3 điều đặc biệt nguy hiểm từ internet mà trẻ có thể gặp

tyh tyh @tyh

3 điều đặc biệt nguy hiểm từ internet mà trẻ có thể gặp

(Làm Mẹ) Những kẻ lạm dụng tình dục sẽ cố gắng tiếp cận và dụ dỗ trẻ cùng tham gia vào các diễn đàn để chia sẻ những hình ảnh hoặc nội dung khiêu dâm, đồi trụy.

18/10/2014 10:01 AM
5,502

làm mẹ, chăm con, gia đình, nuôi con, internet, tình dục

3 nguy hiểm "chết người" từ internet mà trẻ có thể gặp.

Lạm dụng tình dục qua mạng

Về bản chất đây là thủ đoạn của những kẻ có hành vi lệch lạc trong tình dục với trẻ em. Chúng cố gắng tiếp cận và dụ dỗ trẻ cùng tham gia vào các diễn đàn để chia sẻ những hình ảnh hoặc nội dung khiêu dâm, đồ truỵ. Sau đó chúng sẽ cố gắng tiếp cận với trẻ ngoài thực tế để thực hiện hành vi lạm dụng tình dục.

Có một điều khá lo ngại là những hành vi như thế có thể diễn ra tại bất kỳ nơi nào trong môi trường Inernet: đó có thể là mạng xã hội, diễn đàn, game, phòng chat… Chúng có thể ẩn danh như những người bạn đáng tin cậy để tiếp cận trẻ. Điều quan trọng là cha mẹ hãy giúp trẻ hiểu rõ về sự tồn tại của những kẻ giống như thế để trẻ có thể đề phòng và tự bảo vệ chính mình.

Nội dung không phù hợp với lứa tuổi

Internet là một kho tàng kiến thức cho phép tất cả mọi người có thể đăng tải thông tin do đó có rất nhiều thông tin trẻ có thể tìm thấy không phù hợp với lứa tuổi của chúng. Có các phần mềm có thể giúp bảo vệ trẻ khỏi những nội dung không phù hợp.

Tuy nhiên không có bộ lọc web nào có hiệu quả 100%. Vì thế điều quan trọng là trẻ cần có sự giám sát hợp lý của người lớn.  Hãy khuyến khích trẻ nói về những điều chúng thấy trên internet, từ đó sẽ dễ dàng giúp bạn nắm bắt được những nội dung mà trẻ tiếp cận.

Nguy cơ bị cận thị sớm

Nếu trẻ thường xuyên sử dụng internet không chỉ vì mục đích học tập mà còn có thể chơi game, chat với bạn bè, đọc truyện, xem phim... như vậy thời gian trẻ ngồi trước màn hình máy tính ngày càng nhiều. Đây chính là mối nguy hại khôn lường đối với đôi mắt của trẻ.

làm mẹ, chăm con, gia đình, nuôi con, internet, tình dục

5 điều cha mẹ tuyệt đối không dạy trẻ tuổi teen
Những tin nhắn yêu thương, lời động viên khích lệ như: "Con có thể làm được bất kỳ điều gì con muốn" hoặc "Con thật tuyệt vời" tuyệt đối không được sử dụng với trẻ tuổi teen.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý