạn hơn, hãy chủ động giao tiếp một cách tích cực với anh ấy. 
 
Trước tiên, bạn luôn luôn cố gắng cư xử với người đàn ông của mình bằng sự thấu hiểu và cảm thông. Dẫu điều này khá khó khăn, nhưng hãy suy nghĩ về nó một cách tích cực, bạn sẽ làm được. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì mình mong đợi từ đối tác nếu bạn chủ động tương tác với chàng theo cách này.
 
Thay vì luôn nghĩ đàn ông vô tâm, thiếu nhạy cảm, bạn hãy thay đổi nhận thức của mình bằng cách gợi ý cho họ hiểu, cởi mở chia sẻ cảm giác, xúc cảm của bạn và bắt đầu các cuộc trò chuyện từ phía bạn. Ví dụ, bạn không nên nói: "Em đã chán ngấy vì anh không bao giờ chịu đi chơi với bạn bè của em rồi!", hãy nói: "Em thấy chúng mình ít khi gặp gỡ bạn bè của em. Em thực sự muốn bạn em biết anh là người tốt thế nào và mình hạnh phúc ra sao". Khi bạn bắt đầu câu chuyện như thế, chàng sẽ không nghĩ mình đang bị chê trách hay đổ lỗi mà cho rằng bạn đang hướng anh ấy đến suy nghĩ và hành động đúng đắn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý