3 điều ít được chú ý ở đám cưới mùa hè

guocmockute guocmockute @guocmockute

3 điều ít được chú ý ở đám cưới mùa hè

Cách dự phòng thời tiết, tạo không gian thoải mái cho khách hay chọn vùng biển đẹp để nghỉ tuần trăng mật trong mùa hè là điều mà nhiều uyên ương ít quan tâm.

22/08/2014 10:59 AM
1,115

Untitled-1-2414-1408610036.jpg

1. Dự phòng trời mưa

Nếu cưới vào mùa mưa, cô dâu chú rể cần thường xuyên xem dự báo thời tiết để lường trước những cơn mưa, đợt lạnh trong khoảng một tuần lễ.

Trong ngày ăn hỏi, đón dâu và đám cưới uyên ương cũng cần nên tính đến trường hợp trời mưa. Nếu thời tiết không thuận lợi, bạn cần chuẩn bị các vật dụng trang trí không thấm nước, ví dụ có thể thay cổng hoa bằng cổng bóng, chuẩn bị ô che, dựng bạt che trước nhà để khi đoàn nhà trai đến đón dâu không bị ướt.

Cô dâu luôn cần có sẵn khăn khô, giấy khô và lược để sẵn trong túi, phòng trường hợp mắc mưa thì vẫn kịp để chỉnh trang lại trang phục, đầu tóc. Khi đi mưa tới dự tiệc cưới, các vị khách dễ bị ướt, vì vậy bạn cũng nên nhắc gia đình chuẩn bị sẵn khăn, giấy dành cho khách để mọi người yên tâm tới dự tiệc với vẻ ngoài đẹp nhất. Đây chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng nếu chú ý, bạn cũng sẽ gây được ấn tượng tốt với khách mời.

1-1-7740-1408610036.jpg

2. "Giảm nhiệt" đám cưới ngày nóng

Cưới vào ngày nóng cũng là điều bất lợi và có thể làm khách mời không hài lòng. Cô dâu chú rể không nên đón khách hoặc để khách đợi ở ngoài trời mà cần sắp xếp bàn ở nơi có điều hòa mát mẻ dành cho khách nghỉ ngơi chờ tới giờ cử hành đám cưới.

Nếu tổ chức cưới ngoài trời, uyên ương nên chọn khi tắt nắng và tốt nhất là chọn địa điểm thoáng rộng, hoặc gần sông, hồ để tận dụng gió trời. Đám cưới ngoài trời cần có quạt hoặc máy làm ẩm để không khí dễ chịu, tạo sự thoải mái cho khách mời.

Với đám cưới trong nhà, cô dâu chú rể nên chọn sảnh tiệc mát mẻ. Khi kê bàn tiệc, bạn chú ý khoảng cách giữa các bàn để không quá gần và cũng không nên kê bàn tiệc sát cửa ra vào vì đây là cửa thường xuyên phải mở sẽ làm khách mời bị nóng.

1-9751-1408610036.jpg

3. Chọn nơi nghỉ trăng mật phù hợp

Đa số cô dâu chú rể đều cho rằng đi trăng mật vào mùa hè thích hợp nhất là tới vùng biển. Nhưng ít người quan tâm thời tiết ở biển và lựa chọn đúng nơi để hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào. Không phải biển nào mùa hè cũng đẹp, nên uyên ương cần cân nhắc kỹ.

- Với biển Việt Nam, biển từ Nha Trang trở ra miền Bắc có thời tiết đẹp, còn biển miền Nam thường đẹp vào dịp cuối năm.

- Nếu chọn đi trăng mật tại biển ở các nước Đông Nam Á lân cận như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia... uyên ương không nên đi vào mùa hè vì đây là mùa bão, biển không đẹp mà nên dành để tới cuối năm.

Linh Linh
Ảnh: P.T
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý